Chọn MENU
icon cart0

5 lỗi giao bóng trong Pickleball nhất định phải tránh

Lỗi giao bóng trong Pickleball là lỗi cơ bản nhất nhưng rất nhiều người chơi mới thường mắc phải khiến cú giao bóng của bạn không có được hiệu quả tốt. Hiểu được điều này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho bạn những lỗi giao bóng phổ biến và cách khắc phục giúp cải thiện kỹ năng nhanh chóng. 

1. Các lỗi giao bóng trong Pickleball cơ bản nhất 

Sau đây là các lỗi giao bóng trong pickleball và cách sửa lỗi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

1.1. Lỗi vị trí khi giao bóng Pickleball 

Đây là lỗi cơ bản nhất mà nhiều người chơi thường mắc phải khi chơi pickleball. Lỗi vị trí là khi người chơi đứng quá xa hoặc quá gần vạch giao bóng hoặc khi chân của bạn vô tình chạm vạch hoặc ở ngoài khu vực quy định. 

Khi giao bóng, người chơi phải để hai chân ra sau vạch giao bóng và cả hai chân không được chạm hoặc vượt vạch này khi giao bóng. Nếu không, bạn sẽ bị tính là phạm lỗi, mất quyền giao bóng hoặc mất điểm. 

Cách khắc phục:

- Xác định chính xác khu vực cần đứng trước khi giao bóng. 

- Luyện tập thường xuyên để đảm bảo di chuyển đúng vị trí trong cả quá trình trao bóng.

- Kiểm soát vị trí chân khi giao bóng, đảm bảo không để chân chạm vạch hoặc ra ngoài. Người chơi có thể tập trước gương hoặc quay video nhằm thuận tiện theo dõi và điều chỉnh. 

Lỗi vị trí giao bóng khi chơi Pickleball

Lỗi vị trí giao bóng khi chơi Pickleball 

1.2. Lỗi về tư thế khi giao bóng Pickleball 

Tư thế không đúng khi giao bóng sẽ làm giảm sức mạnh và độ chính xác của các cú giao bóng. 

Cách khắc phục: 

- Đảm bảo giữ cơ thể thăng bằng để có thể điều chỉnh tốt hướng và lực khi giao bóng. 

- Duy trì tư thế linh hoạt và thoải mái, không được quá cứng nhắc để tránh làm giảm sức mạnh và độ chính xác của cú giao bóng. 

1.3. Lỗi kỹ thuật khi giao bóng Pickleball 

Thực hiện kỹ thuật không đúng khi giao bóng cũng là lỗi rất phổ biến mà nhiều người mới chơi pickleball mắc phải. Lỗi kỹ thuật giao bóngpickleball  bao gồm giao bóng quá thấp hoặc quá cao, giao bóng không đúng khiến quả bóng không qua lưới, rơi vào khu non-volley hoặc rơi ra ngoài. Điều này dễ làm bạn bị mất điểm hoặc tạo lợi thế phản công cho đối thủ. 

Cách khắc phục:

- Nắm vững những kỹ thuật giao bóng cơ bản gồm cách cầm vợt, động tác và tư thế giao bóng để đảm bảo cú giao bóng có đủ lực và bay đúng hướng. 

- Xem kỹ các video hướng dẫn và thực hành thường xuyên để có thể cải thiện kỹ năng giao bóng và nâng cao trình độ. 

Lỗi kỹ thuật khi giao bóng Pickleball

Các lỗi kỹ thuật khi chơi pickleball khá phổ biến

1.4. Lỗi phạm luật khi giao bóng Pickleball 

Đây là những lỗi được quy định rõ ràng trong luật chơi pickleball. Bao gồm: giao bóng quá nhanh khi đối phương chưa sẵn sàng, giao bóng pickleball trước khi trọng tài ra hiệu hoặc giao bóng quá chậm, cố tình câu giờ, giao bóng không đúng quy định. Nếu phạm lỗi, người chơi rất dễ bị phạt, mất quyền giao bóng hoặc mất điểm. 

Cách khắc phục:

- Đọc kỹ và nắm rõ các quy định về cách giao bóng và thời gian giao bóng khi chơi pickleball để đảm bảo tuân thủ đúng luật. 

- Luyện tập thường xuyên để đảm bảo giao bóng theo đúng quy định. 

1.5. Lỗi tâm lý khi giao bóng Pickleball 

Áp lực tâm lý hoặc quá căng thẳng khi giao bóng sẽ làm giảm hiệu suất và độ chính xác của cú giao bóng. 

Cách khắc phục:

- Điều chỉnh hơi thở và cố gắng duy trì trạng thái thoải mái trong cả quá trình chơi pickleball.

- Tập giao bóng pickleball thường xuyên để cải thiện các kỹ thuật đánh pickleball. 

Lỗi tâm lý khi giao bóng Pickleball

Lỗi tâm lý thường gặp ở những người mới chơi pickleball

2. Nguyên nhân gây ra các lỗi giao bóng trong Pickleball

Các lỗi giao bóng trong Pickleball thường do một vài nguyên nhân sau đây:

2.1. Thiếu tập luyện kỹ thuật giao bóng 

Việc ít tập luyện các kỹ thuật giao bóng là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi giao bóng. Rất nhiều người chơi thường coi nhẹ kỹ thuật giao bóng mà chỉ tập trung vào các kỹ thuật tấn công, khiến cú giao bóng không có hiệu quả tốt và giúp đối thủ dễ phản công. Ngoài ra, tập sai kỹ thuật còn dễ khiến bạn có những thói quen xấu khi giao bóng, rất khó sửa sau này. 

Do đó, nếu là người mới chơi pickleball, tốt nhất bạn nên tìm các lớp học chuyên nghiệp để có thể nắm rõ những kỹ thuật đánh pickleball cơ bản nhất. Luyện tập có hướng dẫn cũng giúp bạn duy trì đúng tư thế, điều chỉnh lực hợp lý và có được các cú giao bóng tốt. 

Thiếu tập luyện kỹ thuật giao bóng

Luyện tập thường xuyên để cải thiện kỹ năng giao bóng

2.2. Không tập trung khi giao bóng 

Sự căng thẳng, phân tâm hoặc thiếu tập trung khi giao bóng cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cú giao bóng. Do đó, bạn cần chuẩn bị một tâm lý tốt để tránh bị phân tâm bởi tiếng ồn hoặc đối thủ và tập trung hoàn toàn vào quả bóng khi thực hiện cú giao bóng. 

2.3. Chưa nắm rõ các luật giao bóng 

Nhiều người chơi không nắm rõ luật giao bóng dễ bị hiểu sai hoặc nhầm lẫn quy định giao bóng khiến việc thực hiện cú giao bóng không chuẩn và phạm lỗi. Vì vậy, đừng quên tìm hiểu kỹ luật pickleball trước khi tham gia bộ môn này. 

lỗi giao bóng khi chơi pickleball

Nắm rõ luật giao bóng giúp tránh phạm lỗi khi chơi pickleball 

Lời kết 

Trên đây là 5 lỗi giao bóng trong Pickleball cơ bản nhất mà người chơi cần biết. Hiểu rõ những điều này không chỉ giúp người chơi tránh mắc sai phạm mà còn cải thiện hiệu quả của cú giao bóng. Từ đó, giúp bạn có thể đưa bóng đi chính xác và tăng cơ hội ghi điểm trong mỗi lượt giao bóng. 

>> Xem thêm: Tổng hợp các lỗi thường gặp chơi Pickleball phải tránh xa

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook