Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn quy tắc giao bóng thả trong pickleball dễ hiểu nhất

Quy tắc giao bóng thả trong Pickleball là một trong những quy tắc cơ bản, mà các tay vợt cần nắm rõ để bắt đầu trò chơi này. Vậy thực hiện giao bóng gồm những quy tắc gì? Cách giao bóng sao cho chuẩn và những lưu ý khi thực hiện cú đánh sẽ được Thể thaoThiên Trường đề cập trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

1. Quy tắc giao bóng thả trong pickleball

Khi giao bóng, người chơi cần thực hiện đúng những quy tắc giao bóng thả trong pickleball như sau: 

Vị trí giao bóng, người thực hiện giao bóng đứng ở cuối sân, sát đường biên ngang. Điểm giao bóng ở dưới thắt lưng, hướng đi của bóng từ dưới lên trên, dọc theo đường trung tâm ở giữa sân. 

Quỹ đạo bóng cần đi qua lưới, qua khu vực non-volley. Trong trường hợp bóng chạm lưới mà điểm rơi ở khu vực hợp lệ thì vẫn được tính giao bóng hợp lệ. 

Điểm rơi của bóng phải ở ô chéo sân với ô giao bóng của người thực hiện. Và bóng không được rơi ngoài biên hoặc trong vùng bếp của sân đối thủ.  

Điểm rơi và quỹ đạo bóng

Điểm rơi và quỹ đạo bóng 

Để đảm bảo sự công bằng trong thi đấu, quy định bóng chạm một lần được áp dụng trong cú đánh giao bóng và đỡ giao bóng. Tức là khi thực hiện giao bóng, bóng cần chạm đất 1 lần bên phần sân đối phương mới thực hiện đỡ bóng. Và khi đối thủ đánh bóng trở lại, bóng cũng cần chạm một lần nữa thì bạn mới được phép đánh bóng. Điều này đảm bảo cho đội giao bóng sẽ không thể triển khai tấn công dễ dàng ngay khi đánh giao bóng.

Người chơi được thực hiện giao bóng 1 lần. Trong đấu đơn, nếu mắc lỗi quyền giao bóng được chuyển cho đối thủ. Trong đấu đôi, quyền giao bóng sẽ được chuyển cho đồng đội của bạn. 

Đối với ô giao bóng, người chơi sẽ thực hiện ở ô bên phải nếu số điểm của họ chẵn và giao bóng ở ô bên trái nếu có số điểm lẻ. 

Quy tắc giao bóng thả trong pickleball

Quy tắc giao bóng thả trong pickleball

2. Hướng dẫn giao bóng pickleball đúng chuẩn 

Sau khi nắm được cơ bản các quy tắc giao bóng thả trong pickleball, Thiên Trường sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước giao bóng đúng kỹ thuật và hiệu quả, như sau: 

  • Bước 1: Đứng ở vị trí cuối sân sau đường biên ngang ở bên phải nếu bạn có điểm chẵn và bên trái nếu bạn có điểm lẻ. Hai chân dang rộng bằng vai, hạ thấp người dồn trọng tâm xuống chân. Tay thuận cầm vợt hướng ra sau, tay còn lại cầm bóng hướng lên cao. 

  • Bước 2: Thả bóng nhẹ đến điểm rơi dưới thắt lưng thực hiện vung vợt về phía trước hướng lên trên. Thả lỏng cổ tay để điều chỉnh lực và hướng đánh linh hoạt. 

  • Bước 3: Tiếp đà vung vợt qua đầu sau khi chạm bóng, chân xoay theo hướng đánh bóng.

  • Bước 4: Thu người về tự thế chuẩn bị sẵn sàng di chuyển cho cú đánh tiếp theo.

Cách giao bóng pickleball đúng chuẩn

Cách giao bóng pickleball đúng chuẩn

3. Một số lưu ý khi thực hiện quy tắc giao bóng thả trong pickleball

Thiên Trường bật mí cho bạn một vài lưu ý nhỏ để thực hiện giao bóng đúng quy tắc và hiệu quả: 

  • Nắm chắc quy tắc giao bóng thả trong pickleball là điều cơ bản mà người chơi cần biết để tránh mất quyền giao bóng hoặc mất điểm khi thực hiện cú đánh.

  • Tập trung cao độ: Người chơi cần duy trì tập trung suốt quá trình thực hiện cú đánh đúng kỹ thuật, điều hướng bóng chuẩn xác. Tập trung quan sát phán đoán đối phương cũng như xử lý các tình huống nhanh nhạy, linh hoạt. 

Lưu ý khi thực hiện giao bóng pickleball

Lưu ý khi thực hiện giao bóng pickleball

  • Thả lỏng cơ bắp: Chú ý không nên để cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng khiến cơ bắp căng cứng. Điều này dẫn đến những phán đoán và cú đánh của bạn kém linh hoạt, chính xác và không hiệu quả. 

  • Luyện tập thường xuyên: Người chơi cần duy trì tập luyện đều đặn để nâng cao kỹ năng đánh bóng, kỹ năng quan sát và cảm nhận bóng tốt hơn. 

Tổng kết 

Nắm vững quy tắc giao bóng thả trong pickleball là bạn đã bước được những bước đầu tiên trên hành trình chinh phục môn thể thao mới mẻ và thú vị này. Thể Thao Thiên Trường hy vọng bài viết trên mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp bạn có thêm tư liệu và bài tập nâng cao trình độ Pickleball ngày càng tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua các mẫu vợt Pickleball chính hãng, chất lượng bạn có thể liên hệ hotline 0968 650 686 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook