Chọn MENU
icon cart0

8 món đồ bảo hộ trong bóng chuyền cầu thủ nên trang bị

Tương tự như nhiều môn thể thao khác, cầu thủ bóng chuyền cũng cần sử dụng một số món đồ bảo hộ trong bóng chuyền. Điều này nhằm đảm bảo an toàn và duy trì hiệu suất ổn định khi tập luyện hoặc thi đấu. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu 8 món đồ bảo hộ không thể thiếu cho người chơi bóng chuyền dưới đây. 

1. Các món đồ bảo hộ trong bóng chuyền không thể thiếu 

Đồ bảo hộ trong bóng chuyền hiện nay có rất nhiều loại với các công dụng riêng, phổ biến nhất bao gồm: 

1.1. Băng đầu gối dài

Băng đầu gối dài được thiết kế với tác dụng chính là bảo vệ đầu gối và những vùng xung quanh khỏi các chấn thương do va chạm. Điều này mang lại cho người chơi sự tự tin hơn trong trận đấu và cải thiện hiệu suất hiệu quả. 

Băng đầu gối dài được sử dụng phổ biến trong bóng chuyền

Băng đầu gối dài được sử dụng phổ biến trong bóng chuyền

1.2. Bó gối ngắn

Bó gối là một trong những món đồ bảo hộ không thể thiếu với bất kỳ vận động viên bóng chuyền nào. Trong đó, loại bó gối ngắn này được ưa chuộng bởi sự linh hoạt, bảo vệ tốt cho vùng đầu gối mà không gây cản trở việc di chuyển của cầu thủ. 

1.3. Băng bảo vệ khuỷu tay

Đây là món đồ bảo hộ cần thiết dành cho những người chơi bóng chuyền, giúp bảo vệ khuỷu tay tránh trầy xước hoặc chấn thương do va chạm. Việc bảo vệ tốt các bộ phận dễ chấn thương sẽ giúp bạn có thể tập trung hoàn toàn vào trận đấu mà không cần lo lắng quá nhiều. 

Băng bảo vệ khuỷu tay là món đồ bảo hộ cần thiết cho các cầu thủ

Băng bảo vệ khuỷu tay là món đồ bảo hộ cần thiết cho các cầu thủ

1.4. Băng cuốn dán

Băng cuốn dán được sử dụng nhằm ngăn chặn chấn thương do giãn dây chằng hoặc bong gân. Với một môn thể thao cần di chuyển và vận động liên tục như bóng chuyền, việc dùng băng cuốn dán sẽ giúp bảo vệ dây chằng và cấu trúc xương khỏi các chấn thương. Đồng thời, duy trì hiệu suất thi đấu ổn định trong cả trận đấu. 

1.5. Băng keo thể thao 

Người chơi bóng chuyền nên sử dụng loại băng keo này để bảo vệ những khu vực dễ bị tổn thương trên cơ thể như cổ tay, cổ chân, đầu gối… Ngoài ra, băng keo còn có thể sử dụng để cố định và bảo vệ chân trong các tình huống bật nhảy. Điều này không chỉ có công dụng giảm nguy cơ dính các chấn thương nặng mà còn giúp bạn tự tin hơn khi thi đấu. 

Băng keo thể thao giúp bảo vệ các khu vực dễ bị tổn thương

Băng keo thể thao giúp bảo vệ các khu vực dễ bị tổn thương 

1.6. Băng nẹp mắt cá chân

Mắt cá chân là khu vực rất nhạy cảm và dễ chấn thương khi chơi thể thao mà bạn cần chú trọng. Đặc biệt là bóng chuyền khi bạn thường xuyên phải di chuyển và bật nhảy. Do đó, việc sử dụng băng nẹp mắt cá chân sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ chấn thương nghiêm trọng khi không may bị va đập trong khi thi đấu. 

1.7. Đai nẹp khuỷu tay

Đai nẹp khuỷu tay được sử dụng trong bóng chuyền nhằm mục đích giúp giảm đau nhức và mỏi cơ, đảm bảo người chơi có được hiệu suất thi đấu ổn định. Bên cạnh đó, việc sử dụng món đồ bảo hộ trong bóng chuyền này còn giúp giảm tình trạng bong gân và hạn chế một số chấn thương nguy hiểm khi va chạm. 

Đai nẹp khuỷu tay giúp phòng tránh chấn thương hiệu quả

Đai nẹp khuỷu tay giúp phòng tránh chấn thương hiệu quả

1.8. Băng nẹp cổ tay hai bên

Cần biết rằng, cổ tay là bộ phận phải chịu rất nhiều áp lực khi bạn thực hiện các kỹ thuật trong bộ môn bóng chuyền. Chính bởi vậy, việc sử dụng băng nẹp cổ tay là cách tốt nhất để đảm bảo sự ổn định cho phần cổ tay và tránh chấn thương không mong muốn. 

2. Lý do nên sử dụng đồ bảo hộ khi chơi bóng chuyền

Trang bị đầy đủ các món đồ bảo hộ cần thiết khi chơi bóng chuyền mang lại rất nhiều lợi ích như: 

2.1. Hạn chế chấn thương 

Đây là lợi ích lớn nhất mà bạn có thể dễ dàng thấy khi sử dụng các món đồ bảo hộ trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu bóng chuyền. Điều này sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các chấn thương do va chạm và hỗ trợ quá trình hồi phục sau chấn thương. Nhờ đó, đảm bảo cầu thủ có thể nhanh chóng lấy lại phong độ thi đấu. 

Sử dụng đồ bảo hộ giúp hạn chế chấn thương khi va chạm

Sử dụng đồ bảo hộ giúp hạn chế chấn thương khi va chạm

2.2. Nâng cao hiệu suất 

Sử dụng đồ bảo hệ sẽ giúp bạn tự tin hơn mà không cần lo lắng về các chấn thương. Nhờ đó, có thể tập trung tuyệt đối vào trận đấu và nâng cao hiệu suất thi đấu hiệu quả. 

2.3. Tiết kiệm chi phí y tế 

Việc sử dụng các món đồ bảo hộ cần thiết cũng là một phương pháp tiết kiệm các chi phí hiệu quả khi chơi thể thao. Chủ động ngăn chặn các rủi ro chấn thương sẽ giúp bạn tránh được chi phí thuốc men hay chăm sóc y tế… 

Thi đấu bóng chuyền nên trang bị các món đồ bảo hộ cơ bản

Thi đấu bóng chuyền nên trang bị các món đồ bảo hộ cơ bản

Lời kết 

Có thể thấy, các món đồ bảo hộ trong bóng chuyền có vai trò rất lớn trong việc bảo vệ cơ thể người chơi tránh chấn thương. Đồng thời mang lại cho họ sự tự tin và tối ưu hiệu suất. Đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo tại mục Tin Tức để có thể cùng Thiên Trường khám phá nhiều kiến thức hay khác. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 34 đường số 2 , Phường 11 , Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook