Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn toàn tập kỹ thuật Dink Pickleball hoàn hảo nhất

Kỹ thuật Dink Pickleball là một trong những cú đánh cơ bản nhất mà người chơi nên tập luyện thành thạo. Khai thác tốt kỹ thuật này sẽ giúp người chơi kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu và có được cú đánh chính xác. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật Dink trong Pickleball dưới đây. 

1. Kỹ thuật Dink Pickleball là gì? 

Kỹ thuật Dink Pickleball là một kỹ thuật đánh bóng với lực nhẹ nhằm đưa bóng qua lưới và vào vùng Non-Volley trên sân. Những cú đánh Dink cực kỳ phù hợp khi bạn đang phải đối đầu với những đối thủ có lối chơi khá hung hãn bởi kỹ thuật này sẽ làm chậm nhịp độ của trận đấu. 

- Lợi ích kỹ thuật Dink trong Pickleball:

  • Kiểm soát tốc độ của trận đấu. 
  • Làm chậm nhịp độ của trận đấu và hạn chế các cú đánh nhanh, mạnh từ đối thủ. 
  • Giảm hiệu suất thì đấu của đối thủ. 
  • Giảm rủi ro mắc lỗi khi người chơi thực hiện các cú đánh mạnh. 
  • Các cú đánh Dink đưa bóng đến vị trí chiến lược có thể khiến đối thủ dễ mắc lỗi. 

Kỹ thuật Dink Pickleball giúp kiểm soát tốc độ trận đấu tốt

Kỹ thuật Dink Pickleball giúp kiểm soát tốc độ trận đấu tốt

2. Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật Dink Pickleball chuẩn nhất 

Kỹ thuật Dink Pickleball được chia ra thành 2 kiểu là Dink Pickleball Backhand và Dink Pickleball Forehand. Cụ thể như sau: 

2.1. Dink Pickleball Forehand

Bước 1: Người chơi vào tư thế chuẩn bị, hai chân mở rộng bằng vai và hơi trùng gối xuống. Tay cầm vợt ở tư thế thoải mái. 

Bước 2: Ngửa vợt lên, hạ tay nhẹ xuống và không vẩy cổ tay. 

Bước 3: Giữ nguyên cổ tay, nhún chân nhẹ nhàng và vung cánh tay để đánh bóng về phía đối thủ. Trường hợp bóng bay hơi xa thì bạn bước nhẹ một chân lên để có tư thế đánh bóng thuận lợi nhất. 

2.2. Dink Pickleball Backhand

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị, đầu gối hơi trùng xuống và hai chân rộng bằng vai. 

Bước 2: Đưa tay cầm vợt về phía bên trái, mặt vợt hơi úp xuống. 

Bước 3: Khi thấy bóng đến gần thì bạn bước một chân lên, vung tay lên và điều chỉnh lực hợp lý để đánh bóng sang phía sân đối thủ. Trường hợp quả bóng bay về phía sau thì bạn lùi một chân về phía sau để đánh trả. 

Kỹ thuật Dink Pickleball nên sử dụng khi đối thủ có lối tấn công hung hãn

Kỹ thuật Dink Pickleball nên sử dụng khi đối thủ có lối tấn công hung hãn

>> Xem thêm: 7 kỹ thuật đánh Pickleball hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao

3. Thời điểm hoàn hảo để thực hiện kỹ thuật Dink trong Pickleball

Để có được cú đánh Dink hiệu quả, ngoài việc thực hiện đúng kỹ thuật, bạn cũng cần chọn thời điểm hợp lý để đánh bóng. Thông thường, cú Dink nên được thực hiện ở cú đánh bóng thứ 4. 

Sau khi đội giao bóng đã thực hiện thành công cứ thả bóng thì lúc này đối phương có thể sẽ gặp khó khăn khi đáp trả quyết liệt. Lúc này là thời điểm lý tưởng cho bạn để thực hiện một cú Dink. 

Lưu ý: Người chơi có thể sẽ phải thực hiện nhiều cú đánh tới lui đến khi thấy được sơ hở để thực hiện cú đánh mạnh hơn. Do đó, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và chờ thời điểm hoàn hảo cho những cú đánh quyết định để ghi điểm.

Cú đánh Dink nên thực hiện ở cú đánh bóng thứ 4

Cú đánh Dink nên thực hiện ở cú đánh bóng thứ 4 

4. Những cách đánh Dink Pickleball

Để có thể gây bất ngờ cho đối thủ, bạn nên sử dụng các cú Dink với các vị trí, độ xoáy và tốc độ khác nhau tùy theo từng tình huống. Sau đây là những cú đánh Dink phổ biến mà bạn có thể tham khảo: 

Dink chéo sân: Đánh vào các góc trên sân nhằm phá vỡ thế đứng của đối thủ. 

Dink dọc đường biên: Cú đánh bóng chuyển động sang ngang và sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp xen kẽ với dink chéo sân. Cách đánh này thực hiện khá đơn giản và sẽ mang lại lợi thế chiến lược trong trường hợp đối thủ đang ở vị trí kém. 

Dink ở giữa: Khiến đối thủ bị bối rối, đặc biệt khi chơi Pickleball đánh đôi. Người chơi đánh bóng nhắm vào trung tâm của sân.

Dink thấp: Nhắm mục tiêu đánh vào khu vực gần với chân của đối thủ để tạo áp lực và khiến đối thủ khó có được cú phản công mạnh. 

Dink đến sau tay: Sử dụng để khai thác lỗ hổng của các pha trả bóng trái tay. Người chơi hướng cú đánh trái tay đến khu vực này để chiếm lợi thế. 

Việc kết hợp đa dạng các biến thể của cú đánh Dink sẽ giúp lối chơi của bạn trở nên đa dạng và khó đoán hơn. Từ đó, hạn chế khả năng phản công của đối thủ và giành thế thượng phong trong các pha bóng. 

Kết hợp linh hoạt nhiều kiểu đánh Dink Pickleball để đạt hiệu quả tốt nhất

Kết hợp linh hoạt nhiều kiểu đánh Dink Pickleball để đạt hiệu quả tốt nhất 

Lời kết

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã tổng hợp hướng dẫn chi tiết giúp người chơi có thể thực hiện kỹ thuật Dink Pickleball hoàn hảo và hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn nên chú ý lựa chọn các loại vợt Pickleball phù hợp với lối chơi để có thể phát huy tốt nhất hiệu quả của các cú đánh. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook