Chọn MENU
icon cart0

Slam dunk là gì? 5 bước thực hiện kỹ thuật Slam Dunk hiệu quả

Slam dunk là gì? Đây là một cú úp rổ được sử dụng rất phổ biến, giúp bạn có thể ghi điểm nhanh chóng. Kiểu ném bóng này đòi hỏi người chơi phải nhảy đủ cao nhằm úp quả bóng chính xác vào rổ. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết cách thực hiện kỹ thuật Slam Dunk hiệu quả nhất dưới đây. 

1. Slam Dunk là gì?

Slam Dunk hay còn gọi là úp rổ, là một kỹ thuật bóng rổ khi cầu thủ dùng tay để đưa quả bóng qua vành rổ. Kỹ thuật này tương đối khó, đòi hỏi người chơi phải có sức bật tốt, khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhịp nhàng giữa chân và tay. 

Kỹ thuật úp rổ cho thấy sức mạnh và sự khéo léo của người chơi. Theo đó, một cú dunk rổ hiệu quả không chỉ giúp bạn ghi điểm, mà còn tạo ra hiệu ứng đẹp mắt khiến người xem phải phấn khích. 

Slam Dunk là kỹ thuật úp rổ được nhiều cầu thủ yêu thích

Slam Dunk là kỹ thuật úp rổ được nhiều cầu thủ yêu thích

2. Lợi ích của cú Slam Dunk là gì? 

Thực hiện kỹ thuật Slam Dunk đem lại rất nhiều lợi ích như:

- Ghi điểm hiệu quả: Một cú Slam Dunk thành công mang về cho đội của bạn 2 điểm, nhiều hơn bất cứ kỹ thuật ném rổ nào. 

- Tạo áp lực và khiến đối thủ dễ bị rối dẫn đến khó khăn hơn khi phòng thủ. 

- Thực hiện cú Slam Dunk giúp cầu thủ có thể chứng tỏ được kỹ năng và sức mạnh của bản thân. 

- Tập luyện dunk rổ giúp cải thiện khả năng phối hợp của tay và chân hiệu quả và tăng cường thể lực. 

Slam Dunk là phương pháp ghi điểm hiệu quả

Slam Dunk là phương pháp ghi điểm hiệu quả

3. Cách thực hiện kỹ thuật Slam Dunk trong bóng rổ

Sau khi đã hiểu rõ Slam Dunk là gì, hãy tiếp tục cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu cách dunk rổ chuẩn nhất với các bước thực hiện như sau: 

3.1. Tư thế chuẩn bị 

Người chơi đứng bên cạnh rổ với hai chân rộng bằng vai và đầu gối hơi gập. Đồng thời, hai tay cầm bóng để ở vị trí ngang tầm ngực. 

3.2. Bật nhảy

Dồn lực vào hai chân để bật nhảy lên cao, đồng thời đưa hai tay lên cao bắt bóng. Cần nhớ rằng, bật nhảy là chìa khóa quan trọng quyết định đến thành công của cú Slam dunk. Do đó, người chơi cần tập luyện để có sức bật tốt nhằm đảm bảo đưa bóng lên đủ cao khi thực hiện kỹ thuật úp rổ. 

Bật nhảy cao để đưa bóng vào rổ chính xác

Bật nhảy cao để đưa bóng vào rổ chính xác

3.3. Đưa quả bóng rổ lên trên

Cầu thủ sử dụng lực cánh tay và sức bật của chân để đưa quả bóng rổ lên trên vành rổ. Chú ý đưa bóng lên cao và phải hướng thẳng vào vành rổ. 

3.4. Úp bóng xuống rổ

Sử dụng tay thuận của bạn hoặc cả hai tay để úp quả bóng xuống rổ một cách dứt khoát. Cố gắng tập luyện thường xuyên để có thể đưa bóng đi qua vòng rổ và rơi chính xác xuống rổ. 

Úp bóng xuống rổ với tốc độ nhanh và dứt khoát

Úp bóng xuống rổ với tốc độ nhanh và dứt khoát

3.5. Tiếp đất 

Sau khi thực hiện xong cú úp rổ, bạn nên tiếp đất bằng cả hai chân và chạm mũi chân xuống trước để giảm áp lực lên đầu gối và tránh chấn thương. 

4. Các cú Slam Dunk hiệu quả phổ biến nhất 

Chắc hẳn đến đây bạn đã hiểu rõ Slam Dunk là gì và cách thực hiện kỹ thuật này. Vậy đâu là cách úp rổ hiệu quả nhất nên sử dụng? Tham khảo một vài kỹ thuật úp rổ phổ biến dưới đây:

- Tomahawk Dunk: Người chơi bắt bóng ở vị trí trên vành rổ và dùng lực của vai và cánh tay để úp bóng chính xác xuống rổ.

- Windmill: Kiểu úp rổ được sử dụng khi cầu thủ tạo ra được một chuyển động trong ở trên không với bóng trước khi Dunk. Bạn có thể thực hiện kỹ thuật này bằng một hoặc hai tay.

Thực hiện cú Slam Dunk với nhiều cách khác nhau để ghi điểm

Thực hiện cú Slam Dunk với nhiều cách khác nhau để ghi điểm

- Off the Backboard: Người ném bóng nảy ra khỏi rổ rồi bắt nó ở trong không trung và thực hiện một cú đập bóng. Kỹ thuật Dunk này thường kết hợp cùng Windmill và Tomahawk ngược.

- Double Clutch: Mở rộng cánh tay với quả bóng trên không trung, rồi đưa nó trở lại phía trên đầu và mở rộng cánh tay thêm một lần nữa để Dunk. 

- Rock the Cradle hoặc Rock the Baby: Quả bóng đầu tiên được khoá vào phần cổ tay của Dunker rồi thực hiện úp rổ từ phía dưới lên. 

- Between the Leg: Cầu thủ chuyền bóng vào giữa hai chân trước khi bật nhảy lên trên không trung để thực hiện cú úp rổ. 

- Free Throw Line: Cú ném được hiện khi cầu thủ nhảy từ đường ném tự do. Đây cũng là kiểu Dunk khó nhất khi đòi hỏi cầu thủ phải có cả sức bật tốt và tốc độ. 

Kỹ thuật Slam Dunk đòi hỏi người chơi phải có khả năng bật nhảy tốt

Kỹ thuật Slam Dunk đòi hỏi người chơi phải có khả năng bật nhảy tốt

Lời kết 

Trên đây là tổng hợp các thông tin quan trọng về kỹ thuật Slam Dunk trong bóng rổ mà cầu thủ cần biết. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ Slam Dunk là gì và biết cách thực hiện hiệu quả. Đừng quên theo dõi các bài viết khác tại mục Tin Tức của chúng tôi để cùng tìm hiểu nhiều nội dung thú vị. 

>> Xem thêm: 5 kỹ thuật di chuyển trong bóng rổ nhất định phải biết

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook