Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn chi tiết cách quấn cán vợt pickleball

Quấn cán vợt pickleball là một việc quan trọng, đảm bảo bạn có sự kiểm soát và cảm giác tốt khi chơi. Một cán vợt được quấn đúng cách sẽ giúp bạn cầm vợt chắc và cải thiện hiệu suất chơi. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách quấn cán vợt pickleball do Thiên Trường Sport tổng hợp thông tin đến bạn.

Chi tiết về cách quấn cán vợt pickleball

Chi tiết về cách quấn cán vợt pickleball

1. Bật mí cách quấn cán vợt pickleball chi tiết nhất

Dưới đây là các bước chi tiết để quấn cán vợt pickleball một cách hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

1.1. Vật liệu cần chuẩn bị để quấn cán vợt

  • Quấn cán vợt (overgrip hoặc replacement grip): Bạn có thể chọn loại overgrip để quấn bên ngoài, bao quanh quấn cán cũ hoặc replacement grip để thay thế hoàn toàn cho quấn cán cũ.

  • Kéo: Để cắt phần thừa của quấn cán, điều chỉnh độ dài của quấn cán cho .

  • Băng keo: Để cố định phần cuối của quấn cán cho chắc chắn, tránh bị bung quấn cán trong quá trình sử dụng.

1.2. Tiến hành các bước quấn cán vợt pickleball

  • Làm sạch cán vợt pickleball

Trước khi bắt đầu quấn cán vợt, hãy đảm bảo rằng cán vợt pickleball của bạn sạch sẽ. Nếu bạn đang thay muốn quấn cán cũ, hãy tháo bỏ quấn cán cũ một cách cẩn thận và vệ sinh sạch bụi bẩn, mồ hôi còn sót lại trên cán vợt. Việc này sẽ giúp quấn cán mới bám chắc chắn và bền hơn.

  • Bắt đầu quấn từ đáy cán

Bắt đầu quấn từ phần đáy của cán vợt. Một số loại quấn cán sẽ có phần băng dính nhỏ ở đầu để giữ chặt quấn cán khi bạn bắt đầu quấn. Nếu quấn cán không có băng dính, bạn có thể sử dụng một mẩu băng keo để cố định.

  • Quấn theo chiều xoắn ốc

Bắt đầu quấn theo chiều xoắn ốc từ dưới cán vợt lên trên, mỗi vòng sau chồng lên vòng quấn liên trước đó một phần nhỏ để đảm bảo không có khoảng trống. Giữ cho quấn cán luôn được căng đều và quấn chặt tay để tránh nếp nhăn. Việc này giúp bạn có cảm giác cầm vợt mịn màng và thoải mái.

Bắt đầu quấn từ phần đáy của cán vợt và theo chiều xoắn ốc

Bắt đầu quấn từ phần đáy của cán vợt và theo chiều xoắn ốc

  • Điều chỉnh độ chặt khi quấn

Trong quá trình quấn, hãy đảm bảo quấn cán được quấn vừa đủ chặt nhưng không quá căng để tránh làm hỏng quấn cán. Độ chặt vừa phải sẽ giúp người dùng có cảm giác cầm vợt chắc chắn và kiểm soát tốt hơn khi chơi.

  • Kết thúc ở đầu cán vợt

Khi đến phần đầu của cán vợt, hãy cắt bỏ phần thừa của quấn cán bằng kéo. Sử dụng băng keo để cố định phần cuối của quấn cán vào cán vợt. Đảm bảo rằng quấn cán đu chắc chắn, không bị bung ra trong quá trình sử dụng.

  • Kiểm tra và điều chỉnh

Sau khi quấn xong, hãy kiểm tra lại toàn bộ cán vợt để đảm bảo không có nếp nhăn, gồ hoặc chỗ lỏng. Nếu cần, hãy điều chỉnh lại quấn cán để có cảm giác cầm vợt tốt nhất. Bạn nên thử cầm vợt và thực hiện vài động tác đánh bóng để chắc chắn quấn cán đã đúng cách và thoải mái.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách giao bóng Pickleball đúng kỹ thuật 

1.3. Một số lưu ý cho cách quấn cán vợt pickleball

  • Nếu bạn mới bắt đầu thực hiện cách quấn cán vợt pickleball, hãy sử dụng overgrip vì quấn cán này dễ thay thế và giúp bạn điều chỉnh độ dày của cán vợt mà không cần tháo quấn cán cũ.

  • Quấn cán sẽ hao mòn theo thời gian, do đó hãy thường xuyên kiểm tra và thay quấn cán khi cảm thấy không còn độ bám tốt.

Hãy thường xuyên kiểm tra và thay quấn cán định kỳ cho vợt pickleball

Hãy thường xuyên kiểm tra và thay quấn cán định kỳ cho vợt pickleball

2. Vai trò của việc quấn cán vợt pickleball

Theo Thể thao Thiên Trường tìm hiểu, việc tiến hành cách quấn cán vợt pickleball đúng kỹ thuật sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

2.1. Cải thiện độ bám và độ kiểm soát vợt

Quấn cán vợt giúp tăng độ bám, giúp người chơi giữ chắc vợt trong tay. Độ bám tốt giúp người chơi có độ kiểm soát tốt hơn đối với vợt, từ đó cải thiện kỹ thuật và hiệu suất chơi. Một quấn cán vợt tốt sẽ ngăn chặn vợt không bị trượt ra khỏi tay, đặc biệt trong những pha đánh bóng mạnh hoặc khi tay đổ mồ hôi.

2.2. Giảm sốc và chấn động

Quấn cán vợt chất lượng cao có khả năng hấp thụ sốc và chấn động tốt khi vợt tiếp xúc với bóng. Điều này giúp giảm áp lực tác động lên cổ tay và cánh tay, ngăn ngừa các chấn thương liên quan đến việc chơi bóng trong thời gian dài. Đặc biệt, việc giảm sốc này rất quan trọng đối với những người chơi pickleball thường xuyên và cường độ cao.

Quấn cán vợt chất lượng cao có khả năng hấp thụ sốc và chấn động tốt

Quấn cán vợt chất lượng cao có khả năng hấp thụ sốc và chấn động tốt

2.3. Mang tới cảm giác thoải mái cho người đùng

Thực hiện cách quấn cán vợt đúng sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người chơi. Người chơi sẽ được tập trung vào trận đấu mà không bị phân tâm bởi cảm giác khó chịu từ cán vợt. Điều này cũng giúp giảm tình trạng mỏi tay và cải thiện khả năng thi đấu trong thời gian dài.

2.4. Điều chỉnh kích thước và độ dày cán vợt

Quấn cán vợt là cách người chơi điều chỉnh kích thước và độ dày của cán vợt theo sở thích và thói quen cá nhân. Một cán vợt có kích thước phù hợp sẽ giúp người chơi cầm vợt chắc chắn hơn và tránh những chấn thương do cầm vợt không đúng cách. Người chơi có thể sử dụng nhiều lớp quấn cán để có được độ dày mong muốn.

>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa luật chơi pickleball đơn và đôi 

2.5. Tăng độ bền của cán vợt

Cách quấn cán vợt pickleball đúng giúp bảo vệ cán vợt khỏi mồ hôi và mài mòn, kéo dài tuổi thọ sử dụng của cán vợt. Việc thay quấn cán định kỳ cũng giúp duy trì cảm giác cầm vợt tốt và độ bám ổn định, đảm bảo vợt luôn trong tình trạng tốt nhất.

Cách quấn cán vợt pickleball đúng giúp tăng độ bền của cán vợt

Cách quấn cán vợt pickleball đúng giúp tăng độ bền của cán vợt

2.6. Thẩm mỹ và phong cách cá nhân

Ngoài các lợi ích về hiệu suất, cảm giác dùng, quấn cán vợt còn cho phép người chơi thể hiện phong cách cá nhân. Có nhiều loại và màu sắc quấn cán khác nhau, giúp người chơi tự do chỉnh cán vợt của mình theo sở thích cá nhân, tạo nên vẻ ngoài độc đáo và phong cách riêng.

>> Xem thêm: Top 5 câu lạc bộ pickleball nổi tiếng nhất thế giới 

Kết luận

Quấn cán vợt pickleball đúng cách giúp cải thiện hiệu suất chơi và bảo vệ sức khỏe. Trên đây là chi tiết cách quấn cán vợt pickleball do Thiên Trường Sport chia sẻ cùng bạn. Hãy thực hiện các bước cẩn thận và định kỳ thay thế quấn cán để duy trì cảm giác vợt tốt nhất, tạo nên những pha bóng hay!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook