Chọn MENU
icon cart0

5 Lưu ý tập ghế tập bụng tại nhà hiệu quả

Luyện tập tại nhà với ghế tập bụng sao cho hiệu quả? Thể Thao Thiên Trường mách bạn 5 lưu ý tập ghế tập bụng tại hiệu quả nhất. Mọi thông tin đã được phân tích trong bài viết dưới đây, mời Bạn đọc cùng theo dõi!

5 Lưu ý tập ghế tập bụng tại nhà hiệu quả

1. Chọn ghế phù hợp với nhu cầu của bản thân

Trước khi bước vào quá trình luyện tập, bạn cần xác định được nhu cầu, sở thích tập luyện của bản thân. Bạn là người có nhu cầu tập luyện cơ bản, yêu thích sự tối giản. Một chiếc máy tập bụng cong với thiết kế đơn giản là sự lựa tối ưu dành cho bạn. 

Ghế tập bụng cong thiết kế đơn giản

Ghế tập bụng cong thiết kế đơn giản

Ghế tập bụng đa năng

Ghế tập bụng đa năng

Một mẫu ghế tập bụng đa năng tích hợp thêm dây kéo xô, dây lò xo, càng tập… sẽ lựa chọn tuyệt vời nếu người dùng muốn tập luyện chuyên sâu đa nhóm cơ. 

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đảm bảo bạn nắm rõ được thông tin, chức năng và cách sử dụng của ghế tập. Điều này giúp bạn sử dụng ghế tập hiệu quả và tránh chấn thương trong quá trình luyện tập. 

2. Lựa chọn vị trí tập luyện

Lưu ý tập ghế tập bụng tại nhà tiếp theo là lựa chọn vị trí tập luyện hợp lý. Cần lắp đặt ghế tập cố định trên mặt sàn phẳng, tránh bị xê dịch gây nguy hiểm khi luyện tập. 

Tập luyện trong không gian thoáng đãng, mát mẻ giúp bạn dễ dàng hô dấp, thoải mái, dễ chịu hơn. 

3. Trước khi luyện tập

3.1 Khởi động

Khởi động là một trong những lưu ý tập ghế tập bụng tại nhà quan trọng mà bạn cần tuân thủ. Khởi động giúp bạn gửi thông báo đến cơ thể chuẩn bị sẵn sàng bước vào quá trình tập luyện. Giúp người tập tránh gặp phải tình trạng chấn thương, căng cơ. 

Trước khi sử dụng máy tập bụng, bạn nên khởi động khoảng 15 phút bằng các động tác nhẹ nhàng, ví dụ như xoay cổ, tay, chân, ép ngang, ép dọc… 

Khởi động kỹ trước khi tập

Khởi động kỹ trước khi tập

3.2 Ngồi đúng tư thế

Để việc tập luyện với ghế tập bụng tại nhà hiệu quả, bạn cần chú ý ngồi tạo tư thế ngồi trên ghế sao cho đúng chuẩn. Điều chỉnh dáng ngồi sao cho phần tựa lưng của ghế tập ôm gọn vào phần lưng của bạn. Lưu ý tập ghế tập bụng tại nhà này sẽ giúp người dùng thoải mái, bảo vệ an toàn và tập luyện hiệu quả hơn. 

Tập luyện đúng tư thế

Tập luyện đúng tư thế

3.3 Không ăn no

Một lưu ý không kém phần quan trọng đó là không được ăn quá no trước khi tập luyện. Bạn chỉ nên ăn nhẹ để cung cấp năng lượng duy trì tập luyện hiệu quả. 

Việc ăn quá nó sẽ khiến người tập bị đau bụng, đau dạ dày, nôn ói… Do tập nặng làm gián đoạn việc tiêu hóa thức ăn, ảnh hưởng rất xấu đến hệ tuần hoàn và việc trao đổi chất của bạn. 

Không ăn no trước khi luyện tập

Không ăn no trước khi luyện tập

4. Trong quá trình luyện tập

4.1 Hít thở đúng cách

Việc hít thở sâu, nhịp nhàng, đều đặn sẽ giúp bạn điều chỉnh khí huyết lưu thông trong cơ thể.  Tăng sự dẻo dai, sức bền và sức mạnh của các nhóm cơ.  

Bên cạnh đó điều hoà được hơi thở bằng cơ hoành sẽ giúp đẩy lượng không khí tích tụ trong phổi ra ngoài, giúp tăng lượng oxy trong máu và củng cố cơ hoành.

4.2 Tập đa nhóm cơ

Các nhóm cơ trên cơ thể đều có sự liên kết mật thiết với nhau. Lưu ý tập ghế tập bụng tại nhà, người dùng nên lên kế hoạch tập luyện luân phiên cho tất các các vùng cơ, đảm bảo phù hợp với thể trạng của từng người. 

Tập luyện đa nhóm cơ

Tập luyện đa nhóm cơ

Việc tập trung tập một nhóm cơ rất dễ khiến bạn gặp tình trạng lờn, chai cơ. Điều này làm cơ thể của bạn mất cân đối không phát triển đồng đều, ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện của bạn

4.3 Thời gian tập luyện hợp lý 

Sắp xếp thời gian luyện tập hợp lý, khoa học có tác động tích cực đến hiệu quả sử dụng máy tập bụng của bạn. Theo các nghiên cứu khoa học, tần suất tập luyện tốt nhất là 3 đến 5 buổi một tuần. Thời điểm lý tưởng trong khung giờ 5 đến 8 giờ sáng hoặc 15 đến 18 giờ chiều.

5. Sau khi tập luyện 

Một lưu ý tập ghế tập bụng tại nhà quan trọng không nên bỏ qua, đó là không được dừng việc tập luyện đột ngột. Trong quá trình tập luyện cơ thể của bạn đang ở cường độ hoạt động rất lớn, không giảm dần cường độ tập luyện trước khi dừng sẽ rất nguy hiểm. Người tập sẽ rất dễ bị mỏi cơ, đau đầu, buồn nôn, nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến tình trạng đột quỵ. 

Điều cần làm khi gần kết thúc buổi tập là giảm dần cường độ, thư giãn, tập luyện nhẹ nhàng. Cuối cùng là thực hiện giãn cơ và nghỉ ngơi đầy đủ cho cơ thể được phục hồi sau khi vận động. 

Tổng kết

Thể Thao Thiên Trường hy vọng bài viết “5 Lưu ý tập ghế tập bụng tại nhà hiệu quả” của chúng tôi đã đem đến những thông tin hữu ích giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh với vóc dáng săn chắc. Bên cạnh đó Thiên Trường còn là đơn vị chuyên cung cấp các dòng ghế tập bụng cao cấp, nhập chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng: Xuki. DDS, Động Lực, Vifa Sport, Thanh Xuân… Quý khách hàng quan tâm ghế tập bụng chất lượng, giá rẻ vui lòng liên hệ Hotline 0968 650 686 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook