Chọn MENU
icon cart0

So sánh Pickleball và Tennis - Những khác biệt cơ bản nhất

Pickleball và Tennis là hai môn thể thao có khá nhiều điểm tương đồng và thu hút số lượng người chơi cực kỳ đông đảo. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thiên Trường Sport so sánh Pickleball và Tennis chi tiết về luật chơi, dụng cụ và các trang thiết bị cần thiết để phục vụ các bộ môn này. 

1. Đôi nét về Pickleball và Tennis

Trước khi tiến hàng so sánh Pickleball và Tennis về các đặc điểm cụ thể, trước hết hãy cùng Thiên Trường Sport điểm qua một vài thông tin cơ bản về hai bộ môn này. 

Tennis hay quần vợt là một môn thể thao đã ra đời từ thế kỷ 12 tại Pháp. Tuy nhiên, phải đến thế kỷ 19 mới trở nên phổ biến và lan rộng ra rất nhiều nước trên thế giới. Tennis có tính đối kháng cao, người chơi sẽ sử dụng vợt chuyên dụng để đưa bóng tennis sân đối thủ nhằm ghi điểm sao cho hợp lệ theo luật. 

So với Tennis thì Pickleball xuất hiện muộn hơn (năm 1965 tại Hoa Kỳ) nhưng lại phổ biến rất nhanh và trở thành một trong những xu hướng được yêu thích nhất hiện nay. Tương tự như Tennis, Pickleball là một môn thể thao đối kháng với bóng và vợt chuyên dụng. Đây được đánh giá là sự pha trộn thú vị giữa tennis, cầu lông và bóng bàn, mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người chơi. 

Pickleball và Tennis là hai môn thể thao đối kháng rất được ưa chuộng

Pickleball và Tennis là hai môn thể thao đối kháng rất được ưa chuộng

2. So sánh Pickleball và Tennis chi tiết nhất 

Sau đây là những điểm khác nhau của Pickleball và Tennis mà người chơi có thể tham khảo:

2.1. Kích thước sân và lưới 

Diện tích tiêu chuẩn của sân tennis là 194.9 m2 với sân đơn và 261.58m2 đối với sân đôi. Trong đó, chiều dài sân là 23.78m và chiều rộng là 11m (sân đôi) và 8.2m (sân đơn). Ngoài ra, lưới tennis có chiều cao ở hai đầu lưới là 0.914m và giữa lưới là 1.07m. 

So với sân tennis, sân pickleball có diện tích nhỏ hơn khá nhiều (chỉ khoảng bằng ¼). Cụ thể, cả sân dùng cho đánh đơn và đánh đôi đều có chiều dài là 13.41m và rộng 6.1m. Lưới pickleball có chiều cao là 91.5m. 

Sân pickleball có kích thước chỉ bằng khoảng ¼ sân tennis

Sân pickleball có kích thước chỉ bằng khoảng ¼ sân tennis

2.2. So sánh Pickleball và Tennis về luật chơi 

Luật chơi pickleball và tennis đều có những quy định riêng như sau:

  • Pickleball

Trong luật chơi Pickleball, chỉ có người phát bóng mới có thể được ghi điểm. Hiểu đơn giản là nếu bạn là người phát bóng, điểm sẽ được ghi cho bạn nếu đối thủ không thể đánh trả bóng. Trường hợp bạn bị thua thì đối thủ sẽ chỉ có quyền phát bóng nhưng không được ghi điểm. 

Pickleball sử dụng hệ thống tính điểm tương đối đơn giản, người hoặc đội chơi giành được 11 điểm trước và tạo được cách biệt 2 điểm sẽ thắng. 

  • Tennis

Với luật tennis, điểm sẽ được ghi cho cả người phát bóng và người nhận bóng nếu bạn thắng pha bóng đó. So với pickleball, hệ thống tính điểm của tennis có phần phức tạp hơn với các điểm là 15, 30, 40 và game. Trong đó, người chơi sẽ cần phải giành 2 game để có thể thắng trong một set và muốn thắng trong trận thì phải giành được vài set nhất định. 

Luật chơi pickleball đơn giản hơn so với tennis

Luật chơi pickleball đơn giản hơn so với tennis

2.3. Dụng cụ chơi 

Cả pickleball và tennis đều sử dụng 2 dụng cụ chính là vợt và bóng. Trong đó:

  • Pickleball

- Vợt pickleball có kích thước chiều dài không vượt quá 17 inch (0.4m) và chiều rộng không quá 24 inch (khoảng 0.6m). Mặt vợt pickleball khá mềm với trọng lượng chỉ khoảng 200 - 250 gram. 

- Bóng pickleball có hình tròn, thường làm bằng nhựa và có nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt. Trọng lượng và kích thước của bóng pickleball dùng trong nhà và ngoài trời có thể sẽ có sự chênh lệch. So với bóng tennis thì bóng pickleball có độ nảy và tốc độ chậm hơn, giúp người chơi dễ kiểm soát và đánh bóng. 

  • Tennis

- Vợt tennis: thiết kế hình oval, mặt vợt là cước đan và tuỳ vào độ căng của dây vợt và độ nảy cũng sẽ khác biệt. So với vợt pickleball thì vợt tennis sẽ có kích thước lớn hơn và trọng lượng nặng hơn. 

- Bóng tennis: đường kính khoảng 6.54 - 6.86 cm và trọng lượng từ 56 - 59.4 gram. Chất liệu bóng tennis là cao su tổng hợp, kết hợp với vải bông hoặc lông động vật. Bóng tennis có độ nảy tốt, bền và độ đàn hồi cao. 

Dụng cụ dùng để chơi pickleball và tennis

Dụng cụ dùng để chơi pickleball và tennis

2.4. Phong cách chơi 

Pickleball là môn thể thao có cách chơi khá đơn giản và nhịp độ chậm, rất dễ tiếp cận cho mọi đối tượng. Bộ môn này không yêu cầu quá nhiều sức mạnh chủ yếu sẽ tập trung vào kỹ thuật, yêu cầu phản xạ nhanh, nhạy bén và khéo léo. 

So với pickleball thì tennis sẽ có nhịp độ nhanh hơn, đòi hỏi người chơi phải có thể lực tốt và tốc độ nhanh. Ngoài ra, người chơi tennis cũng cần có lực tay đủ khoẻ để thực hiện được các pha đập bóng mạnh, di chuyển nhanh nhẹn để bao quát sân khi chơi. 

Tennis có nhịp độ chơi nhanh hơn và phức tạp hơn so với pickleball

Tennis có nhịp độ chơi nhanh hơn và phức tạp hơn so với pickleball

3.5. Chi phí 

Hiện nay, các dụng cụ chơi tennis và pickleball đều có phân khúc giá khá đa dạng để người chơi lựa chọn. Do đó bạn có thể dễ dàng chọn tùy theo sở thích và ngân sách. 

Nếu so sánh tennis và pickleball thì pickleball sẽ có chi phí để bắt đầu nhỏ hơn. Không chỉ là dụng cụ chơi mà giá thuê sân pickleball cũng thấp hơn so với tennis. Do đó, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một môn thể thao đối kháng dễ tiếp cận thì pickleball là lựa chọn cực kỳ hợp lý. 

Lời kết 

Hy vọng những thông tin so sánh pickleball và tennis trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về hai môn thể thao này và có lựa chọn hợp lý. Trường hợp bạn là người mới chơi và  cần tìm mua các loại dụng cụ chơi pickleball hoặc tennis, hãy gọi ngay Thiên Trường Sport 0968650686 để được hỗ trợ. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook