0968650686
(0) sản phẩm

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km để nâng cao sức khỏe và giảm cân?

24/12/2018 15:57

Bạn mới tham gia tập thể dục đi bộ và thắc mắc không biết mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km để rèn luyện, nâng cao sức khỏe hiệu quả nhất? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời nhằm giải đáp cho câu hỏi này bạn nhé !

Đi bộ là một hình thức luyện tập thể dục vô cùng đơn giản nhưng mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và đặc biệt có tác dụng giúp giảm cân khá hiệu quả. Tuy nhiên, khi tham gia đi bộ thì không phải ai cũng biết mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km? hay nên đi bộ trong bao nhiêu phút để có thể đạt được mục tiêu của mình đã đề ra. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia sức khỏe. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Trên thực tế đi bộ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích nhưng không phải cứ đi bộ nhiều là tốt. Khi tham gia đi bộ, bạn cần phải dựa vào thể trạng; độ tuổi và mục tiêu của mình để tính toán khoảng thời gian cũng như quãng đường đi bộ sao cho phù hợp. Tốt nhất, bạn nên sử dụng thêm thiết bị đo thời gian, tính bước đi hay quãng đường để tính toán cho mình khi tham gia đi bộ.

- Đi bộ với mục tiêu giảm cân.

Theo các chuyên gia sức khỏe, đi bộ với quãng đường 2.000 bước chân (tương đương với 1.6 km di chuyển) bạn sẽ tiêu hao được khoảng 100 calo. Như vậy, nếu mục tiêu của bạn muốn giảm 1kg thì bạn cần di chuyển 112km. Quãng đường đi bộ 112km là thực sự lớn nên bạn có thể chuyển sang lập kế hoạch giảm 1kg trong vòng 2 tuần rồi thực hiện mỗi ngày. Với lịch trình giảm cân như vậy thì bạn cần tiêu thụ 500 calo/ngày và cần đi khoảng 8km mỗi ngày (khoảng 10.000 bước/ngày).

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

- Đi bộ với mục tiêu rèn luyện sức khỏe.

Trên tạp chí Arthritis Care & Research, TS. Daniel White, cho rằng: "Trước đây, người ta cho rằng một người lớn khỏe mạnh nên đi hơn 10.000 bước mỗi ngày (tương đương với 7 - 8km). Nhưng nghiên cứu mới nhất của chúng tôi đã chỉ ra rằng chỉ cần đi bộ 6.000 bước mỗi ngày là chúng bạn đã có thể cảm nhận được sự chuyển biến sức khoẻ tích cực một cách rõ rệt. Vậy nên bạn chỉ cần đi bộ tối thiểu trong khoảng 3000 bước (2.4km) đến 6000 bước (4.8km) mỗi ngày để giảm thiểu các nguy cơ viêm xương khớp, bệnh tim mạch là được". Đối với một người bình thường, bạn nên đi bộ khoảng 3km mỗi ngày để có thể duy trì sức khỏe cho mình.

Lưu ý, để đạt được mục tiêu thì bạn nên chia thành các phân khúc nhỏ trong lộ trình hàng ngày để thực hiện, không nhất thiết phải đi 10.000 bước trong một lúc và mỗi buổi sáng bạn có thể dành 20-30 phút để đi bộ tương đương với khoảng 2.500 đến 3.000 bước. Hãy tranh thủ những khoảng thời gian rảnh để đi bộ và vận động cơ thể.

Hướng dẫn đi bộ đúng cách.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km rồi đúng không? Để việc đi bộ đem lại những hiệu quả tốt nhất, trong phần tiếp theo của bài viết này Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm với bạn một số hướng dẫn về kỹ thuật đi bộ đúng cách. Cụ thể như sau:

- Trước khi bắt đầu bài tập đi bộ, bạn cần phải dành thời gian từ 5 đến 10 phút để khởi động nhẹ nhàng các cơ khớp và thả lỏng cơ thể. Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập khởi động cho mình tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/cac-bai-tap-khoi-dong-truoc-khi-tap-the-duc-tap-gym-hieu-qua.html.

- Đứng thẳng người, không nghiêng người về phía trước hoặc ngả người về phía sau, bởi như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cột sống. Mắt tập trung nhìn thẳng về phía trước.

- Khi bước đi đầu gối duỗi thẳng bước về phía trước, khi tiếp đất gót chân chạm đất trước sau đó đến lòng bàn chân và mũi chân.

- Bạn hãy kết hợp chuyển động cánh tay trong quá trình đi bộ vì điều này sẽ giúp bạn cân bằng chuyển động của chân và làm tiêu hao một lượng calo đáng kể (khoảng 5-10% calo). Gập khuỷu tay một góc khoảng 90 độ, khi bước đi hãy vung nhẹ cánh tay về phía trước, không nên vung tay quá cao và quá mạnh sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi.

Đi bộ đúng cách

Đi bộ đúng cách

Lưu ý khi tập thể dục đi bộ.

Khi tham gia tập thể dục đi bộ với mục tiêu giảm cân hay rèn luyện sức khỏe thì bạn cũng phải cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

- Chọn một đôi giày phù hợp.

Hãy chọn cho mình một đôi giày đi bộ thoải mái, không nên đi dép xỏ ngón hay dép lê để đi bộ, bởi nó có thể khiến bạn bị tổn thương ở xương bàn chân.

- Tăng tốc độ theo thời gian tập luyện.

Lúc mới tập hãy đi bộ với tốc độ chậm, sau một thời gian khi cơ thể đã thích nghi dần hãy tăng tốc độ và kéo dài thời gian tập luyện để đạt được kết quả mong muốn. Nếu trong quá trình tập cảm thấy mệt mỏi hãy dừng lại và nghỉ ngơi, không nên tập luyện quá sức.

- Sải bước chân ngắn.

Nhiều người thường nghĩ rằng sải những bước dài sẽ làm tăng quãng đường mình đi được và đem lại hiệu quả tốt hơn, nhưng thực tế cho thấy nếu bạn bước những sải bước quá dài sẽ khiến bạn nhanh cảm thấy mệt và phần đầu gối của bạn sẽ dễ bị tổn thương. Hãy sải những bước chân ngắn vừa phải để cơ thể cảm thấy thoải mái và tập luyện hiệu quả hơn.

- Mang theo tai nghe.

Nếu là người yêu thích âm nhạc thì bạn nên mang theo tai nghe để nghe nhạc trong quá trình đi bộ vì điều này sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng và tràn đầy năng lượng để đi bộ được nhiều hơn.

- Chế độ ăn uống.

Sau khi đi bộ chúng ta cần phải nghỉ ngơi khoảng 30 phút mới ăn, chỉ nên ăn thức ăn nhẹ để quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Bạn cũng nên uống 1 ly nước lọc trước khi đi bộ và uống từng ngụm nhỏ 1 trong quá trình đi bộ để bù đắp lượng nước bị mất của cơ thể. Tùy thuộc vào mục tiêu tập luyện của mình mà bạn có thể xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được tổng hợp bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km để rèn luyện và nâng cao sức khỏe? Hy vọng những thông tin này hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Chúc bạn nhiều sức khỏe và hạnh phúc với bộ môn đi bộ này !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy tập thể dục tại nhà cho gia đình và phòng Gym. Các bạn có nhu cầu mua máy tập đi bộ trong nhà có thể tham khảo thêm và ủng hộ chúng tôi tại máy đi bộ giá rẻ. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem