Chọn MENU
icon cart0

Nắm chắc 5 cách né đòn trong boxing cơ bản và hiệu quả

Cách né đòn trong boxing là những kỹ thuật vô cùng quan trọng mà bất cứ người chơi nào cũng cần nắm rõ. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những đòn tấn công của đối thủ và hạn chế tối đa các chấn thương nguy hiểm. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu 5 kỹ thuật né đòn trong boxing hiệu quả nhất dưới đây. 

1. Các cách né đòn trong boxing hiệu quả nhất 

Sau đây là một số cách né đòn dễ thực hiện và mang lại hiệu quả tốt mà bạn nên áp dụng khi chơi boxing:

1.1. Kỹ thuật né đòn trong boxing -Slipping

Cách né đòn này đòi hỏi người chơi phải có phản xạ nhanh và nắm rõ các kỹ thuật footwork. Ở đây, người chơi cần phải dự đoán được hướng đấm của đối thủ và thực hiện động tác lách sáng phải hoặc trái để né đòn. Đồng thời, lúc này bạn có thể tận dụng khi đối thủ đấm hụt để đưa ra một đòn phản công mạnh mẽ. 

Khi thực hiện, người chơi cần kết hợp sử dụng đồng thời nhiều động tác như xoay gót, xoay hông, xoay vai, gập lưng và trùng gối. 

Lưu ý: Cách né đòn này không phù hợp để sử dụng để tránh những cú tấn công vào phần thân hoặc những đòn phản công có lực không mạnh. 

Kỹ thuật né đòn Slipping trong boxing giúp né đòn hiệu quả

Kỹ thuật né đòn Slipping trong boxing giúp né đòn hiệu quả

1.2. Nhô lên và ngụp xuống

Đây cũng là cách né đòn khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo khi chơi boxing. Cụ thể, người chơi cần thực hiện động tác cúi đầu xuống và nhô đầu lên hoặc từ bên này sang bên kia sao cho phù hợp với cách ra đòn của đối thủ. Phương pháp này sẽ giúp phá vỡ chiến thuật tấn công của đối thủ và khiến họ khó có thể nắm bắt mục tiêu ra đòn hợp lý. 

1.3. Lùi về sau để né đòn 

Lùi về sau là cách tránh đòn đơn giản và dễ nhất mà tất cả những người chơi boxing nên luyện tập. Mẹo nhỏ này có thể giúp bạn tránh được mọi chiêu thức tấn công của đối thủ. Đồng thời, khiến đối thủ bị mất sức và bực tức khi liên tục đánh hụt, phù hợp khi gặp những đối thủ có bộ pháp chậm và sải tay ngắn. 

Lùi về sau để né đòn khi chơi boxing

Lùi về sau để né đòn khi chơi boxing 

1.4. Kỹ thuật Duck để né đòn đấm móc

Kỹ thuật Duck là cách né đòn trong boxing thường được dùng để đối phó với những đòn đấm móc. Người chơi thực hiện động tác chùng gối và hạ thấp trọng tâm, đồng thời xoay hông, vai để né đòn đấm của đối thủ. Nếu đối phương ra đòn từ bên phải thì bạn ngoi lên từ bên phải và ngược lại. 

Lưu ý: Khi thực hiện kỹ thuật Duck, bạn không nên lặn quá sâu bởi mặc dù có thể tránh được đòn tấn công của đối thủ nhưng lại gây bất lợi cho bạn khi muốn phản công. Do đó, chỉ nên thực hiện động tác hạ thấp người ở một mức độ vừa đủ sao cho khi đối phương đấm thì chỉ sượt qua tóc của bạn một chút.

 Kỹ thuật Duck để né đòn đấm móc khi chơi boxing

Kỹ thuật Duck để né đòn đấm móc khi chơi boxing 

1.5. Kéo đầu về sau để né đòn 

Với phương pháp né đòn này, bạn chỉ cần di chuyển nhanh đầu ra phía sau để khiến đối thủ bị hẫng khi đấm. Khi thực hiện kỹ thuật này, cả thân người của bạn dồn trọng tâm cơ thể lên chân sau. Lúc này, chân sau của bạn sẽ giữ vai trò như một chiếc lò xo, nén xuống khi snap và kiễng gót chân lên khi cần trở lại. 

Nếu thấy đòn tấn công của đối thủ vào sâu hơn thì bạn giữ nguyên chân trước, đồng thời lùi chân sau về phía sau nhằm tránh cú tấn công chọc sâu. 

Lưu ý: Khi thực hiện snap thì bạn không nên ngửa đầu về phía sau bởi nó sẽ dễ khiến bạn bị lỡ nhịp hoặc dính đòn của đối thủ.  

Kéo đầu về sau là cách né đòn trong boxing đơn giản và hiệu quả

Kéo đầu về sau là cách né đòn trong boxing đơn giản và hiệu quả

2. Hướng dẫn tập luyện cách né đòn trong boxing

Để có thể thực hiện các động tác né đòn trong boxing hiệu quả, người chơi có thể tập luyện với một trong những cách dưới đây:

2.1. Tập tránh đòn với dây treo ngang 

Người chơi có thể tận dụng dây treo ngang để tập động tác ngụp lặn nhằm né đòn khi chơi boxing. Ở đây, bạn chỉ cần chuẩn bị một sợi dây treo ngang tầm vai, đi song song với dây và kèm theo những cú ngụp lặn sang hai bên dây. Cùng lúc đó, hãy tung ra thêm các cú đấm phản xạ. 

2.2. Tập né đòn với bao cát

Tập luyện với bao cát không chỉ giúp bạn né đòn hiệu quả mà còn tăng khả năng phản xạ. Ở đây, bạn chỉ cần thực hiện động tác lách người qua lại hai bên bao cát và sau mỗi lần lách người thì tung cú đấm bên cạnh sườn. Ngoài ra, khi bao cát tới thì bạn nhẹ nhàng lách người về sau. 

Bài tập né đòn với bao cát rất dễ thực hiện khi tập boxing

Bài tập né đòn với bao cát rất dễ thực hiện khi tập boxing 

2.3. Tập né đòn với Pad

Để thực hiện bài tập này, bạn cần phải có thêm người hỗ trợ cầm pad khi tập luyện. Bài tập này không chỉ giúp bạn tăng khả năng né đòn, tránh chấn thương mà còn tăng độ chính xác khi ra đòn. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn tập cùng những huấn luyện viên hoặc boxer giàu kinh nghiệm để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất. 

Lời kết 

Trên đây là những cách né đòn trong boxing hiệu quả mà bạn nên tập luyện thường xuyên để có thể áp dụng linh hoạt cho từng tình huống. Ngoài ra, đừng quên nghiên cứu thêm các phương pháp tấn công để áp chế đối thủ, giành quyền chủ động và nhanh chóng ghi điểm khi tập luyện hoặc thi đấu boxing. 

>> Xem thêm: Boxing là gì? Tập Boxing như thế nào đúng cách và hiệu quả

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook