Chọn MENU
icon cart0

Cách luyện tập Pickleball một mình cho mọi trình độ

Hướng dẫn cách luyện tập Pickleball một mình cho người chơi từ trình độ cơ bản đến chuyên nghiệp. Luyện tập thường xuyên là yếu tố không thể thiếu để nâng cao trình độ và kỹ thuật đối với tất cả các môn thể thao nói chung và pickleball nói riêng. Bài viết của Thể Thao Thiên Trường sẽ hướng dẫn bạn đọc cách luyện tập Pickleball một mình mang đến hiệu quả bất ngờ. 

1. Cách luyện tập Pickleball một mình cho người mới bắt đầu

1.1. Đánh bóng thuận tay

Đứng cách tường từ 1m8 đến 2m, nghiêng người trùng gối hạ thấp cơ thể, dồn trọng tâm lên chân ở phía trước cùng hướng với tay thuận cầm vợt. 

Trước tiên bạn hãy thực hiện đánh bóng nhẹ nhàng lên vị trí cao ở trên tường. Thực hiện từ 7 đến 10 lần đánh trên một phút. Khi đã làm quen được động tác, bạn hãy di chuyển vị trí ra xa tường hơn, thực hiện đánh bóng tốc độ thấp hơn và mạnh hơn.

Thực hiện các cú đánh bóng backhand và forehand xen kẽ bằng tay thuận để luyện tập phản xạ nhanh hơn. 

Đánh bóng thuận tay

Đánh bóng thuận tay

1.2. Giao bóng

Cách luyện tập pickleball một mình đối với cú giao bóng, trước tiên bạn lấy một mẩu băng dính dán trên tường đánh dấu đỉnh của lưới. 

Luyện tập giao bóng với kỹ thuật forehand. Nhắm chuẩn vào một điểm ở trên tường, sao cho điểm này phải cao hơn đỉnh lưới đã giả định. Thực hiện đánh bóng nhẹ, tốc độ chậm. Sau đó tăng dần khoảng cách với tường và thực hiện cú giao bóng forehand tốc độ nhanh, lực đánh mạnh hơn. 

Thực hiện giao bóng tương tự với kỹ thuật backhand. Cuối cùng là thực hiện giao bóng xen kẽ giữa cú đánh bóng forehand sang trái và backhand sang phải. 

Lưu ý khi thực hiện giao bóng, người chơi di chuyển vợt theo chuyển động chặn. Đảm bảo mặt vợt không xoay khi đánh trúng bóng và di chuyển thẳng để đường bóng di chuyển chính xác theo tính toán của bạn.

Giao bóng

Giao bóng

2. Cách luyện tập Pickleball một mình cho người chơi mức khá

2.1. Cú bóng chạm đất

Cú bóng chạm đất là cách luyện tập pickleball một mình hiệu quả đối với cú đánh bóng từ cuối sân hoặc cú đánh thứ 3 vào bếp. 

Đơn giản nhất là luyện tập xen kẽ đánh các cú forehand và backhand khi bóng chạm một nhịp dưới mặt đất và nảy lên ở phía trước chân bạn. Tiếp theo là luyện tập các cú bóng nảy ngắn kỹ thuật khó, bạn nên đứng chân một đường kẻ và xác định bóng rơi gần đường kẻ để thực hiện đỡ bóng. Lưu ý, bạn nên thực hiện trả bóng với lực đủ mạnh để bóng có thể qua lưới khi luyện tập đối kháng thực tế.

Mức độ khó hơn, các tay vợt có thể luyện tập các cú bỏ nhỏ thuận tay và trái tay đem lại hiệu quả cao, giúp bạn nhanh chóng lên lưới chuẩn bị tấn công trong cú đánh tiếp theo.

Cú bóng chạm đất

Cú bóng chạm đất

2.2. Cú đánh Dinking

Cách luyện tập pickleball một mình với cú đánh Dinking sử dụng kỹ thuật backhand và forehand như sau. Bước đầu sử dụng kỹ thuật đánh bóng forehand cúi thấp người, đánh bóng nhẹ theo ở phía trước theo hướng từ dưới lên trên. Chú ý điều bóng luân phiên sang hai phía trái và phải. 

Thực hiện các động tác tương tự với kỹ thuật đánh backhand. Sau khi thuần thục, bạn có thể tập luyện cú đánh dinking xen kẽ forehand và backhand, điều khiển backhand sang phải và forehand sang trái.  

Đảm bảo bạn thực hiện điều bóng đúng kỹ thuật bằng động tác chặn vợt để đường bóng di chuyển sang phía trái và phải một cách rõ nét.

Cú đánh Dinking

Cú đánh Dinking

2.3. Cú đánh volley

Cách luyện tập pickleball một mình cho người chơi mức khá đó là cú đánh volley. Bạn nên tự tập thành thục cách đánh volley để thực hiện đỡ bóng ở vị trí gần hiệu quả. Khi bóng đến gần nhắm chuẩn bóng, đưa tay cầm vợt lên cao đánh bóng nhanh và dứt khoát. 

Cú đánh volley

Cú đánh volley

3. Cách luyện tập Pickleball một mình cho người chơi chuyên nghiệp

3.1. Cú đánh volley tốc độ cao

Cách luyện tập Pickleball một mình giúp người chơi nâng cao hơn nữa khả năng phản xạ của mình đó là cú đánh volley tốc độ cao. Thực hiện cú đánh volley bằng kỹ năng backhand và forehand đan xen với tốc độ nhanh nhất có thể. 

3.2. Cú đánh volley nâng cao

Luyện tập các cú đánh volley nâng cao dùng để tạo sự bất ngờ cho đối thủ với những cú tấn công kỹ thuật hiểm hóc. Thực hiện cú đánh volley trái tay xoáy lên để vợt di chuyển hướng lên và cú đánh volley trái tay xoáy xuống cần di chuyển vợt hướng xuống dưới. 

Cú đánh volley nâng cao

Cú đánh volley nâng cao

3.3. Cú đánh lob bất ngờ

Cú đánh lob bất ngờ thực hiện để phá vỡ thế cân bằng, mang tính đột phá khiến đối thủ lúng túng trong khâu đỡ trả bóng thậm chí là mất điểm. Cú đánh này được thực hiện tốt nhất khi bạn chuyển đổi bất ngờ từ cú volley tốc độ cao hoặc cú dinking. 

Cú đánh lob bất ngờ

Cú đánh lob bất ngờ

3.4. Cú bỏ nhỏ thứ 3 vào khu vực non-volley

Cách luyện tập pickleball một mình với cú bỏ nhỏ thứ 3 vào bếp (non-volley) mục tiêu là đỡ đánh bóng sao cho đỉnh của quỹ đạo bóng chạm vào tường trước khi rơi xuống. Bạn có thể sử dụng 1 lần này bóng hoặc 2 lần khi thực hiện cú đánh này. 

Cú bỏ nhỏ thứ 3 vào khu vực non-volley

Cú bỏ nhỏ thứ 3 vào khu vực non-volley

3.5. Giảm tốc độ bóng

Kỹ thuật giảm tốc độ bóng đối với người chơi pickleball chuyên nghiệp là yêu cầu cần thiết để bạn có thể lấy lại thế chủ động trong một trận đấu. Để thành thục cách luyện tập pickleball một mình này, bạn đánh một hoặc nhiều quả bóng tốc độ cao, đường bóng ngắn sau đó cố gắng dink bóng vào tường. Lưu ý nên tập kỹ thuật giảm tốc độ bóng cho cả tay thuận và tay trái. 

Tổng kết

Bài viết trên đây của Thể Thao Thiên Trường tổng hợp Cách luyện tập pickleball một mình cho người chơi từ trình độ cơ bản đến chuyên nghiệp. Áp dụng luyện tập tương ứng với trình độ cá nhân một cách chăm chỉ và khoa học sẽ giúp bạn nâng cao trình độ, kỹ năng chơi bóng Pickleball nhanh chóng, hiệu quả. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook