Chọn MENU
icon cart0

Người cao tuổi có chơi được Pickleball không và lưu ý cần biết

Pickleball là một trong những môn thể thao phổ biến nhất hiện nay với số lượng người chơi cực kỳ đông đảo. Tuy nhiên, người cao tuổi có chơi được Pickleball không và cần lưu ý những điều gì khi chơi bộ môn này? Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Người cao tuổi có chơi được Pickleball không? 

Để trả lời cho câu hỏi người cao tuổi có chơi được Pickleball hay không, hãy cùng phân tích một số ưu và nhược điểm của môn thể thao này sau đây: 

1.1. Lợi ích khi chơi Pickleball đối với người cao tuổi 

- Tăng sức khỏe tim mạch: Pickleball là môn thể thao có cường độ vận động vừa phải giúp người cao tuổi có được sự linh hoạt nhưng không gây căng thẳng quá mức. Các phản xạ nhanh và việc di chuyển trong trò chơi sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng sức khỏe tim mạch. 

- Tăng sức mạnh cơ bắp: Khi chơi pickleball, bạn sẽ cần sử dụng rất nhiều nhóm cơ từ tay, chân, cơ lưng và cơ bụng. Do đó, tham gia bộ môn này sẽ giúp tăng độ dày và sức mạnh của cơ bắp, giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi. 

Người lớn tuổi chơi pickleball giúp cơ thể linh hoạt và khỏe khoắn hơn

Người lớn tuổi chơi pickleball giúp cơ thể linh hoạt và khỏe khoắn hơn

- Giảm stress: Hoạt động thể chất giúp sản sinh hormone endorphin giúp giảm stress và cải thiện tâm trạng. 

- Giúp cơ thể linh hoạt hơn và cải thiện sự cân bằng của cơ thể. 

- Cải thiện sự tập trung của trí não, giảm tình trạng mất trí nhớ ở người lớn tuổi. 

- Chơi pickleball giúp đốt cháy calo, giảm cân và duy trì cân nặng hiệu quả. Đồng thời, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao… 

Chơi pickleball mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người cao tuổi

Chơi pickleball mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người cao tuổi

1.2. Một số rủi ro với người cao tuổi khi chơi Pickleball 

- Chấn thương xương và khớp: Người lớn tuổi khi chơi pickleball nếu không có cường độ chơi hợp lý thì rất dễ gặp các chấn thương ở vùng vai, gối, cổ tay và háng. 

- Căng cơ, đau nhức cơ bắp hoặc bong gân, viêm gân. 

- Dễ bị mệt mỏi nếu chơi pickleball quá lâu, đặc biệt là khi chơi ở ngoài trời. 

Kết luận: Mặc dù vẫn tồn tại một số rủi ro nhưng Pickleball vẫn là một trong những môn thể thao tuyệt vời dành cho người lớn tuổi. Bộ môn này không yêu cầu quá nhiều sức mạnh, tốc độ hay độ khéo léo nên những người lớn tuổi có thể dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên, cần chú ý chơi pickleball với cường độ và thời gian hợp lý, đúng kỹ thuật để tránh làm cơ thể mệt mỏi hoặc chấn thương. 

Người cao tuổi dễ bị mệt mỏi nếu chơi pickleball với cường độ cao

Người cao tuổi dễ bị mệt mỏi nếu chơi pickleball với cường độ cao

2. Pickleball cho người cao tuổi cần lưu ý điều gì? 

Sau đây là những lưu ý mà người lớn tuổi cần ghi nhớ khi chơi pickleball để có được trải nghiệm tốt và đảm bảo an toàn khi chơi: 

- Tìm hiểu luật và nắm rõ các quy tắc khi chơi pickleball.

- Học và rèn luyện những kỹ thuật chơi pickleball cơ bản để đảm bảo đánh bóng đúng kỹ thuật và tránh được các chấn thương khi chơi. 

- Tìm hiểu cách dùng vợt, kết hợp tay và chân linh hoạt để giúp cơ thể linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.

- Sử dụng vợt pickleball và bóng phù hợp để có được cảm giác thoải mái và dễ kiểm soát bóng khi chơi. 

- Tập luyện và chơi pickleball với cường độ hợp lý, đều đặn để có thể duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe. 

- Có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để bổ sung đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, giúp cơ bắp kịp phục hồi và tránh tình trạng căng mỏi cơ bắp. 

Chơi pickleball và nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện sức khỏe

Chơi pickleball và nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện sức khỏe 

Lời kết 

Bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp đầy đủ thắc mắc người cao tuổi có chơi được Pickleball không. Có thể thấy, pickleball không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí mà nó còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Do đó, không khó hiểu khi môn thể thao này ngày càng được nhiều người lớn tuổi lựa chọn như một phương pháp để rèn luyện sức khỏe. 

>> Xem thêm: 7 lợi ích chơi Pickleball tuyệt vời cho sức khỏe

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook