Chọn MENU
icon cart0

Top 5 lợi ích giàn tạ đa năng tuyệt vời nhất cho người tập

Sử dụng giàn tạ đa năng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, giúp săn chắc cơ bắp và giảm mỡ hiệu quả. Các loại giàn tạ đa năng với thiết kế hiện đại và tính năng ưu việt, hỗ trợ đa dạng bài tập. Cùng Thiên Trường Sport điểm qua 5 lợi ích giàn tạ đa năng tuyệt vời nhất dưới đây. 

1. Lợi ích giàn tạ đa năng đối với người tập 

Sau đây là những lợi ích của giàn tạ đa năng đối với người sử dụng:

1.1. Hỗ trợ nhiều bài tập 

Giàn tạ đa năng được thiết kế với cấu tạo thông minh, có thể hỗ trợ đa dạng bài tập cho nhiều nhóm cơ khác nhau. Từ các nhóm cơ lẻ đến từng tổ hợp thân dưới, thân trên, tập giảm mỡ toàn thân… Việc tích hợp nhiều tính năng trong cùng một thiết bị biến giàn tạ đa năng gần như trở thành một phòng gym thu nhỏ tại nhà, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. 

Giàn tạ đa năng có thể hỗ trợ đa dạng các bài tập khác nhau

Giàn tạ đa năng có thể hỗ trợ đa dạng các bài tập khác nhau

1.2. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Tập luyện với giàn tạ đa năng là phương pháp tăng cơ bắp hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Không chỉ giúp săn chắc, các bài tập còn có tác dụng làm định hình cơ, tạo các đường nét hấp dẫn hơn cho cơ thể. Kiên trì tập luyện với mức tạ phù hợp sẽ đẩy nhanh việc hình thức mô cơ bắp mới, khoẻ và dày hơn. 

Với nhiều tính năng được trang bị, giàn tạ đa năng có thể đáp ứng nhu cầu rèn luyện cơ bắp của mọi đối tượng, từ những người mới tập đến gymer chuyên nghiệp. Đặc biệt, các bộ tạ đi kèm có thể tùy chỉnh theo mức độ của từng người tập, rất đơn giản và tiện lợi. Hầu hết mọi giàn tạ đa năng hiện nay đều có đầy đủ các khối chức năng, đủ để tập cho mọi vị trí trên cơ thể. Bao gồm:

  • Khối cơ chính: cơ ngực, lưng – xô, cơ bụng, mông – đùi.

  • Các nhóm cơ nhỏ:  cầu vai, tay trước, tay sau, cơ liên sườn.

Tập luyện với giàn tạ đa năng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp

Tập luyện với giàn tạ đa năng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp

1.3. Giảm mỡ hiệu quả

Đây cũng là một trong những lợi ích nổi bật nhất mà người tập có thể dễ dàng thấy được khi sử dụng giàn tạ đa năng. Các bài tập với giàn tạ đa năng giúp thúc đẩy việc trao đổi chất, tiêu hao calo dư thừa, đồng thời tăng sinh cơ và giảm mỡ. Bạn sẽ thấy rõ hiệu quả này khi thực hiện các bài tập Squat, Lunge, Deadlift, Barbell Bench Press… 

Bài tập với giàn tạ đa năng giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả

Bài tập với giàn tạ đa năng giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả

1.4. Lợi ích cho sức khỏe 

  • Giúp tim khỏe mạnh hơn: Tập giàn tạ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc huyết cao, ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim. 

  • Giảm căng thẳng, stress và giúp tinh thần sảng khoái hơn sau mỗi buổi tập. 

  • Giúp xương chắc khỏe nhờ việc tăng sản sinh osteocalcin trong quá trình tập luyện, phòng ngừa loãng xương.

1.5. Lợi ích giàn tạ đa năng giúp tối ưu không gian 

Các giàn tập đa năng hiện nay ngày càng được cải tiến với cấu tạo thông minh, đảm bảo hỗ trợ được đa dạng bài tập và không tốn quá nhiều diện tích khi lắp đặt. Giàn tạ đa năng tập được đầy đủ các bài tập cơ bản như nhóm bài tập kéo, nhóm bài tập đẩy, tập thân dưới. Ngoài ra, với các tính năng được thiết kế độc lập, giàn tạ có thể hỗ trợ tập cùng lúc 2-3 người. 

Sử dụng giàn tạ đa năng giúp tối ưu không gian phòng tập

Sử dụng giàn tạ đa năng giúp tối ưu không gian phòng tập

2. Hướng dẫn dùng giàn tạ đa năng đúng cách 

Để có thể phát huy tối đa công dụng của giàn tạ đa năng, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chất lượng, bạn còn cần biết cách sử dụng đúng cách. Cụ thể như sau:

1. Xác định mục tiêu tập của bạn là gì để lựa chọn các bài tập sao cho phù hợp để đạt được hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. 

2. Tập phù hợp với cường độ phù hợp theo thể trạng cơ thể, không tập quá nặng trong thời gian dài dễ làm tổn thương cơ. Ngoài ra, nên chia nhỏ bài tập thành nhiều hiệp và khi quen dẫn thì bắt đầu tăng cường độ tùy theo nhu cầu. 

3. Luôn khởi động kỹ trước khi tập để cơ thể làm quen và phòng ngừa chấn thương. 

4. Tránh chỉ tập trung tập luyện cho một nhóm cơ mà nên luyện tập toàn diện để có được một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. 

5. Thư giãn sau khi tập với giàn tạ đa năng bằng các động tác vận động nhẹ nhàng hoặc massage để thư giãn cơ bắp. Điều này cũng giúp cơ được nghỉ ngơi và hạn chế chấn thương. 

6. Chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường bổ sung đạm, chất béo tốt, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Điều này không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi tập luyện mà còn thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp. Tốt nhất nên chia nhỏ các bữa ăn để cơ thể dung nạp được hết lượng thực phẩm bạn đưa vào cơ thể. 

Tập luyện đúng cách với giàn tạ đa năng mang lại kết quả tốt nhất

Tập luyện đúng cách với giàn tạ đa năng mang lại kết quả tốt nhất

>> Xem thêm: Top 5 bài tập giàn tạ đa năng cho người mới hiệu quả nhất

Lời kết 

Trên đây là tổng hợp 5 lợi ích giàn tạ đa năng đối với người tập mà bạn có thể tham khảo. Có thể thấy, không chỉ tác động đến vóc dáng, tập với giàn tạ còn hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm các loại giàn tạ đa năng, hãy liên hệ Thiên Trường Sport để được hỗ trợ. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook