Chọn MENU
icon cart0

7 kỹ thuật đánh Pickleball hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao

Nắm được những kỹ thuật đánh Pickleball hiệu quả sẽ giúp người chơi ghi điểm nhanh và tăng cơ hội chiến thắng trong các pha bóng. Từ cách cầm vợt, giao bóng đến chiến thuật di chuyển trên sân đều cần được tính toán kỹ để giúp bạn làm chủ trận đấu. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết dưới đây. 

1. Các kỹ thuật đánh Pickleball hiệu quả nhất 

Sau đây là tổng hợp 7 kỹ thuật chơi Pickleball từ cơ bản đến nâng cao hiệu quả mà tất cả người chơi đều nên biết khi chơi Pickleball: 

1.1. Kỹ thuật Pickleball Forehand

Đây là kỹ thuật đánh Pickleball đơn giản nhất. giúp bạn kiểm soát bóng tốt và tăng khả năng tấn công hiệu quả. Kỹ thuật này sẽ sử dụng tay phải và diễn ra cùng một bên của cơ thể. 

Ở tư thế chuẩn bị, bạn nên đứng ở gần vạch giữa trên sân và chú ý quan sát hướng bay của quả bóng. Khi thấy bóng đến gần, bạn giật cẳng tay bên phải lên để sẵn sàng đánh bóng. Sau đó, người chơi đưa vợt lên, xoay thân vợt theo chuyển động của cơ thể và dùng lực cánh tay đánh bóng về phía đối thủ. 

Kỹ thuật Forehand là cách đánh đơn giản nhất trong Pickleball

Kỹ thuật Forehand là cách đánh đơn giản nhất trong Pickleball 

1.2. Kỹ thuật Backhand

Backhand là kỹ thuật mà người chơi sẽ sử dụng tay trái để đánh quả bóng Pickleball và yêu cầu kỹ thuật cao hơn Forehand. Để triển khai cú đánh Backhand, người chơi nên đứng sát đường kẻ giữa sân, đồng thời xoay trái thân và đưa tay cầm vợt về vị trí hướng bóng. 

Khi quả bóng đã đến gần, bạn đưa tay cầm vợt lên và thân vợt xoay ngược hướng chuyển động của người chơi. Điều chỉnh lực tay và đánh quả bóng về phía đối thủ. 

1.3. Kỹ thuật Volley

Volley là một kỹ thuật phản đòn nhanh được khá nhiều tay vợt Pickleball ưa chuộng khi thi đấu. Cách đánh này yêu cầu người chơi phải phải có khả năng phản xạ nhanh để vung vợt và đánh lại ngay lập tức khi đối thủ đánh quả bóng về phía bạn. 

Đầu tiên, người chơi vào tư thế chuẩn bị sẵn sàng nhận bóng. Khi thấy bóng đến gần, bạn di chuyển nhanh đến vị trí thuận lợi nhất và đưa vợt ra đánh quả bóng trở lại phía đối thủ chính xác nhất. 

Kỹ thuật Volley thường được dùng để phản công nhanh

Kỹ thuật Volley thường được dùng để phản công nhanh

1.4. Kỹ thuật Ping Pong Grip

Đây là một trong những kỹ thuật đánh Pickleball quan trọng nhất mà mọi người chơi không nên bỏ qua. Thực hiện đúng kỹ thuật Ping Pong Grip, người chơi sẽ tạo ra được lợi thế vô cùng lớn với các đường bóng uy lực, mức độ chính xác cao và tăng hiệu suất. 

Để thực hiện được kỹ thuật Ping Pong Grip, bạn cần có sự kết hợp linh hoạt của ngón tay và cổ tay để điều khiển vợt và trái bóng đi đúng hướng. Người chơi bắt đầu với tư thế cầm vợt chuẩn, giữ vợt chắc trong lòng bàn tay (tương tự như khi cầm vợt bóng bàn), xoay cổ tay nhẹ nhàng để đánh trả quả bóng về phía đối thủ. 

1.5. Kỹ thuật Dinking

Kỹ thuật Dinking thường được sử dụng với mục đích kiểm soát điểm số. Ở đây, người chơi sẽ sử dụng cẳng tay và khuỷu tay để đẩy quả bóng Pickleball qua lưới với một tốc độ vừa phải. 

Khi thực hiện kỹ thuật Dinking hiệu quả, người chơi phải tập trung quan sát để phán đoán hướng đi chính xác của trái bóng và điều chỉnh lực đánh hợp lý. Cố gắng đưa bóng vào nơi hiểm hóc và khiến đối thủ không có được cú đánh trả tốt. 

Kỹ thuật Drinking được lựa chọn để kiểm soát trận đấu

Kỹ thuật Dinking được lựa chọn để kiểm soát trận đấu

1.6. Kỹ thuật Slice

Slice là kỹ thuật thường được dùng để đưa bóng lên không trung và khiến quả bóng rơi xuống gần với vạch kẻ giữa sân. Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng sát vạch kẻ giữa sân và khi bóng đến gần, bạn nhanh tay đưa vợt vào vị trí chính xác theo hướng bóng. Đồng thời, xoay cơ thể và vung vợt đánh bóng chính xác để đánh về phía đối thủ. 

1.7. Kỹ thuật Smash

Đây là một cú đánh mạnh để giúp bạn ghi điểm nhanh và gây áp lực lên đối thủ. Kỹ thuật Smash tập trung và độ chính xác và sức mạnh, thường sẽ được người chơi sử dụng để đối phó với những quả bóng bay cao. 

Để thực hiện kỹ thuật Smash, bạn cần chọn vị trí đứng thuận lợi để có tầm nhìn tốt nhất. Cố gắng đưa bóng vào khu vực trống ở trên sân đối thủ, ví dụ như giữa sân hoặc góc sân - những nơi mà đối thủ khó có thể đón bóng và đánh trả. 

Với kỹ thuật Smash, người chơi nên chọn đứng tại vị trí phía sau sân để sẵn sàng nhảy lên đánh bóng. Khi quả bóng Pickleball đã bay cao qua đầu, bạn nhảy lên và đưa vợt vào vị trí chính xác. Sau đó, điều chỉnh lực để đánh trả quả bóng thật mạnh về phía đối thủ. 

Kỹ thuật Smash thường được dùng để xử lý các quả bóng bay cao

Kỹ thuật Smash thường được dùng để xử lý các quả bóng bay cao

2. Những sai lầm cần tránh khi thực hiện các kỹ thuật đánh Pickleball 

Để chơi Pickleball hiệu quả, ngoài việc nắm rõ cách thực hiện các kỹ thuật ở trên, bạn cũng cần tránh mắc phải các sai lầm sau đây:

- Không tập trung quan sát và phán đoán hướng bóng. 

- Cố gắng đánh các quả bóng khó mà không biết bỏ bóng hợp lý. 

- Ít di chuyển chân và không linh hoạt khi thực hiện phản công. 

- Cố gắng thực hiện những kỹ thuật khó khi chưa thành thực các kỹ năng cơ bản. 

- Dịch chuyển vội vàng ngay sau khi giao bóng mà không có sự quan sát dẫn đến tình trạng chọn sai vị trí đón bóng. 

- Không biết kiểm soát cảm xúc khi xử lý các tình huống quan trọng. 

Thực hiện đúng kỹ thuật và tránh sai lầm để chơi Pickleball hiệu quả

Thực hiện đúng kỹ thuật và tránh sai lầm để chơi Pickleball hiệu quả

Lời kết

Trên đây là tổng hợp 7 kỹ thuật đánh Pickleball từ cơ bản đến nâng cao và người chơi cần tập luyện để có thể ghi điểm nhanh và kiểm soát được trận đấu. Hy vọng những chia sẻ của Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn có chiến thuật chơi Pickleball hiệu quả và gia tăng cơ hội chiến thắng. 

>> Xem thêm: Top 5+ sân Pickleball Hà Nội chất lượng đáng trải nghiệm nhất

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook