Chọn MENU
icon cart0

Cấu tạo và chức năng từng bộ phận của máy tập chạy bộ điện !

Máy chạy bộ là một thiết bị không còn quá xa lạ với các hộ gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo và chức năng của máy chạy bộ. Bài viết dưới đây Thiên Trường Sport sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về cấu tạo của máy chạy bộ điện để mọi người sử dụng thiết bị một cách hiệu quả nhất và thấy được chức năng của máy mang lại sức khỏe cho mọi người.

Máy chạy bộ là một thiết bị không còn quá xa lạ với các hộ gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo và chức năng của máy chạy bộ. Bài viết dưới đây Thiên Trường Sport sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về cấu tạo của máy chạy bộ điện để mọi người sử dụng thiết bị một cách hiệu quả nhất và thấy được chức năng của máy mang lại sức khỏe cho mọi người.

Máy chạy bộ điện là dòng máy tập thể dục được thiết kế tương đối đơn giản và dễ dàng lắp đặt khi mua về sử dụng. Việc hiểu rõ cấu tạo máy chạy bộ sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng cũng như phát huy tối đa các chức năng của nó hơn. Vậy bạn đã biết, cấu tạo và chức năng từng bộ phận của máy chạy bộ điện tại nhà chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay bài viết này để có cho mình câu trả lời bạn nhé !

Cấu tạo máy chạy bộ điện

Theo các chuyên gia máy tập, với một chiếc máy chạy bộ điện cơ bản thì nó gồm những bộ phận chính sau:

Theo các chuyên gia máy tập, thì cấu tạo của một chiếc máy chạy bộ điện cơ bản gồm những bộ phận chính sau:

 Thân máy

Thân máy của máy chạy bộ điện được thiết kế từ thép chịu lực cao cấp, khung đỡ của máy chắc chắn có thể chịu được lực cao bên ngoài được sơn tĩnh điện màu( đen xám hoặc màu trắng) bền đẹp điều này khiến cho máy có thể chịu được lực có trọng tải lớn.

Chân máy

Chân máy của máy chạy bộ điện gồm hai hệ thống đỡ trước và đỡ sau. Chân máy có bánh xe khiến cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn, cộng với hệ thống lò xo hỗ trợ những bài tập về độ dốc và đàn hồi nhịp nhàng cho người tập.

Băng chạy

Băng chạy là bộ phận giúp người tập di chuyển trên đó khi tập với máy chạy bộ, đây cũng là một trong những bộ phận quan trọng của máy chạy bộ, nó cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm.  Băng chạy thường có cấu tạo từ 5-8 lớp tùy thuộc vào từng dòng máy và có chức năng chống trơn trượt, có độ bền cao, có thể thay thế được nếu bị mòn hoặc rách.

Băng chạy của máy chạy bộ điện đối với hộ gia đình thường có kích thước chiều rộng từ 35-45cm, chiều dài 1,8m, độ dày từ 1,6-,8mm. Băng chạy đối với máy chạy bộ cho phòng gym thường có kích thước rộng từ 50 - 60cm, dài lên đến 3,4 m, độ dày từ 1,8 mm - 2,5 mm. Máy chạy có băng chạy kích thước càng lớn thì không gian tập luyện càng thoải mái và an toàn hơn.

Cấu tạo của máy chạy bộ

Cấu tạo của máy chạy bộ điện

Động cơ máy chạy bộ

Động cơ máy chạy bộ điện đây được coi là bộ phận quan trọng cấu tạo nên máy chạy bộ, nó có chức năng giúp cho máy chạy bộ hoạt động được, yêu cầu của động cơ là chạy êm, ổn định và mã lực khỏe. 

Bình thường thì động cơ có công suất của motor từ 1.0Hp cho đến 6.0Hp. Và nếu như bạn sử dụng máy chạy bộ để tập tại nhà thì công suất cỡ 2.0Hp trở lên là thích hợp bởi vì nó đủ công suất để kéo người có số cân tối thiểu từ 80 đến 130 kg. 

Đối với những người tần số tập luyện cao hay trong các phòng tập gym thì công suất cỡ 5.0Hp.

Màn hình hiển thị 

Máy chạy bộ được thiết kế màn hình led trực quan là nơi hiển thị các thông số như vận tốc, quãng đường, thời gian, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim... giúp người tập dễ dàng tham khảo. 

Với máy chạy bộ đa năng thì trên khu vực màn hình có hỗ trợ jack cắm mp3, mp4, ipad. Trên màn hình máy chạy điện thông thường gồm có 2 phía, bên tay phải là phần hiển thị tốc độ điều chỉnh 3, 6, 9 km.... bên tay trái hiển thị độ dốc tự động (nếu có) điều chỉnh từ 3, 6, 9 độ…

Bảng điều khiển

Bảng điều khiển là cấu tạo của máy chạy bộ đây là bộ phận không thể thiếu. Bảng điều khiển bao gồm các phím điều khiển, hệ thống đồng hồ hiển thị thông số và các bo mạch điều khiển.

Bảng điều khiển có các núm điều khiển như nhanh, chậm, bắt đầu, kết thúc...

Trên thanh tay cầm bên phải tích hợp nút đo nhịp tim, thêm nút tăng giảm tốc độ với hiển thị là dấu + là tăng, dấu - là giảm tốc giúp tập luyện dễ dàng hơn.

Ngoài các bộ phận cơ bản ở trên thì các mẫu máy chạy bộ đa năng đều có bộ phận khác như đầu massage, thanh gập bụng, tạ tay hay xoay eo đi kèm…

Cấu tạo của máy chạy bộ

  Bảng điều khiển máy chạy bộ 

Bo mạch chủ 

Bo mạch chủ của máy chạy bộ được coi là một hệ thống phức tạp. Bo mạch chủ bao gồm các điốt, bán dẫn, chip vi xử lý, cảm biến tốc độ,... chúng được lắp trên một bảng mạch truyền dẫn. 

Bộ phận này là nơi nhận các tín hiệu, mã hóa và giải mã các tín hiệu từ bảng điều khiển để đưa xuống động cơ và từ đây các trục khớp sẽ hoạt động theo yêu cầu của người điều khiển.

Khóa an toàn 

Hiện nay các máy chạy bộ điện đều được thiết kế khóa an toàn trong cấu tạo máy chạy bộ. Khóa này là một miếng nhựa đỏ được gắn thêm một miếng nam châm. Khóa từ thường được buộc với một sợi dây nhỏ và gắn trên bảng điều khiển như một cầu chì điện, một đầu dây có kẹp để gắn vào quần áo. 

Khóa an toàn có tác dụng trong trường hợp bạn gặp sự cố hay trượt chân thì lúc này khóa sẽ bung ra và mọi thông số sẽ đều trở về 0 và thiết bị sẽ ngưng hoạt động ngay lập tức.

Các tiện ích khác đi kèm 

Ngoài các bộ phận chính trên, thì máy chạy bộ còn có các bộ phận khác như đầu rung massage, tạ tay, thanh gập bụng, đĩa xoay eo kèm theo,…

Hiện nay nhiều loại máy chạy bộ tiên tiến còn có cổng kết nối USB, dây 3,5mm nối trực tiếp với điện thoại, jack cắm tai nghe hoặc hệ thống loa hifi…. Bên cạnh đó những mẫu máy chạy bộ hiện đại còn có khả năng phát nhạc từ chiếc điện thoại của bạn thông qua công nghệ Bluetooth…

Chức năng của máy chạy bộ điện

Như ở phần nói trên thì Thiên Trường Sport đã giới thiệu qua cho bạn thấy được cấu tạo máy chạy bộ. Hy vọng bạn đã nắm rõ hơn về dòng máy tập này. Và ở trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm cho bạn thông tin về các chức năng của máy chạy bộ điện. Cụ thể gồm:

Chức năng massage, gập bụng 

Ngoài các tính năng chính của máy chạy bộ như chạy bộ, đi bộ thì nhiều máy tiên tiến hơn có thêm chức năng gập bụng, massage,... những chức này giúp cho người tập thư giãn và giảm cân hiệu quả một cách nhanh chóng.

Chức năng nâng dốc tự động

Nâng độ dốc, độ nghiêng trong khi tập. Với tính năng này nó giúp đa dạng bài tập và có trải nghiệm như ngoài thực địa và đem lại hiệu quả cao hơn cho người tập, ngoài ra nó còn giúp kích thích việc tập thể dục đối với những người yêu thể thao. 

Chức năng cảm biến hồng ngoại thông minh

Chức năng cảm biến hồng ngoại thông minh giúp cho người tập yên tâm khi sử dụng máy, trong quá trình sử dụng khi máy có dấu hiệu tăng tốc độ đột ngột thì máy sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho người tập

Tính năng gấp gọn

Chức năng gấp gọn và di chuyển giúp bạn có thể thu gọn kích thước máy tập một cách nhẹ nhàng, dễ dàng bằng bánh xe. Nó giúp bạn tiết kiệm diện tích căn phòng khi không sử dụng tới máy chạy bộ.

Cấu tạo của máy chạy bộ

 Máy chạy bộ  dễ dàng gấp gọn sau khi tập 

Sử dụng máy chạy bộ như nào để đảm bảo an toàn?

Các bài tập với máy chạy bộ khá đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đúng cách để đảm bảo an toàn. Sử dụng máy chạy bộ như thế nào là đúng cách và an toàn? Hãy thực hiện những điều dưới đây để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng máy chạy bộ đúng cách và an toàn.

Tập luyện khi cơ thể khỏe mạnh

Máy chạy bộ điện tuy không phải là một thiết bị quá mức phức tạp tuy nhiên nếu sức khỏe bạn không được tốt mà sử dụng máy chạy bộ thì nó cũng đem đến cho bạn những tác hại nhất định. Một vài triệu chứng bạn có thể gặp phải khi bạn sử dụng máy chạy bộ mà sức khỏe không tốt là:

  • Mất nước, kiệt sức

  • Nhịp tim, huyết áp tăng nhanh

  • Cơ thể xuống sức nhanh

  • Tai biến đột quỵ

Lựa chọn tốc độ trên máy chạy bộ phù hợp

Lựa chọn tốc độ máy chạy bộ phù hợp cũng là những điều cần lưu ý về an toàn mà chúng ta không thể bỏ qua. Việc tập luyện sẽ trở nên thất bại nếu bạn sử dụng sai tốc độ đối với máy chạy bộ:

  • Việc lựa chọn tốc độ trên máy chạy bộ thấp hơn so với khả năng và thể trạng khiến cho quá trình luyện tập của bạn bị chậm, hiệu quả luyện tập không cao

  • Việc lựa chọn tốc độ trên máy chạy bộ cao hơn so với khả năng và thể trạng khiến cho cơ thể của người luyện tập trở nên mất sức và không thu được kết quả mong muốn 

Như vậy để việc luyện tập trở nên hiệu quả thì ban đầu bạn nên luyện tập từ tốc độ cơ bản nhất phù hợp với khả năng của bản thân, tránh trường hợp tăng tốc độ một cách đột ngột để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài.

Chú ý thời gian tập luyện

Thời gian luyện tập có ảnh hưởng rất lớn đến an toàn của máy chạy bộ. Không phải cứ luyện tập trong thời gian dài sẽ có hiệu quả nhanh hơn mà nó còn có thể đi ngược lại với những gì bạn nghĩ. Thời gian luyện tập có hiệu quả nhất và duy trì sức khỏe nằm trong khoảng 40 phút đổ lại.

Khám sức khỏe khi có dấu hiệu bất thường

Bên cạnh những mặt lợi về sức khỏe mà máy chạy bộ điện đem lại thì nó cũng mang lại cho chúng ta những vấn đề không mong muốn. Vì vậy để giảm thiểu những rủi ro không đáng có xảy với sức khỏe thì chúng ta nên đến gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường dù nhỏ nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin cấu tạo máy chạy bộ,và chức năng của máy chạy bộ điện hy vọng những chia sẻ của thethaothientruong.vn đã giúp bạn hiểu chi tiết các bộ phận của máy để sử dụng hiệu quả nhất. 

 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook