Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn cách xoay banh bóng rổ trên ngón tay đơn giản nhất

Luyện tập xoay bóng rổ trên ngón tay sẽ đem lại cho bạn cảm giác bóng tốt hơn và cải thiện sự linh hoạt khi chơi bóng. Vậy bạn đã biết cách xoay banh bóng rổ như thế nào dễ thực hiện nhất? Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết từng bước thực hiện xoay banh bóng rổ ngay dưới đây. 

1. Hướng dẫn cách xoay banh bóng rổ trên ngón tay 

Sau đây là các bước xoay banh bóng rổ trên ngón tay đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện: 

1.1. Chuẩn bị

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một quả bóng rổ và tốt nhất nên là bóng cũ. Sở dĩ vậy bởi bóng cũ sẽ nhiều rãnh bóng đã được mài mòn và dễ giữ thăng bằng hơn. Ngoài ra, hãy tìm một không gian đủ rộng rãi để tập luyện.

Tiếp đó, khởi động bàn tay và tập duỗi ngón tay, cánh tay 1-2 phút. Cố gắng mở rộng ngón tay và cánh tay của bạn ra vị trí xa nhất có thể và tiếp tục lặp lại vài lần. 

Xoay banh bóng rổ trên ngón tay

Cách xoay banh bóng rổ trên ngón tay

1.2. Xác định vị trí đặt quả bóng trên ngón tay 

- Tìm các rãnh trên quả bóng rổ: Cầm quả bóng rổ và tìm vị trí giao nhau giữa các rãnh trên quả bóng. Không nên xoay bóng với các rãnh nằm ngang bởi ngón tay sẽ không có điểm tựa để nghỉ ngơi. 

- Nâng khuỷu tay lên cao hơn hông một chút, để quả bóng trên lòng bàn tay và ngang tầm với mặt bạn, nắm chặt bóng bằng đầu ngón tay. 

- Khi đã hoàn thành vặn cổ tay, bạn xoay bàn tay 180 độ và đầu ngón tay hướng ra khỏi cơ thể. 

- Đặt một bàn tay khác vào bên của quả bóng và chú ý phải có một khoảng trống giữa lòng bàn tay và quả bóng. Để ngón tay cái ở hai bàn tay vào vị trí trên và dưới cùng quả bóng.

- Lướt tay và ngón tay cái từ từ xoay quả bóng. Hãy chắc chắn hai chuyển động được bạn thực hiện với lực bằng nhau để đảm bảo độ cân bằng. Bạn cũng có thể dùng thêm miếng đệm ngón tay để có thể giữ bóng chắc chắn hơn. 

Khi thực hiện cách xoay banh bóng rổ trên ngón tay, bạn không nên ném bóng quá cao bởi sẽ rất khó bắt bằng ngón tay. Khi tốc độ xoay bóng càng nhanh, bạn sẽ càng có thể giữ bóng lâu hơn nhưng cũng khó giữ thăng bằng hơn. 

Xác định vị trí đặt quả bóng trên ngón tay

Xác định vị trí đặt quả bóng trên ngón tay để tập xoay bóng

1.3. Quay bóng 

- Ném quả bóng rổ nhanh và nhẹ nhàng sang ngón tay trỏ của bạn. Khi đã thành thạo, bạn sẽ bắt bóng trên ngón tay dễ dàng hơn. Chú ý không ném bóng quá mạnh bởi có thể làm tổn thương ngón tay. 

- Giữ ngón tay trực tiếp ở vị trí các rãnh giao nhau.

- Di chuyển cánh tay khác lên và tiếp xúc với phần đáy của quả bóng rổ bằng đầu ngón tay. 

- Khi ngón tay tiếp xúc với quả bóng thì đưa cánh tay của bạn xuống từ từ đến tầm ngang eo. 

- Xoay bóng bằng đầu ngón tay hoặc móng tay.

- Vỗ nhẹ vào một bên của quả bóng bằng tay còn lại của bạn để quả bóng tiếp tục xoay. Cố gắng tập luyện mỗi ngày cho đến khi thành thạo. 

Tập xoay bóng trên tay

Luyện tập quay bóng trên tay

2. Lưu ý khi thực hiện cách xoay banh bóng rổ trên ngón tay 

- Tốc độ xoay bóng càng nhanh thì khả năng giữ bóng trên ngón tay sẽ càng lâu nhưng nếu là người mới tập thì tốt nhất bạn nên bắt đầu với với tốc độ chậm rồi từ từ tăng tốc. 

- Để giữ bóng thăng bằng trên ngón tay, bạn nên dùng tay còn lại của bạn vuốt nhẹ vào một bên quả bóng khoảng 30 giây một lần. 

- Nên xoay quả bóng trên tay mà bạn cảm thấy có lực nhất, thường sẽ là tay thuận. 

- Nên đặt quả bóng tại vị trí ngang mặt và khuỷu tay cong 110 độ để tạo sự thoải mái nhất cho tay. 

- Thường xuyên tập luyện lực xoay cổ tay để tăng độ linh hoạt. 

xoay banh bóng rổ trên ngón tay

Nên tập xoay bóng trên ngón tay bằng tay thuận

Lời kết 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách xoay banh bóng rổ trên ngón tay đơn giản và dễ thực hiện mà bạn có thể tham khảo. Chú ý tập luyện thường xuyên để có thể thành thạo kỹ thuật này. Đừng bỏ lỡ những bài viết mới nhất của Thiên Trường Sport tại mục Tin Tức để cùng cập nhật nhiều nội dung thú vị. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook