Chọn MENU
icon cart0

Khám phá 7 tác dụng tập luyện BJJ không phải ai cũng biết

Nhu thuật BJJ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thể chất và tinh thần của người tập. Không đơn thuần là một môn võ thuật chiến đấu, BJJ còn là môn thể thao hỗ trợ giảm cân và tăng sự linh hoạt của cơ thể. Cùng Thiên Trường Sport phân tích chi tiết 7 tác dụng tập luyện BJJ ngay dưới đây. 

1. Khám phá các tác dụng tập luyện nhu thuật BJJ 

Tập luyện BJJ đem lại nhiều lợi ích như: 

1.1. Giảm cân hiệu quả

BJJ là môn thể thao tuyệt vời dành cho những người đang có nhu cầu giảm cân bởi sự đa dạng trong kỹ thuật. Điều này yêu cầu người tập phải di chuyển liên tục toàn thân, giúp tiêu hao năng lượng và từ từ loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. 

Tập luyện BJJ giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

Tập luyện BJJ giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

1.2. Cải thiện sức khỏe toàn diện 

Tập BJJ không chỉ mang lại những tác động rõ rệt đến thể chất mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể toàn diện. Việc cơ thể cần hoạt động liên tục trong các bài tập BJJ có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, kiểm soát insulin, đường huyết, thúc đẩy lưu thông máu… Điều này giúp cải thiện hệ hô hấp và tốt cho tim mạch. 

1.3. Tăng sự linh hoạt 

Đây là một trong những tác dụng tập luyện BJJ mà bạn có thể dễ thấy nhất. Các động tác trong bộ môn BJJ bao gồm nhiều chuyển động khác nhau giúp cải thiện khả năng phối hợp của tay và chân. Nhờ đó, giúp cơ thể trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn rất nhiều. 

Tập luyện BJJ giúp cơ thể trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn

Tập luyện BJJ giúp cơ thể trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn

1.4. Giúp hình thể săn chắc

Tập luyện BJJ là phương pháp tốt nhất để giúp bạn thay đổi cơ thể. Những bài tập BJJ có cường độ cao, giúp loại bỏ mỡ thừa và săn chắc cơ bắp. Từ đó, mang lại cho bạn một hình thể chuẩn mực, vóc dáng đẹp mắt và thu hút. 

1.5. Biết cách tự vệ 

Rèn luyện kỹ năng tự vệ cũng là lợi ích được nhiều người đánh giá cao khi tập BJJ. Sở dĩ vậy là bởi BJJ không chỉ là một môn thể thao, mà còn là môn võ chiến đấu có tính ứng dụng cao. Những kỹ thuật trong BJJ sẽ giúp người chơi học được các động tác tự vệ và biết cách bảo vệ bản thân trong những tình huống nguy hiểm. 

Tập BJJ để phát triển các kỹ năng tự vệ

Tập BJJ để phát triển các kỹ năng tự vệ 

1.6. Tăng khả năng tập trung 

Tập luyện các môn võ thuật như BJJ đòi hỏi bạn phải tập trung vào những chi tiết nhỏ trong quá trình thực hiện các kỹ thuật chiến đấu. Khi thi đấu đối kháng, hai võ sĩ đều cần phải liên tục quan sát đối thủ để có thể nhanh chóng đưa ra các quyết định chính xác nhất. 

Thực tế, thi đấu BJJ không chỉ là cuộc chiến về thể chất mà còn là một cuộc đấu trí đầy căng thẳng. Chính điều này giúp cải thiện khả năng tập trung và kỹ năng giải quyết vấn đề. 

1.7. Giảm căng thẳng 

Tác dụng tập luyện BJJ không chỉ dừng lại ở việc phát triển thể chất, mà còn tác động tích cực đến tinh thần và làm giảm căng thẳng hiệu quả. Như đã biết, vận động là phương pháp tuyệt vời để giải tỏa stress và sản sinh ra nguồn năng lượng tích cực. Đồng thời, giúp bạn phát triển kỹ năng xã hội và mở rộng các mối quan hệ. 

Tập luyện BJJ là phương pháp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng

Tập luyện BJJ là phương pháp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng

2. Lý do nhu thuật BJJ ngày càng được ưa chuộng 

Nhu thuật BJJ hiện đang là một trong những môn võ đối kháng được ưa chuộng nhất hiện nay. Bộ môn này bao gồm nhiều động tác khóa siết và khống chế đối thủ, giúp bạn biết thêm nhiều kỹ thuật tự vệ hữu ích. Đây cũng là lý do rất nhiều người lựa chọn tập luyện BJJ. 

Bên cạnh đó, BJJ còn là bộ môn có sự kết hợp khéo léo giữa Judo và nhu thuật Nhật Bản nên nhiều người lựa chọn tập BJJ vì muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản. 

Riêng với các võ sĩ MMA, tập BJJ còn giúp võ sĩ có một nền tảng tốt và tạo ra lợi thế khi chiến đấu với đối thủ. Mặc dù, không có nhiều võ sĩ MMA dùng các kỹ thuật BJJ để kết liễu đối thủ nhưng bộ môn này sẽ giúp bạn rèn luyện sự tập trung, phát triển tư duy và khả năng ra quyết định. 

Ngoài ra, tập BJJ không cần chuẩn bị quá nhiều dụng cụ như găng tay, băng quấn tay hay bao cát đấm bốc… Điều này cũng giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều chi phí so với việc tập các môn võ thuật khác. 

Nhu thuật BJJ ngày càng được luyện tập phổ biến

Nhu thuật BJJ ngày càng được luyện tập phổ biến 

Lời kết 

Trên đây là 7 tác dụng tập luyện BJJ mà người chơi nên biết. Tập luyện BJJ không chỉ làm giảm mỡ thừa, xây dựng hình thể săn chắc mà còn giúp thư giãn tinh thần hiệu quả. Theo dõi thêm các bài viết mới nhất tại chuyên mục tin tức của Thiên Trường Sport để cập nhật nhiều nội dung thú vị.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook