Chọn MENU
icon cart0

Cách nhảy dây trong Boxing đúng chuẩn và hiệu quả nhất

Nhảy dây Boxing có tác dụng rèn luyện thể chất, tăng sự linh hoạt và sức bền của cơ thể. Với các boxer, biết cách nhảy dây trong Boxing đúng chuẩn sẽ tạo cho bạn một nền tảng thể lực tốt nhằm đảm bảo hiệu quả cho bài tập Boxing. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết cách nhảy dây đúng dưới đây. 

1. Nhảy dây có tác dụng gì trong Boxing? 

Nhảy dây trong boxing là một trong những bài tập cardio tuyệt vời mà các boxer không nên bỏ qua với nhiều lợi ích tuyệt vời như: 

  • Tăng sức bền cho cơ thể. 

  • Thúc đẩy lưu thông máu khắp cơ thể và tốt cho tim mạch. 

  • Cải thiện sự nhịp nhàng khi di chuyển thông qua việc linh hoạt phối hợp giữa tay, chân và cơ thể ở các động tác nhảy dây. 

  • Giúp cơ thể tăng khả năng giữ thăng bằng nhằm tạo nền tảng để võ sĩ có thể tung ra những cú đấm mạnh mẽ mà không bị mất đà. 

  • Cải thiện khả năng phản ứng và nhanh nhẹn hơn khi di chuyển khi tập boxing. 

  • Giúp người tập rèn luyện cách hít thở nhịp nhàng, yếu tố rất quan trọng để duy trì sức bền trong quá trình tập boxing. 

Nhảy dây giúp tăng sức bền và sự linh hoạt của cơ thể

Nhảy dây giúp tăng sức bền và sự linh hoạt của cơ thể

2. Cách nhảy dây trong Boxing đúng và hiệu quả 

Mặc dù nhảy dây chỉ là một bài tập phụ trợ trong Boxing nhưng nó vai trò rất quan trọng đối với các boxer. Dưới đây là hướng dẫn cách nhảy dây trong Boxing hiệu quả và chuẩn kỹ thuật

2.1. Chọn dây nhảy phù hợp 

Để việc nhảy dây trong Boxing đạt hiệu quả, trước tiên bạn cần đảm bảo chọn được loại dây nhảy phù hợp. Trường hợp bạn muốn thực hiện những động tác nhảy dây phức tạp thì nên sử dụng loại dây nhảy có trọng lượng nhẹ. Ngược lại, sử dụng các mẫu dây cán nặng muốn muốn tăng cường độ tập. Bên cạnh đó, cán cầm nên có thiết kế chống trơn trượt nhằm tăng độ bám khi cầm. 

Tốt nhất, nên chọn dây nhảy làm từ cao su hoặc nylon để có độ đàn hồi tốt và bền. Ngoài ra, chú ý độ dài của dây phải phù hợp với chiều cao và động tác nhảy dây mà bạn muốn thực hiện. Nếu dây quá dài sẽ rất dễ bị rối khi tập, còn dây ngắn thì lại làm giảm sự linh hoạt của các động tác.

Chọn dây nhảy phù hợp giúp tăng hiệu quả khi tập nhảy dây

Chọn dây nhảy phù hợp giúp tăng hiệu quả khi tập nhảy dây

2.2. Cách nhảy dây trong boxing

Có rất nhiều cách nhảy dây trong boxing đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn như: 

- Nhảy dây cơ bản: Thực hiện động tác nhảy dây bằng cả hai chân. Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, vung dây nhảy đồng thời nhảy lên để đẩy cả cơ thể lên cao rồi tiếp đất bằng mũi chân. 

- Nhảy kiểu chạy: Lần lượt co từng chân rồi nhảy qua dây, tương tự như đang thực hiện động tác chạy nâng cao đùi tại chỗ. Chú ý giữ lưng thẳng và co đầu gối càng càng cao càng tốt nhằm tăng sự linh hoạt và sức mạnh cho cơ bắp. 

- Nhảy 1 chân: Lần lượt co từng chân và nhảy vài nhịp rồi chuyển sang chân còn lại. Chú ý giữ cơ thể cân bằng và ổn định để tránh chấn thương. 

Động tác nhảy dây 1 chân giúp cơ thể linh hoạt hơn

Động tác nhảy dây 1 chân giúp cơ thể linh hoạt hơn

3. Mẹo nhảy dây trong boxing để đạt hiệu quả tốt nhất 

Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất khi tập nhảy dây trong boxing mà bạn nên biết: 

- Tập vài động tác khởi động trước khi nhảy dây để tránh bị căng cơ và khớp. 

- Chỉ nên tập nhảy dây trong khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày trước khi tập boxing. Không nên tập quá lâu vì có thể khiến bạn bị mất sức trong các bài tập boxing. 

- Cố gắng sử dụng toàn bộ cơ thể trong khi tập nhảy dây và tập thở bằng mũi khi nhảy dây nhằm tránh mất hơi quá nhanh.

- Tiếp đất bằng mũi chân và uốn cong đầu gối để có thể bảo vệ khớp.

- Thực hiện động tác nhảy dây ngắn và nhanh để tiết kiệm sức trong khi nhảy dây. 

- Đứng thẳng để duy trì sự thăng bằng khi tiếp đất để tránh bị ngã và giảm nguy cơ chấn thương. 

- Không ăn quá nhiều trước khi thực hiện bài tập nhảy dây. Do đó, nên ăn nhẹ khoảng 30 phút trước khi nhảy dây. 

Tiếp đất bằng mũi chân để phòng tránh chấn thương khi nhảy dây

Tiếp đất bằng mũi chân để phòng tránh chấn thương khi nhảy dây

Lời kết 

Trên đây là một số cách nhảy dây trong Boxing hiệu quả mà bạn có thể tham khảo nhằm cải thiện sức bền và sự linh hoạt của cơ thể. Nhờ đó, giúp tăng hiệu quả cho các bài tập Boxing. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết mới nhất ở chuyên mục tin tức của Thiên Trường Sport  để cập nhật nhiều nội dung về thể thao mới nhất và thú vị mối ngày.

>> Xem thêm: Top 7 bài tập cardio boxing cho người mới

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook