Chọn MENU
icon cart0

Top 8 võ sĩ Muay Thái Việt Nam xuất sắc nhất

Ở Việt Nam, Muay Thái là bộ môn phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của nhiều võ sĩ tài năng đáng chú ý. Các võ sĩ Muay Thái Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của môn võ này và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Thiên Trường Sport tìm hiểu các võ sĩ Muay Thái Việt Nam tiêu biểu nhất!

1. Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Nguyễn Trần Duy Nhất

Khi nói đến võ sĩ Muay Thái Việt Nam, cái tên Nguyễn Trần Duy Nhất luôn được nhắc đến đầu tiên. Sinh năm 1989, võ sĩ này đã bắt đầu hành trình với môn võ này từ năm 2008 khi gia nhập đội tuyển Muay TP. Hồ Chí Minh.

Với thành tích ấn tượng và không có đối thủ trong nước suốt nhiều năm, Nguyễn Trần Duy Nhất đã được mệnh danh là “Độc cô cầu bại Muay Việt Nam” trong gần một thập kỷ.

Trên đấu trường quốc tế, võ sĩ muay thái Việt Nam Duy Nhất là một tên tuổi nổi bật với 7 huy chương vàng tại giải World Muay Thai Federation hệ B; 2 huy chương vàng tại Asian Beach Games (2014, 2016); huy chương vàng Asian Indoor Games 2013; huy chương bạc SEA Games 2009 và huy chương đồng SEA Games (2013, 2019); huy chương bạc Asian Martial Arts Games 2009 và huy chương đồng IFMA Thế giới 2019.

Ngoài thành tích quốc tế, Nguyễn Trần Duy Nhất còn để lại dấu ấn trong các giải đấu chuyên nghiệp như AFC, THAI Fight, Uni Super Championship, WLC (môn Leithwei) và gần đây là giải võ thuật danh tiếng ONE Championship.

“Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất

“Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất

2. Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Nguyễn Kế Nhơn

Nguyễn Kế Nhơn, sinh năm 1988, được coi là một trong những bậc thầy gạo cội của Muay Thái Việt Nam, với 11 huy chương vàng quốc gia ở hạng cân 51kg và sự nghiệp dài lâu trong môn võ này.

Mặc dù sự nghiệp của Nguyễn Kế Nhơn đã trải qua nhiều thăng trầm, anh vẫn nổi bật với thành tích ấn tượng trong nhiều môn võ khác. Anh đã giành huy chương đồng tại Đại hội Võ thuật Châu Á 2009, huy chương vàng tại Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc 2010 (Vovinam), vô địch Kickboxing Toàn quốc 2011, huy chương đồng Asian Beach Games 2016 (Muay) và vô địch giải bán chuyên Coco Championship 2017.

Đặc biệt, dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của võ sĩ Muay Thái Việt Nam này là việc giành chiếc đai vô địch WBC Muay Thái vào năm 2018, sau khi chiến thắng võ sĩ người Nga Sergei Belik. Thành tích này đã giúp anh trở thành võ sĩ Muay Thái Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 10 võ sĩ hạng super-flyweight của WBC trong cùng năm.

Nguyễn Kế Nhơn là võ sĩ Muay Thái Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 10 võ sĩ hạng super-flyweight của WBC 2018

Nguyễn Kế Nhơn là võ sĩ Muay Thái Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 10 võ sĩ hạng super-flyweight của WBC 2018

3. Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Võ Văn Đài

Khi nhắc đến những tên tuổi võ sĩ Muay Thái Việt Nam nổi bật, không thể không kể đến Võ Văn Đài, võ sĩ sinh năm 1986 đến từ Đồng Nai, gia nhập đội tuyển Muay TP. Hồ Chí Minh vào năm 2008. Dù ít khi xuất hiện trước truyền thông và ít được công chúng nhắc đến, thành tích của anh vẫn rất đáng chú ý.

Võ Văn Đài từng giành huy chương vàng tại giải Châu Á 2012, huy chương bạc tại SEA Games (2011, 2013), huy chương bạc tại giải Thế giới (2012, 2014), huy chương bạc Asian Indoor Games, huy chương đồng Asian Beach Games 2014, và đã liên tục vô địch quốc gia trong 5 năm.

Một dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của Võ Văn Đài là khi anh tham gia giải đấu THAI Fight, một sự kiện uy tín của Hoàng gia Thái Lan diễn ra tại Việt Nam vào năm 2015. Tại đây, anh đối đầu với Insee Samui Lukjaoporongtom Kromsappasamit, một võ sĩ đến từ nơi khai sinh ra môn võ này. Dù bị đánh giá thấp hơn về thể hình, tuổi tác và kinh nghiệm so với đối thủ, võ sĩ Muay Thái Việt Nam Võ Văn Đài đã cống hiến một trận đấu căng thẳng qua 4 hiệp và giành chiến thắng ấn tượng.

Lối đánh mạnh mẽ và quyết liệt của Võ Văn Đài, cùng với ngoại hình nổi bật, đã khiến khán giả liên tưởng đến "thánh Muay" Buakaw Banchamek, từ đó anh được biết đến với biệt danh “Buakaw Việt Nam”.

Võ Văn Đài được mệnh danh là “Buakaw Việt Nam”

Võ Văn Đài được mệnh danh là “Buakaw Việt Nam”

4. Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Trương Cao Minh Phát

Trương Cao Minh Phát, võ sĩ Muay Thái chuyên nghiệp người Việt Nam, hiện thi đấu cho CLB Saigon Sports Club tại TP. Hồ Chí Minh. Anh nổi bật với thành tích giành giải WBC Muay Thái quốc tế, từng đánh bại “Buakaw Việt Nam” Võ Văn Đài và là nhà vô địch Muay và Kickboxing trong nước.

Võ sĩ Muay Thái Việt Nam Minh Phát cũng đã đăng quang tại Mekong Championship hạng cân 62kg, khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong Muay Thái Việt Nam. Gần đây, anh gây ấn tượng tại giải Vô địch Muay Thái toàn quốc khi chiến thắng “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất, một trong những võ sĩ xuất sắc nhất Việt Nam.

Bắt đầu tập luyện Muay Thái từ năm 13 tuổi, Minh Phát nhanh chóng đạt nhiều thành tích trong các giải đấu trẻ. Chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2014, anh đã sở hữu 2 danh hiệu vô địch Muay, 2 lần vô địch Kickboxing và chiếc đai Mekong Championship.

Khoảnh khắc đáng chú ý trong sự nghiệp của anh là chiến thắng tại giải SuperChamp vào tháng 8/2022, khi anh knock-out Omar Drissi, nhà vô địch WBC Muay Thai Địa Trung Hải.

Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Trương Cao Minh Phát

Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Trương Cao Minh Phát

5. Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Lê Hoàng Đức

Lê Hoàng Đức, sinh ngày 20/11/1991 tại TP.HCM, là một trong những tay đấm mạnh nhất hạng nhẹ của Muay Thái Việt Nam. Dù chỉ nặng dưới 50kg, anh nổi bật với lối đánh tấn công dồn dập, khiến đối thủ phải e ngại. Bắt đầu sự nghiệp với Võ cổ truyền và Boxing, Đức chính thức chọn Muay Thái từ năm 2010 và nhanh chóng gặt hái thành công.

Võ sĩ Muay Thái Việt Nam Lê Hoàng Đức đã đạt nhiều thành tích quốc tế ấn tượng, bao gồm 2 HCV thế giới (2015, 2017), 2 HCV châu Á (2012, 2019), cùng nhiều huy chương khác tại Seagame và Asean Beach Games. Anh cũng giữ kỷ lục vô địch quốc gia Muay Thái hơn 10 năm, khẳng định vị thế là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất Việt Nam.

Lê Hoàng Đức nổi bật với lối đánh tấn công dồn dập, khiến đối thủ phải e ngại

Lê Hoàng Đức nổi bật với lối đánh tấn công dồn dập, khiến đối thủ phải e ngại

 

Lê Hoàng Đức nổi bật với lối đánh tấn công dồn dập, khiến đối thủ phải e ngại

6. Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Trần Quốc Tuấn

Trần Quốc Tuấn, sinh năm 1995 tại Nam Định, là một trong những võ sĩ Muay Thái hàng đầu Việt Nam, hiện thi đấu cho câu lạc bộ SSC – CLB Muay Thái uy tín nhất cả nước. Anh bắt đầu tập luyện từ rất sớm và đã trở thành một võ sĩ nổi tiếng với lối đánh mạnh mẽ, lì lợm, được mệnh danh là “cỗ xe tăng” bất bại.

Trong sự nghiệp, Trần Quốc Tuấn đã đạt nhiều thành tích nổi bật, như vô địch hạng cân 67kg tại giải Vô địch Muay Thái Quốc gia 2021, HCV giải Vô địch Muay Thái Đông Nam Á 2022, và vô địch WBC Muay Thái Việt Nam hạng Welterweight năm 2023. Anh nổi bật với khả năng tấn công chính xác và uy lực, cùng với khả năng phòng thủ linh hoạt.

Ngoài sàn đấu, Tuấn là người giản dị, hòa đồng và luôn giữ tinh thần cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Muay Thái tại Việt Nam.

Trần Quốc Tuấn là võ sĩ nổi tiếng với lối đánh mạnh mẽ, lì lợm như một “cỗ xe tăng”

Trần Quốc Tuấn là võ sĩ nổi tiếng với lối đánh mạnh mẽ, lì lợm như một “cỗ xe tăng”

7. Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Bùi Yến Ly

Nếu Nguyễn Trần Duy Nhất là đại diện tiêu biểu trong số các nam võ sĩ, thì Bùi Yến Ly – võ sĩ đến từ Bắc Giang và đang thi đấu cho đội tuyển Muay-Kickboxing Hà Nội – là ngôi sao không thể bị vượt qua ở hạng cân 54kg nữ.

Bùi Yến Ly, sinh năm 1995 tại Lạng Giang, Bắc Giang, là một trong những nữ võ sĩ Muay Thái Việt Nam hàng đầu, được mệnh danh "Nữ võ sĩ thép". Cô đã chinh phục nhiều môn võ như võ cổ truyền, Kickboxing và Muay Thái, nhưng chính Muay Thái đã đưa tên tuổi Bùi Yến Ly lên đỉnh cao với loạt thành tích ấn tượng trong nước và quốc tế.

Trên đấu trường quốc tế, cô là võ sĩ duy nhất của Việt Nam đạt được 2 huy chương vàng SEA Games (2015, 2019), 4 huy chương vàng tại giải Thế giới IFMA và 1 huy chương vàng World Games.

Thêm vào đó, các danh hiệu vô địch Châu Á trong Kickboxing, 2 huy chương vàng Asian Beach Games và 1 huy chương vàng Asian Indoor Games là bằng chứng rõ ràng về đẳng cấp và thành tích nổi bật của Bùi Yến Ly.

“Nữ võ sĩ thép” Bùi Yến Ly

“Nữ võ sĩ thép” Bùi Yến Ly

8. Võ sĩ Muay Thái Việt Nam: Huỳnh Hà Hữu Hiếu

Huỳnh Hà Hữu Hiếu là một trong những nữ võ sĩ Muay Thái Việt Nam nổi bật nhất, được mệnh danh là "Ốc tiêu vàng." Cô sinh năm 1999, cao 1m58, nặng 48kg, và hiện thi đấu cho câu lạc bộ SSC. Dù có phần thua thiệt về thể hình, Hữu Hiếu luôn nỗ lực và phát triển kỹ thuật linh hoạt, nhanh nhẹn.

Trong giai đoạn bán chuyên, cô đã giành nhiều chiến thắng tại các giải Muay Việt Nam từ năm 2012 đến 2014. Năm 2018, Hữu Hiếu chính thức bước vào đấu trường chuyên nghiệp và nhanh chóng đạt thành tích nổi bật. Đặc biệt, cô đã vô địch Muay Thái thế giới vào các năm 2019 và 2021. Năm 2024, Hữu Hiếu lần thứ ba vô địch thế giới sau khi đánh bại Sofiia Istratova ở hạng cân 45kg.

Cô được đánh giá cao nhờ khả năng đọc vị đối thủ, lối đánh lì lợm và ra đòn chính xác, hứa hẹn tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu là một trong những nữ võ sĩ Muay Thái Việt Nam nổi bật nhất

Huỳnh Hà Hữu Hiếu là một trong những nữ võ sĩ Muay Thái Việt Nam nổi bật nhất

Kết luận

Các võ sĩ Muay Thái Việt Nam đã và đang không ngừng khẳng định vị thế của mình trên đấu trường quốc tế với nhiều thành tích ấn tượng. Hãy tiếp tục theo dõi mục Tin tức của Thiên Trường Sport để cập nhật những câu chuyện thể thao hấp dẫn và tìm mua dụng cụ võ thuật chất lượng tốt nhất!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook