Chọn MENU
icon cart0

Tập boxing có tăng cơ không? Bí quyết tăng cơ khi tập boxing

Boxing là một môn võ nổi tiếng với những đòn đánh khỏe khoắn và mạnh mẽ với số lượng võ sĩ theo học rất lớn. Ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe, boxing còn hỗ trợ cải thiện tinh thần và giảm stress hiệu quả. Vậy tập boxing có tăng cơ không? Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

1. Tập boxing có tăng cơ không? 

Boxing hay còn gọi là quyền anh, là một môn võ sử dụng sử dụng chủ yếu các đòn đấm mạnh mẽ để hạ gục đối phương. Ngoài ra, boxing cũng đòi hỏi người chơi phải linh hoạt di chuyển khi ra đòn, phòng thủ hoặc né đòn trong quá trình tập luyện và thi đấu. Do đó, để chơi boxing, võ sĩ không chỉ cần có thể lực mà còn yêu cầu sức bền tốt. 

Khi tập boxing, người chơi cần phải vận động liên tục với cường độ cao. Vì thế, tập boxing có thể giúp tiêu hao calo và giảm mỡ thừa trên cơ thể. Đồng thời, hỗ trợ hình thành cơ bắp săn chắc, tăng khối lượng cơ, đem lại cho bạn một thân hình rắn khỏe. Chính bởi vậy, nếu bạn vẫn còn băn khoăn “tập boxing có tăng cơ không” thì đáp án chắc chắn là “CÓ” khi võ sĩ kiên trì tập luyện. 

Tập boxing hỗ trợ giảm mỡ và tăng khối lượng cơ bắp

Tập boxing hỗ trợ giảm mỡ và tăng khối lượng cơ bắp

2. Bí quyết tăng cơ hiệu quả khi tập boxing

Sau đây là một số cách tăng cơ khi tập boxing hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

2.1. Lựa chọn các bài tập boxing tăng cơ phù hợp 

Như đã đề cập ở trên, boxing chủ yếu gồm các bài tập đấm với sự hỗ trợ của găng tay boxing và di chuyển né đòn. Những chuyển động linh hoạt và liên tục của cơ thể sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa và phát triển cơ bắp. Người chơi có thể ưu tiên tập với bao cát đấm bốc hoặc tập đối kháng, kết hợp với di chuyển linh hoạt và các bài tập cardio boxing để hỗ trợ tăng cơ bắp. 

Chọn các bài tập boxing phù hợp để thúc đẩy tăng cơ hiệu quả

Chọn các bài tập boxing phù hợp để thúc đẩy tăng cơ hiệu quả

2.2. Kiên trì tập boxing đều đặn 

Với bất cứ môn thể thao nào, việc kiên trì tập luyện là điều rất quan trọng. Dù mục đích của bạn và tăng cơ, giảm cân hay tăng cường sức khỏe thì chỉ cần tập luyện đều đặn, sau một thời gian chắc chắn sẽ đạt được kết quả. 

2.3. Uống đủ nước

Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể trong và sau khi tập boxing là rất quan trọng và cần thiết. Trong cơ thể, nước chiếm đến 70% trọng lượng, giữ vai trò rất quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể. Do đó, nếu không bổ sung đủ nước có thể làm giảm hiệu quả của bài tập. Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên bổ sung tối thiểu 2 lít nước đều đặn mỗi ngày. 

Uống đủ nước là rất cần thiết khi tập boxing

Uống đủ nước là rất cần thiết khi tập boxing 

2.4. Kết hợp chế độ ăn giúp tăng cơ 

Bên cạnh việc tập luyện thì dinh dưỡng cũng là yếu tố có vai trò quan trọng đối với quá trình tăng cơ. Dưới đây là một số nhóm thực phẩm có tác dụng thúc đẩy hình thành cơ bắp mà bạn nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày của mình: 

- Tinh bột: Tinh bột là nguồn bổ sung năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Do đó, nếu muốn giảm mỡ tăng cơ thì bạn nên ưu tiên sử dụng tinh bột tốt như gạo lứt, khoa lang, yến mạch… 

- Thức ăn giàu đạm: Protein là nhóm chất không thể thiếu nếu bạn muốn tăng cơ bắp. Vì thế, hãy bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu đạm trong thực đơn như thịt bò, hải sản, thịt gà, thịt heo nạc, sữa tươi, trứng, các loại hạt đậu… 

- Chất béo tốt: Đây là nhóm chất giúp cơ thể sản sinh năng lượng, đồng thời chống mất sợi cơ trong cơ thể. Một số loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo tốt không bão hoà cao mà bạn nên dùng đó là quả bơ, dầu oliu, socola đen, phô mai, hạt chia, cá ngừ, cá hồi… 

- Chất xơ từ các loại rau xanh như rau chân vịt, súp lơ xanh… 

- Vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá, thúc đẩy trao đổi chất giúp quá trình tăng cơ diễn ra thuận lợi hơn. 

Kết hợp chế độ ăn khoa học giúp hỗ trợ tăng cơ

Kết hợp chế độ ăn khoa học giúp hỗ trợ tăng cơ

Lời kết 

Bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp hoàn toàn thắc mắc “tập boxing có tăng cơ không” và cách tăng cân khoa học nên áp dụng. Người tập nên xem xét kỹ cường độ tập boxing tùy theo thể trạng để đạt hiệu quả tăng cơ tốt nhất. Đừng quên theo dõi thêm các bài viết tại mục “Tin Tức” của Thiên Trường Sport để cập nhật nhiều kiến thức về thể thao mới và thú vị nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook