Chọn MENU
icon cart0

Cách cầm vợt Pickleball chuẩn chỉ, phá đảo mọi trận đấu!

Pickleball là môn thể thao kết hợp đang ngày càng phổ biến trên thế giới. Cách cầm vợt pickleball là yếu tố quan trọng để cải thiện khả năng chơi và kiểm soát bóng trên sân. Trong bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ cùng bạn tìm hiểu cách cầm vợt pickleball chuẩn chỉ và thành thạo.

1. Các cách cầm vợt pickleball đúng kỹ thuật

Các bước cơ bản để cầm vợt pickleball đúng cách:

  • Đặt tay và ngón tay đúng vị trí trên cán vợt: Đặt lòng bàn tay ở chính giữa cán vợt và nắm vợt chắc chắn nhưng không quá chặt để giữ sự linh hoạt.
  • Cách nắm vợt để tăng sự linh hoạt và có độ kiểm soát: Đặt ngón tay cái và ngón trỏ theo chiều dọc trên mặt cán vợt, trong khi các ngón tay còn lại ở vị trí linh hoạt để có thể điều khiển bóng dễ dàng hơn.

Thể thao Thiên Trường thông tin tới bạn về ba cách cầm vợt pickleball phổ biến nhất với người chơi như sau:

1.1. Cách cầm vợt pickleball kiểu Continental

Continental là một trong những cách cầm vợt pickleball cơ bản, được ưa chuộng nhất hiện nay, được sử dụng từ người mới bắt đầu đến các vận động viên chuyên nghiệp.

  • Đế vợt pickleball thường có 8 mặt vát. Để thực hiện cách cầm Continental, bạn cầm vợt sao cho mặt vợt vuông góc với mặt đất. Đánh số mặt vát từ 1 đến 8, bắt đầu từ vị trí cao nhất và đếm theo ngược chiều kim đồng hồ (nếu thuận tay phải) hoặc xuôi chiều kim đồng hồ (nếu thuận tay trái).

Cách đánh số mặt vát tay cầm vợt pickleball

Cách đánh số mặt vát tay cầm vợt pickleball

  • Lấy phần khớp cuối của ngón trỏ tay để cầm vợt, đặt thẳng hàng với cạnh vát thứ hai trên mặt vợt.

  • Ngón trỏ nên được đặt nhô cao hơn so với các ngón tay còn lại.

  • Hình dung rằng bạn đang cầm một cây búa để sẵn sàng đóng đinh.

  • Việc áp dụng cách cầm Continental giúp bạn thêm linh hoạt trong các cú đánh và kiểm soát tốt hơn trên sân pickleball.

  • Ưu điểm của cách cầm Continental: Dễ học, đa năng, dễ dàng thực hiện những cú đánh trái tay (backhand), đặc biệt là trong các pha volley nhanh và dink. Bên cạnh đó, cách cầm vợt này cho phép người chơi kiểm soát vợt linh hoạt.

  • Nhược điểm của cách cầm Continental: Gặp khó khăn khi thực hiện các cú đánh thuận tay, đặc biệt là các cú đánh cao, các pha smash uy lực hoặc có độ xoáy cao, do bàn tay người chơi chỉ có thể ngửa ở một mức độ nhất định.

Cách cầm vợt pickleball kiểu Continental

Cách cầm vợt pickleball kiểu Continental

1.2. Cách cầm vợt pickleball kiểu Eastern

  • Tay không thuận cầm vợt sao cho mặt vợt vuông góc với mặt sàn: Đặt khớp ngón trỏ lên mặt vát thứ 3 của cán vợt. Người thuận tay phải sẽ xoay mặt vợt hơi chếch sang phải, còn người thuận tay trái sẽ xoay mặt vợt hơi chếch sang trái. Điều chỉnh vị trí tay để cầm vợt chắc chắn và thoải mái.

  • Hình dung cách cầm Eastern như thể bạn đang bắt tay với ai đó. Điều này giúp bạn dễ dàng nhớ cách cầm vợt đúng cách hơn.

  • Ưu điểm cách cầm vợt Eastern:

     - Đây là cách cầm vợt pickleball phổ biến nhất vì nó cho phép người chơi cân bằng lợi thế cho cả các cú đánh thuận tay và trái tay.

     - Giúp người chơi cảm thấy tự nhiên hơn khi chạm bóng ở mỗi bên.

     - Phù hợp với người chơi ở mọi trình độ.

  • Nhược điểm cách cầm vợt Eastern: Người chơi khó thực hiện các cú đánh mạnh, ít tạo lực xoáy hơn các kiểu cầm vợt khác.

Cách cầm vợt pickleball kiểu Eastern

Cách cầm vợt pickleball kiểu Eastern

1.3. Cách cầm vợt pickleball kiểu Semi-Western

  • Đây là cách cầm vợt biến thể từ cách cầm Eastern. Người chơi đặt tay không thuận lên cán vợt sao cho mặt vợt vuông góc với mặt sàn. Đặt khớp cuối cùng của ngón trỏ tay cầm vợt ở vạch vát thứ 4 bên phải vợt (đối với người thuận tay phải) hoặc ở vạch vát thứ 4 bên trái vợt (đối với người thuận tay trái).

  • Tư thế này giống như bạn đang cầm vợt để chuẩn bị đập một con ruồi.

  • Ưu điểm của cách cầm vợt Semi-Western:

      - Giúp bạn ra nhiều sức mạnh và topspin ở những cú đánh thuận tay hơn so với cách cầm vợt Eastern.

      - Phù hợp cho những cú đánh mạnh mẽ như smash và volley.

      - Giúp người chơi kiểm soát tốt hơn khi thực hiện những cú đánh khó.

      - Phù hợp với những người muốn nâng cao kỹ năng và thực hiện những cú đánh uy lực.

  • Nhược điểm của cách cầm vợt Semi-Western:

      - Khó thực hiện gập cổ tay và che chắn cho cú trái tay.

      - Khó thực hiện những cú đánh nhẹ nhàng.

      - Ít tính linh hoạt hơn so với cách cầm Eastern.

  • Khi cầm vợt theo cách này, dù đã gập vợt về phía trong người, mặt vợt vẫn tương đối hướng lên trời, có thể gây ra những quả bóng bổng ngoài ý muốn. Do đó, hầu hết người chơi sử dụng kiểu cầm Semi-Western này khi muốn thực hiện cú đánh trái tay thường đưa tay không thuận lên cán vợt để tăng thêm sự ổn định và chính xác cho đường bóng.

Cách cầm vợt pickleball kiểu Semi-Western

Cách cầm vợt pickleball kiểu Semi-Western

>> Xem thêm: Cách chọn vợt Pickleball chuẩn cho mọi trình độ và lối chơi

2. Pickleball là gì? Vai trò của cách cầm vợt pickleball

Pickleball là một môn thể thao kết hợp giữa cầu lông, bóng bàn và quần vợt, tập trung vào sự linh hoạt và phản ứng nhanh nhạy của người chơi. Bộ môn này sử dụng dụng cụ chính là vợt pickleball. Vì vậy, cầm và sử dụng vợt đúng cách có vai trò rất quan trọng, giúp người chơi nâng cao khả năng kiểm soát và tăng độ chính xác của những cú đánh. Cầm vợt đúng cách còn giúp người chơi luyện tập và thi đấu an toàn hơn, giảm thiểu chấn thương.

Pickleball là một môn thể thao kết hợp giữa cầu lông, bóng bàn và quần vợt

Pickleball là một môn thể thao kết hợp giữa cầu lông, bóng bàn và quần vợt

>> Xem thêm: Cách tính điểm pickleball và quy tắc chơi cơ bản cần nắm rõ

3. Những sai lầm thường gặp trong cách cầm vợt pickleball và cách khắc phục

Các lỗi cầm vợt sau thường xảy ra và có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của bạn trong lối chơi pickleball:

  • Cầm vợt quá chặt:

      - Cách cầm vợt pickleball quá chặt làm giảm sự linh hoạt của cổ tay và khả năng điều chỉnh cú đánh.

      - Thay vào đó, hãy cầm vợt một cách nhẹ nhàng và thoải mái. Dùng lực cầm vừa đủ để không bị mất kiểm soát, nhưng đồng thời đủ để có sự linh hoạt cần thiết với vợt.

  • Cầm vợt sai vị trí đặt ngón tay:

      - Đặt ngón tay cái hoặc ngón trỏ quá xa hoặc quá gần cạnh của cán vợt làm ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát và sức mạnh của cú đánh.

      - Cách khắc phục là đảm bảo các ngón tay được đặt đúng vị trí. Ví dụ, kiểu cầm Eastern yêu cầu ngón tay cái và ngón trỏ hình thành "V" dọc theo cạnh cán vợt.

  • Không thay đổi kiểu cầm vợt:

      - Sử dụng một kiểu cầm duy nhất cho mọi tình huống, điều này làm bạn trở nên thụ động, kém linh hoạt trong kiểm soát vợt bởi với mỗi cách đánh sẽ phù hợp với cách cầm vợt khác nhau.

     - Hãy khắc phục bằng cách học và áp dụng nhiều kiểu cầm khác nhau (Eastern, Semi-Western, Continental Grip) tùy theo tình huống cụ thể như đánh volley, topspin, hay smash.

Hãy học và áp dụng nhiều kiểu cầm vợt pickle khác nhau cho từng tình huống cụ thể

Hãy học và áp dụng nhiều kiểu cầm vợt pickle khác nhau cho từng tình huống cụ thể

  • Cầm vợt quá cao hoặc quá thấp:

     - Đặt tay quá cao hoặc quá thấp trên cán vợt khiến việc kiểm soát vợt và lực đánh không cao.

     - Hãy đặt tay ở vị trí giữa cán vợt để có sự cân bằng tốt nhất, giúp bạn có thể di chuyển nhanh chóng và kiểm soát được cú đánh.

Kết luận

Cầm vợt pickleball đúng cách không chỉ cải thiện độ kiểm soát và chính xác cho cú đánh, mà còn giảm nguy cơ chấn thương. Bài viết này Thể thao Thiên Trường đã giới thiệu chi tiết một số cách cầm vợt pickleball, những lỗi thường gặp và cách khắc phục. Chúc bạn có những giờ phút chơi pickleball thật vui vẻ và sôi động! Bạn đang có nhu cầu muốn mua vợt pickleball chính hãng, giá tốt, tham khảo qua Thể thao Thiên Trường, liên hệ 0968 650 686 hoặc có thể đến cơ sở gần nhất để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm.

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook