Chọn MENU
icon cart0

Kettlebell là gì? Các bài tập với tạ kettlebell hiệu quả cho Gymer

Bạn đang tìm hiểu về Gym và thắc mắc không biết tạ Kettlebell là gì? hay cách tập với loại tạ Kettlebell này như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời để giải đáp cho những thắc mắc này bạn nhé !

Trên các diễn dàn dành cho Gymer, Thiên Trường Sport nhận thấy có khá nhiều bạn phân vân không biết tạ Kettlebell là gì? hoặc muốn tìm hiểu cách tập với tạ Kettlebell chuẩn kỹ thuật để áp dụng tập luyện cho mình... Nhằm giải đáp những câu hỏi này, hôm nay Thiên Trường sẽ trả lời giúp bạn thắc mắc tạ Kettlebell là gì và đồng thời chia sẻ tới bạn hướng dẫn các bài tập với tạ Kettlebell đúng cách, hiệu quả cho nam lẫn nữ giới. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Kettlebell là gì?

Kettlebell còn được gọi với tên tiếng Việt là tạ bình vôi, tạ chuông hay tạ ấm là 1 loại tạ có thiết kế khá đặc biệt và được sử dụng nhiều ở các phòng thể hình hoặc dùng tập tại nhà cho các Gymer đã theo tập lâu năm. Thiết kế chi tiết của tạ Kettlebell gồm 2 phần chính đó là phần tay cầm và phần chuông. Theo rất nhiều HLV, tạ Kettlebell là một dụng cụ tập Gym khá là hiệu quả trong việc giúp bạn xây dựng các múi cơ gọn gàng và khỏe mạnh.

Tạ Kettlebell

Tạ Kettlebell

Các bài tập với tạ Kettlebell.

Với những thông tin và hình ảnh được chia sẻ ở trên thì chắc chẳn bạn đã nắm rõ tạ Kettlebell là gì rồi đúng không? Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm với bạn các bài tập với tạ Kettlebell hiệu quả nhất và được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV tập Gym có kinh nghiệm lâu năm.

1. Bài tập Kettlebell Sumo High Pull.

Kettlebell Sumo High Pull hay kéo tạ ấm là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ cầu vai (cơ chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm mông, đùi sau, đùi trước, vai. Hướng dẫn chi tiết bài tập với tạ Kettlebell này như sau:

- Đặt tạ Kettlebell trên sàn sàn và ở giữa 2 bàn chân. Chân rộng và nắm tạ bằng cả hai tay. Thu hông lại sau, xa tới mức có thể và đầu gối co. Giữ ngực và đầu ngẩng lên. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập với tạ Kettlebell này.

- Bắt đầu nâng thẳng hông và gối, đồng thời kéo tạ lên bằng vai, đưa khuỷu tay lên. Giữ nguyên ở vị trí cao nhất từ 1 đến 2 giây.

- Từ từ hạ thấp thân người quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Kettlebell Sumo High Pull

Bài tập Kettlebell Sumo High Pull

2. Bài tập Two Arm Kettlebell Swing.

Two Arm Kettlebell Swing hay vung tạ ấm hai tay là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ đùi sau (cơ chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm bắp chân, mông, lưng dưới, vai. Cách thực hiện bài tập với tạ Kettlebell này như sau:

- Bạn trong tư thế chân bước rộng hơn vai và đặt tạ Kettlebell ở giữa 2 chân. Tấn xuống, nắm lấy tạ ấm với hai tay và lòng bàn tay hướng xuống.

- Kéo tạ ấm lên khỏi sàn bằng cách đứng lên. Ngay lập tức hơi xuống tấn và vung tạ xuống dưới hông. Nhanh chóng vung tạ lên bằng cách thẳng thân trên và chân. Tiếp tục vung tạ xuống rồi vung lên, cao hơn sau mỗi lần.

- Kết thúc. Vung tạ trở lại giữa chân. Cho phép tạ vung lên lại nhưng không duỗi hông và đầu gối. Giảm dần độ vung của tạ ấm và đặt lên trên sàn giữa chân như khi bắt đầu.

- Bài tập với tạ Kettlebell này yêu cầu lực phát động từ toàn thân. Các khớp lớn trong cơ thể như khớp gối, khớp hông hay khớp vai đều tham gia. Khi kết hợp với kỹ thuật hít thở hợp lý thì đây sẽ là một bài tuyệt vời để tăng sức khỏe và cải thiện hoạt động tim mạch.

Bài tập Two Arm Kettlebell Swing

Bài tập Two Arm Kettlebell Swing

Video hướng dẫn Two Arm Kettlebell Swing.

3. Bài tập Kettlebell Goblet Squat.

Kettlebell Goblet Squat hay ngồi xổm nâng tạ ấm là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ đùi trước (cơ chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm đùi sau, cẳng chân, mông, vai. Để áp dụng bài tập với tạ Kettlebell này thì bạn thực hiện như sau:

- Nâng tạ Kettlebell bằng cả hai tay, giữ tạ nhẹ ở quai gần ngực và chân đứng rộng hơn vai 1 chút. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập tạ bình này.

- Ngồi xổm giữa hai chân, cho tới khi đùi chạm cẳng chân. Giữ ngực và đầu ưỡn thẳng, lưng thẳng.

- Ở vị trí dưới cùng, dừng lại 1 giây và sử dụng khuỷu tay để duỗi chân ra. Từ từ trở lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

- Kettlebell Goblet Squat là bài tập rất phù hợp với những ai đang có ý định tập Squat nhưng thấy rằng tập với tạ đòn quá nặng hoặc quá khó. Với bài tập Squat này thì khớp vai sẽ ít phải chịu áp lực hơn nên sẽ là một lựa chọn an toàn cho những ai mới bắt đầu.

Bài tập Kettlebell Goblet Squat

Bài tập Kettlebell Goblet Squat

4. Bài tập One Arm Kettlebell Snatch.

One Arm Kettlebell Snatch hay một tay giựt tạ ấm là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ vai (chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm bắp chân, mông, đùi sau, lưng dưới, cầu vai, bắp tay sau. Hướng dẫn chi tiết bài tập với tạ Kettlebell này như sau:

- Đặt tạ Kettlebell ở giữa hai chân, co gối và đẩy mông lại sau để vào tư thế bắt đầu.

- Nhìn về phía trước và vung tạ ấm ra sau giữa hai chân. Ngay lập tức làm ngược lại chuyển động, dùng hông và gối đẩy tốc độ tạ ấm lên trước. Khi tạ ấm tới vai xoay tay và đấm thẳng lên, sử dụng quán tính để khóa tạ trên đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập One Arm Kettlebell Snatch

Bài tập One Arm Kettlebell Snatch

Video hướng dẫn One Arm Kettlebell Snatch.

5. Bài tập One Arm Kettlebell Push Press.

One Arm Kettlebell Push Press hay đẩy tạ ấm một tay là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ vai (chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm bắp chân, đùi trước, bắp tay sau. Cách thực hiện bài tập vai với tạ bình vôi này như sau:

- Nắm tạ Kettlebell, đưa tạ lên vai, bằng cách vận dụng cả chân và hông. Xoay cổ tay trong khi thực hiện, để lòng bàn tay hướng tới trước. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập tạ ấm này.

- Nhúng thân xuống bằng cách co đầu gối, giữ thân thẳng.

- Ngay lập tức làm ngược lại, đẩy gót. Về cơ bản là nhảy để tạo quán tính. Trong khi làm vậy đẩy tạ ấm trên đầu, sử dụng quán tính cơ thể để di chuyển tạ.

- Hạ tạ lại ví trí bắt đầu. Lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Video hướng dẫn One Arm Kettlebell Push Press.

6. Bài tập Kettlebell Pistol Squat.

Kettlebell Pistol Squat hay ngồi xổm giữ tạ ấm là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ đùi trước (chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm cẳng chân, đùi sau, mông, lưng dưới. Để thực hiện bài tập với tạ Kettlebell này thì bạn áp dụng như sau:

- Nhấc tạ Kettlebell trong hai tay, giữ ở quai. Giữ một chân khỏi mặt đất và ngồi xổm trên chân kia.

- Ngồi xổm xuống bằng cách co gối, ngồi trên hông và giữ tạ phía trước.

- Giữ ở vị trí cuối một giây và chuyển động ngược lại nhờ lực trên gót chân. Đầu giữ thẳng, ngực ưỡn.

- Lặp lại động tác cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Kettlebell Pistol Squat

Bài tập Kettlebell Pistol Squat

7. Bài tập Kettlebell One Legged Deadlift.

Kettlebell One Legged Deadlift hay Deadlift một chân với tạ ấm là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ đùi sau (chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm mông, lưng dưới. Bạn có thể thực hiện bài tập với tạ Kettlebell này như sau:

- Một tay giữ tay tạ ấm và đứng trên một chân.

- Giữ đầu gối hơi cong, co tại hông và duỗi chân kia thẳng ra đằng sau để giữ thăng bằng.

- Tiếp tục hạ tạ ấm xuống cho tới khi bạn song song với mặt đất và quay trở lại vị trí thẳng đứng.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu và đổi chân.

Bài tập Kettlebell One Legged Deadlift

Bài tập Kettlebell One Legged Deadlift

8. Bài tập Front Squat With Two Kettlebell.

Front Squat With Two Kettlebell hay tập Squat với 2 tạ ấm là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ đùi trước (chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm mông, bắp chân. Hướng dẫn chi tiết bài tập với tạ Kettlebell này như sau:

- Đưa hai tạ ấm lên vai bằng cách duỗi chân và hông lên. Xoay cổ tay trong khi thực hiện động tác này.

- Nhìn thẳng tới trước, hạ xuống thấp tới mức có thể và ngưng ở vị trí thấp nhất. Trong khi tấn xuống, đẩy gối ra. Bạn nên tấn giữa chân và giữ thân thẳng đứng, đầu và ngực ngẩng.

- Đứng lên bằng cách đẩy gót và lặp lại.

Bài tập Front Squat With Two Kettlebell

Bài tập Front Squat With Two Kettlebell

Video hướng dẫn Front Squat With Two Kettlebell.

9. Bài tập Double Kettlebell Push Press.

Double Kettlebell Push Press hay đẩy tạ ấm 2 tay là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ vai (chính) và hỗ trợ các nhóm cơ liên quan gồm bắp chân, đùi trước, bắp tay sau. Cách thực hiện bài tập với tạ bình vôi này như sau:

- Đưa 2 tạ Kettlebell lên vai.

- Tấn xuống vài cm rồi làm ngược lại động tác nhanh chóng. Dùng quán tính chân để đẩy tạ ấm lên khỏi đầu.

- Sau khi lên hết cỡ, hạ tạ ấm xuống vai.

- Lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Double Kettlebell Push Press

Bài tập Double Kettlebell Push Press

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn hiểu rõ Kettlebell là gì? và đồng thời giới thiệu tới bạn hướng dẫn các bài tập với tạ Kettlebell hiệu quả được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV tập Gym. Chúc bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất với những bài tập tạ ấm này. Xin chào và hẹn gặp lại ở chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ bán dụng cụ tập thể hình chuyên nghiệp, nhiều mẫu mã và giá thành luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các mẫu dụng cụ tập cho mình thì có thể xem chi tiết tại máy tập thể hình. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook