Chọn MENU
icon cart0

Overhand trong boxing là gì? Cách thực hiện cú Overhand boxing

Overhand trong boxing là một cú đấm mạnh, có thể khiến đối thủ bị knock out nếu đấm đúng vị trí. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn thành thạo kỹ thuật này trước khi áp dụng trong thi đấu. Sau đây, hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết Overhand trong Boxing là gì và cách thực hiện chuẩn nhất. 

1. Overhand trong Boxing là gì?

Overhand trong Boxing là sự kết hợp của cú đấm bán nguyệt và thẳng đứng bằng cách dùng tay phía sau. Do đó, cú đấm này còn được gọi là thả xuống hoặc cắt quá mức. Ở đây, người chơi tận dụng khi đối thủ đang mất cảnh giác để tung ra một cú đấm uy lực bằng tay thuận. 

Sở dĩ được gọi là overhand trong boxing là bởi cú đấm sẽ xuất phát từ phía trên đánh xuống theo đường chéo và thường là nhắm đến đầu đối thủ. Võ sĩ sẽ sử dụng hông và vai để thực hiện động tác xoay người và thu thập lực để dồn lên cú đấm, tạo ra sức mạnh ấn tượng. 

Đặc trưng của một cú overhand trong boxing đó là cú đấm sẽ đến từ phía sau, ngoài tầm nhìn của đối thủ nên sẽ khiến đối thủ của bạn khó có thể đoán. Bên cạnh đó, do toàn bộ lực của cơ thể sẽ dồn vào cú đấm nên lực đấm sẽ cực kỳ mạnh mẽ. Do đó, đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời để phản đòn, có thể giúp bạn knock out đối thủ. 

Overhand trong boxing là cú đấm hướng từ phía trên đánh xuống

Overhand trong boxing là cú đấm hướng từ phía trên đánh xuống

2. Cách thực hiện Overhand trong Boxing

Sau khi đã hiểu rõ overhand trong boxing là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về cách thực hiện kỹ thuật này chuẩn xác nhất. 

2.1. Kỹ thuật thực hiện 

Để có thể ra một cú đấm overhand trong boxing mạnh mẽ, bạn cần di chuyển chân trái cùng hướng với cú đấm. Vì thế, nếu đang chiến đấu ở tư thế cơ bản thì chân trước cần di chuyển sang trái và về phía trước để phù hợp với quỹ đạo của cú đấm. Kỹ thuật thực hiện chi tiết như sau: 

- Võ sĩ đứng ở tư thế cơ bản và tay không đấm dùng để bảo vệ mặt, cơ thể. 

- Nâng tay thuận (tay sau) qua đầu rồi đấm mạnh hướng từ trên đánh xuống theo một đường chéo về phía đối thủ. Chú ý, kết hợp xoay vai và hông, đồng thời dồn trọng tâm cơ thể vào chân trước khi xoay người để có thể tạo ra lực đấm mạnh mẽ nhất. 

Overhand trong boxing là cú đấm có lực vô cùng mạnh mẽ

Overhand trong boxing là cú đấm có lực vô cùng mạnh mẽ

2.2. Thời điểm tung ra cú Overhand trong Boxing 

Bên cạnh thực hiện chuẩn kỹ thuật thì chọn đúng thời điểm tung ra cú Overhand cũng là yếu tố rất quan trọng để có được một cú đấm hiệu quả. 

Tốt nhất, bạn nên thực hiện cú đấm này khi đối thủ đang mất cảnh giác, cúi thấp người hoặc tấn công bằng đòn đấm thẳng. Ngoài ra, sử dụng cú Overhand sau cú hook hoặc chuỗi đòn đấm thẳng thì có thể gây bất ngờ và tăng cơ hội knock out đối thủ. 

Overhand trong boxing nên đấm khi đối thủ đang mất cảnh giác

Overhand trong boxing nên đấm khi đối thủ đang mất cảnh giác

3. Lưu ý khi thực hiện cú Overhand trong Boxing

Để đảm bảo hiệu quả của cú overhand trong boxing, ngoài việc cần nắm rõ overhand trong boxing là gì, biết cách thực hiện cú đấm này, mà võ sĩ còn phải ghi nhớ một số lưu ý sau: 

- Giữ khuỷu tay cong khoảng 90 - 140 độ khi cú đấm rời khỏi hông. Đối thủ càng xa thì góc sẽ phải càng cao. 

- Thực hiện cú đấm thuận tay bắt đầu từ ngang hông, ném qua đầu và vai. 

- Luôn đảm bảo tầm nhìn thuận lợi để theo dõi khoảng cách và vị trí của đối thủ. 

- Nên ngả người ra ngoài trước khi thực hiện cú đấm overhand trong boxing để dồn nhiều sức mạnh hơn cho cú đấm. 

- Không tung cú overhand khi đối thủ đang ở khoảng cách quá gần, mà nên tạo khoảng trống bằng cách lùi lại trước khi thực hiện đòn ném quá tay. 

- Không nghiêng người quá xa khi đấm để tránh bị mất thăng bằng và hạn chế chấn thương. 

- Trang bị đầy đủ các loại trang bị bảo hộ như găng tay boxing, băng quấn tay, mũ đội đầu, miếng bảo vệ hàm và răng… để đảm bảo an toàn khi chơi boxing. 

Chú ý quan sát vị trí và khoảng cách của đối thủ khi tung cú overhand

Chú ý quan sát vị trí và khoảng cách của đối thủ khi tung cú overhand

 

4. Ưu nhược điểm của Overhand trong boxing

Ưu điểm

- Không thể đoán trước: Cú đấm overhand trong boxing xuất phát từ phía sau và ngoài tầm nhìn của đối thủ nên sẽ khiến họ không thể nắm bắt. 

- Mạnh mẽ: Tư thế của cú đấm overhand sẽ giúp bạn tận dụng được toàn bộ lực của cơ thể để tạo ra một cú đấm uy lực. 

- Phản đòn tuyệt vời: Cú overhand là lựa chọn phản đòn hoàn hảo khi bạn đang đối đầu với một võ sĩ có xu hướng thích giữ yên đầu. 

Nhược điểm

- Overhand trong boxing là một cú đánh thuận tay từ phía sau nên sẽ khiến người chơi mất khá nhiều thời gian để tiếp cận đối thủ. Do đó, khi đối đầu với những võ sĩ có kỹ năng tốt và giàu kinh nghiệm thì bạn sẽ khó có một cú tấn công tốt. 

- Dễ bị phản đòn nếu không đủ nhanh và nhạy bén. 

- Dễ khiến cơ thể mất cân bằng sau cú đấm nếu kỹ năng không tốt. 

Võ sĩ có thể bị phản công khi tung cú overhand nếu phản xạ không tốt

Võ sĩ có thể bị phản công khi tung cú overhand nếu phản xạ không tốt 

5. Nguyên tắc cơ bản khi thực hiện cú Overhand trong boxing

Sau đây những nguyên tắc cơ bản mà võ sĩ cần ghi nhớ nếu muốn thực hiện thành công cú đấm overhand trong boxing:

5.1. Những điều nên làm

- Khuỵu khuỷu tay khi cú đấm rời khỏi hông và giữ cho khuỷu tay của bạn cong với góc từ 90 - 140 độ tuỳ theo khoảng cách của bạn với đối thủ. Khi đối thủ càng ở xa thì góc sẽ càng phải cao. 

- Cú đấm overhand bắt đầu từ ngang hông ném qua đầu và vai. Chú ý, tăng lên lúc đầu và phải trượt trước khi cú đấm hạ cánh nhằm không để đối thủ đoán được mục đích của bạn. 

- Dùng tầm nhìn ngoại vi để theo dõi vị trí và các chuyển động của đối thủ. 

- Ngồi xuống trên cú để để có thể tạo ra sức mạnh lớn hơn khi nâng cao. Nên uốn cong đầu gối để có được cú đấm uy lực. 

- Nghiêng người ra ngoài khi thực hiện một quyền quá tay để dồn được nhiều lực hơn vào cú đấm. 

- Xoay bàn chân của bạn sau khi tung cú overhand. 

Tập overhand trong boxing thường xuyên để tăng kỹ năng

Tập overhand trong boxing thường xuyên để tăng kỹ năng

5.2. Những điều không nên làm 

- Khi đối thủ không ở tầm trung thì tuyệt đối không nên dùng cú overhand trong boxing bởi cự ly gần sẽ cực kỳ nguy hiểm. 

- Không tung ra cú overhand ở ngoài phạm vi bởi việc nắm trái tay là vô nghĩa nếu bạn không thể tiếp cận đối thủ. Thậm chí, nó còn khiến bạn dễ bị phản đòn. 

- Không đưa ra bất cứ dấu hiệu nào về việc bạn sắp ném quá tay. 

- Không nghiêng người quá xa khi thực hiện cú overhand trong boxing. 

Lời kết 

Trên đây là chi tiết về kỹ thuật Overhand trong Boxing mà các võ sĩ nên biết. Hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ Overhand trong Boxing là gì và cách thực hiện cú đánh này. Ngoài ra, đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức của Thiên Trường Sport để cập nhật thêm nhiều kiến thức thể thao mới nhất và hữu ích mỗi ngày. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn các đòn đấm trong boxing cho người mới bắt đầu

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook