Chọn MENU
icon cart0

Giải đáp thắc mắc: Tập boxing có tăng cân không?

Tập boxing có tăng cân không chắc hẳn là băn khoăn của nhiều người khi mới tìm hiểu đến bộ môn này. Boxing được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu rèn luyện cơ thể và kiểm soát cân nặng. Để giải đáp cho thắc mắc ở đầu bài, hãy cùng Thiên Trường Sport  đi tìm câu trả lời chính xác nhất!

1. Giải đáp từ chuyên gia: Tập boxing có tăng cân không?

Để giải đáp câu hỏi tập boxing có tăng cân không thì nếu bạn đang muốn cải thiện cân nặng của mình, đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi vì bên cạnh tác dụng chính là hỗ trợ phòng thân thì môn thể thao này còn có tác dụng giúp người tập tăng cân hoặc giảm cân theo ý muốn của người tập luyện.

Giải đáp từ chuyên gia: Tập boxing có tăng cân không?

Giải đáp từ chuyên gia: Tập boxing có tăng cân không?

Khi bạn thực hiện các bài luyện tập boxing đúng kỹ thuật, kết hợp thêm chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thì việc kiểm soát được cân nặng của bản thân là điều vô cùng đơn giản. Điều đó có nghĩa là, câu trả lời cho câu hỏi tập boxing có tăng cân không là có.

Boxing có thể giúp bạn tăng cân vì bộ môn này đòi hỏi các bạn cần duy trì luyện tập ở cường độ cao. Khi đó lượng calo tiết ra trong mỗi buổi tập sẽ cao hơn, từ đó nhu cầu ăn uống sẽ nhiều hơn. Hãy yên tâm là khi tập boxing, dù tăng cân thì cơ thể của bạn cũng không bị béo mà trở nên săn chắc. Bởi vì những bài tập phổ biến của boxing như đấm bao cát, tập với bóng đấm,... Hỗ trợ các bạn đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể, giúp bạn có thân hình cân đối.

Vì vậy bạn không cần phải kiêng cữ quá mức hay xây dựng một chế độ ăn quá khắt khe giống như các chuyên gia thể hình. Bạn chỉ cần lưu ý bổ sung nhiều nguồn protein cho cơ thể bởi đây là chất quan trọng giúp hỗ trợ hồi phục cơ bắp của bạn. Như vậy là bạn đã hiểu và trả lời được câu hỏi “Tập boxing có tăng cân không?”

>> Xem thêm: Dụng cụ võ thuật 

2. Hướng dẫn tập boxing tăng cân hiệu quả đối với người thiếu cân

Sau khi bạn đã giải đáp được thắc mắc tập boxing có tăng cân không, hãy theo dõi nội dung dưới đây để biết các bài tập có thể áp dụng. Từ đó đem lại hiệu quả cao trong quá trình tập luyện, cải thiện vẻ đẹp vóc dáng của bản thân: 

2.1. Bài tập the Clean giúp bạn tăng cân trong thời gian ngắn

Đây là bài tập cơ bản, được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Tác dụng của bài tập này đó là giúp bạn nhanh chóng gia tăng sức mạnh của bản thân trong thời gian ngắn. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, bài tập sẽ giúp kích hoạt xương khớp rất tốt, đồng thời tác động lên các phần cơ bắp khác. Từ đó tạo ra tác động đồng đều lên toàn bộ nhóm cơ của cơ thể.

Bài tập the Clean giúp bạn tăng cân trong thời gian ngắn

Bài tập the Clean giúp bạn tăng cân trong thời gian ngắn

Khi cơ thể được tăng cường vận động toàn diện và nhịp nhàng, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Đem đến cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn.

2.2. Bài tập luyện Back Squat không thể thiếu với người tập boxing

Có thể nói, tất cả những ai đang chơi bộ môn thể thao boxing đều cần thực hiện bài luyện tập này. Trong thực tế thi đấu, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng một cú đấm, từ đó có thể thay đổi kết quả cuối cùng của trận đấu.

Nếu tập luyện tốt bài tập này, bạn có thể kết hợp một cách nhịp nhàng các nhóm cơ của cơ thể, linh hoạt trong các tình huống thi đấu.

Bài tập luyện Back Squat không thể thiếu với người tập boxing

Bài tập luyện Back Squat không thể thiếu với người tập boxing

Điểm đặc biệt đó là bài tập back Squat này chính là câu trả lời cho băn khoăn của bạn: Tập boxing có tăng cân không? Bài tập sẽ gia tăng cơ bắp cho toàn bộ cơ thể, từ đó hỗ trợ tăng cân cho các bạn ốm yếu, giúp bạn sở hữu được vóc dáng cân đối.

2.3. Bài tập Romanian Deadlift giúp tăng cường sức mạnh phần lưng dưới

Một bài tập tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với những người gầy đang muốn tăng cân đó là bài Romanian Deadlift. Nhìn chung thì bài tập này cũng tương tự như bài Back Squat được giới thiệu ở nội dung trên. Tác dụng của nó chủ yếu tác động vào sức mạnh của phần lưng dưới.

Bài tập Romanian Deadlift giúp tăng cường sức mạnh phần lưng dưới

Bài tập Romanian Deadlift giúp tăng cường sức mạnh phần lưng dưới

Với những võ sĩ đã từng tham gia thi đấu thì sẽ hiểu rõ được tập quan trọng của phần hông khi thi đấu. Do đó đây là một bài tập quan trọng, bổ trợ đắc lực cho việc xoay hông, di chuyển linh hoạt khi bạn thực hiện những đòn đánh với cường độ cao.

3. Tập boxing tốn nhiều calo không? Mỗi giờ boxing tốn mấy calo?

Ở nội dung giải đáp tập boxing có tăng cân không, chúng tôi đã chia sẻ rằng bộ môn này tiêu tốn rất nhiều calo. Vậy cụ thể, việc tập luyện môn boxing tốn khoảng bao nhiêu calo? Đây chắc hẳn là vấn đề được nhiều người muốn biết, nhất là với những ai đang quan tâm đến vóc dáng.

Theo khảo sát của nhiều nhà nghiên cứu, họ đã thực hiện nhiều thí nghiệm và chỉ ra rằng trong vòng 1 giờ tập boxing, bạn có thể tiêu tốn 800 calo. So với những bộ môn thể thao khác như gym, bơi lội, chạy bộ, chèo thuyền,... đây là một con số ấn tượng.

Tập boxing tốn nhiều calo không? 1 giờ boxing tốn mấy calo?

Tập boxing tốn nhiều calo không? 1 giờ boxing tốn mấy calo?

Lý do cũng khá đơn giản, đó là khi bạn tập boxing thì võ sĩ sẽ phải liên tục tập luyện ở cường độ cao. Từ đó cơ thể sẽ phải hoạt động, các nhóm cơ phải làm việc  liên tục trong khoảng thời gian đó. Cơ thể của bạn sẽ tốn nhiều năng lượng để có thể đáp ứng nhu cầu hoạt động của bản thân.

Khi được kết hợp với việc bổ sung dinh dưỡng, nghỉ ngơi, bạn có thể tự kiểm soát vóc dáng, dễ dàng tăng cân hoặc giảm cân như mong muốn. Nhưng với điều kiện là bạn phải duy trì chế độ tập đều đặn và thường xuyên thì mới có kết quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Gợi ý chế độ ăn cho người tập boxing khoa học, hợp lý nhất! 

4. Những lưu ý khi tập boxing để tăng cân an toàn, hiệu quả

Sau khi biết được câu trả lời của câu hỏi “tập boxing có tăng cân không” thì bạn cần lưu ý đến một số điều khi luyện tập Boxing, cụ thể như sau:

  • Bạn có thể tự luyện tập Boxing tại nhà nếu có đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Tuy nhiên nếu là người mới thì nên đến các trung tâm có người hướng dẫn kỹ thuật. Bởi đây là bộ môn mang thiên hướng nghiên về kỹ thuật quá nhiều, độ khó cao.

  • Để buổi tập trở nên chỉnh chu và thoải mái nhất, từ đó đem đến cho bạn hiệu quả tập luyện cao nhất thì nên chọn những loại trang phục có độ co dãn tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi ổn để hoạt động dễ dàng hơn trong lúc luyện tập. 

  • Nên chuẩn bị sẵn găng tay chuyên dụng trong quá trình tập luyện để bảo vệ an toàn cho bản thân. Đây là một vật dụng quan trọng giúp bạn bảo vệ các khớp tay và khuỷu tay của mình hạn chế bị chấn thương. Bởi mỗi lực đấm ra là rất mạnh, nếu không chuẩn bị kỹ sẽ xảy ra nhiều chấn thương không mong muốn. 

Chọn những loại trang phục có độ co dãn tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi ổn

Chọn những loại trang phục có độ co dãn tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi ổn

  • Nên chuẩn bị 1 chai nước đầy để bổ sung trong quá trình tập luyện, tránh mất nước. Ngoài ra bạn cũng nên uống nước trước tại nhà để có một buổi tập luyện hoàn hảo hơn.

  • Các bạn cần phải khởi động thật kỹ trước khi vào các bài tập nặng hơn. Không chỉ đối với bộ môn boxing mà tất cả các môn thể thao cần phải tiến hành khởi động kỹ. Có như vậy mới tránh được tình trạng chuột rút hay trật khớp,....

  • Khi tập luyện xong, các bạn nên lau mồ hôi thật khô hoặc để ráo bớt mồ hôi trước khi vệ sinh cá nhân, tắm rửa để tránh nguy cơ cảm lạnh hoặc đột quỵ.

>> Xem thêm: Cách chọn bao cát tập boxing phù hợp nhất cho người mới 

Lời kết

Hy vọng qua bài viết Thiên Trường Sport chia sẻ, bạn đã giải đáp được băn khoăn của mình về câu hỏi tập boxing có tăng cân không. Đây là môn thể thao không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe, vóc dáng mà còn gia tăng kỹ năng tự vệ. Chúc bạn tận hưởng bộ môn boxing và đạt vóc dáng mơ ước!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook