Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn kỹ thuật Snapping Punch trong boxing cho người mới bắt đầu

Snapping Punch là một trong những cú đấm hiệu quả nhất trong boxing mà bất kỳ võ sĩ nào cũng nên biết. Cách đấm này cho phép võ sĩ có thể kết hợp nhiều cú đấm nhanh và giảm nguy cơ bị phản đòn. Để hiểu rõ hơn Snapping Punch trong Boxing là gì, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Thiên Trường Sport

1. Snapping Punch trong Boxing là gì?

Snapping Punch trong Boxing còn được gọi là cú đấm chớp nhoáng với tốc độ ra đòn nhanh nhằm giảm thời gian tiếp xúc với đối thủ. Với cú đấm này, ngay sau khi tấn công đối phương, bạn gần như phải lập tức trở lại, trái ngược với cú đấm đẩy. Do đó, sở dĩ nó có tên là Snapping Punch là bởi cánh tay của bạn cần phải nhanh chóng rút lại sau khi đã tấn công mục tiêu. 

Snapping Punch là kỹ thuật rất quan trọng trong boxing

Snapping Punch là kỹ thuật rất quan trọng trong boxing 

2. Ưu điểm của cú Snapping Punch trong boxing là gì? 

Snapping Punch không chỉ được biết đến bởi tốc độ nhanh mà còn nổi tiếng với sức mạnh khủng khiếp. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, bạn thậm chí có thể hạ gục đối thủ ngay lập tức và giành chiến thắng. 

Ở đây, thay vì mục đích dồn ép đối thủ, một cú đấm nhanh với tốc độ cao hoàn toàn có thể trở thành một đòn knock out hiệu quả. Bên cạnh đó, việc rút tay lại nhanh cũng đảm bảo khả năng phòng thủ và hạn chế cơ hội phản công của đối thủ. 

3. Cách thực hiện cú Snapping Punch đúng kỹ thuật 

Để thực hiện một cú Snapping Punch chuẩn trong Boxing, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết sau đây: 

3.1. Thả lỏng cơ thể

Cơ bắp thả lỏng sẽ giúp bạn có thể tung ra các cú đấm nhanh và chính xác hơn. Đồng thời, thư giãn đầu óc, cố gắng chỉ tập trung quan sát hành động của đối thủ để đưa ra các quyết định hợp lý nhất. 

Thả lỏng cơ thể khi thực hiện cú Snapping Punch trong Boxing

Thả lỏng cơ thể khi thực hiện cú Snapping Punch trong Boxing 

3.2. Tung cú đấm nhanh và mạnh mẽ 

Tốc độ chính là chìa khoá của cú đấm Snapping Punch. Ở đây, cánh tay của bạn cần nhanh chóng chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang vận tốc cao. Chú ý hít thở sâu và nhịp nhàng trong khi ra đòn. 

Sau khi đã quan sát được vị trí của đối thủ, bạn cố gắng ra đòn nhanh với lực mạnh. Tuy nhiên, cần lưu ý không siết chặt tay mà hãy thả lỏng cơ thể để giúp cú đấm có thể bay hết sức. Bí quyết là bạn cần ngắm chuẩn mục tiêu và tung ra một cú đấm với tốc độ nhanh nhằm khiến đối thủ bất ngờ và khó phản công. 

3.3. Thu tay lại nhanh chóng

Khi ra cú Snapping Punch, bạn chỉ nên siết chặt nắm tay ở thời điểm va chạm với mục tiêu. Sau khi đã đánh trúng mục tiêu, bạn thu lại cánh tay nhanh chóng để đảm bảo phân tán lực tác động lên đối thủ. 

Việc thu tay về nhanh giúp bạn tiết kiệm năng lượng và giảm thời gian ra đòn để hạn chế đối thủ phản công. Tuy nhên, cần đảm bảo bạn đã tác động đủ lực sang đối phương bởi nếu rút tay quá nhanh bởi sẽ làm giảm lực đấm.  Ngoài ra, nếu cú đấm ra ngoài quá nhiều thì nó sẽ thành cú đấm đẩy. Cách dễ nhất để bạn có thể xác định thời điểm rút tay về chính là để lực tác động tự “bật” nắm đấm trở lại. 

Thu tay về đúng thời điểm sau khi hoàn thành cú Snapping Punch

Thu tay về đúng thời điểm sau khi hoàn thành cú Snapping Punch

4. Bí quyết thực hiện một cú đấm Snapping Punch hoàn hảo

Để có thể thực hiện cú Snapping Punch hoàn hảo, ngoài việc cần hiểu rõ Snapping Punch trong Boxing là gì, người tập cần nắm được một vài bí quyết sau đây: 

4.1. Hạn chế thực hiện nhiều cú đấm trước đó

Khi có ý định thực hiện cú snapping punch, bạn không nên nạp quá nhiều cú đấm trước đó. Nếu lần đầu thực hành cú đấm, bạn nên thả lỏng cánh tay và cơ thể để dễ dàng điều chỉnh tốc độ ra đòn. Chú ý thực hiện đúng kỹ thuật chứ không phải tập trung dồn sức mạnh vào cú đấm. 

Không thực hiện nhiều cú đấm trước cú Snapping Punch

Không thực hiện nhiều cú đấm trước cú Snapping Punch

4.2. Rút tay về đúng thời điểm 

Đây là mẹo quan trọng giúp bạn tạo ra được cú đấm snapping punch hiệu quả. Tốt nhất, hãy thử tập nhiều lần để biết khi nào nên rút tay trở lại. Với cú đấm này, bạn có thể kéo tay trở lại sau khi cú đấm đã thâm nhập vào bao cát đấm bốc hoặc khi đã nghe thấy tiếng va chạm của nắm đấm với đối thủ. 

Khi đã xác định được đúng thời điểm hoàn hảo để rút tay mà không phải kéo quá sớm hoặc đẩy quá lâu nghĩa là bạn đã có cú snapping punch hoàn hảo. Lúc này, pha tấn công của bạn sẽ đảm bảo được tốc độ nhanh và vẫn mạnh mẽ, đồng thời hạn chế khả năng phản công của đối thủ. 

4.3. Nắm đấm dọc

Bằng cách thực hiện cú đâm, tạt hoặc móc theo chiều dọc, bạn sẽ cảm nhận thấy cánh tay được thả lỏng và di chuyển nhanh hơn. Sở dĩ vậy là bởi bạn sẽ không còn phải bận xoay nắm đấm như thông thường. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng nắm đấm dọc trong khi tập boxing và khi đã quen thì nên lật nắm tay trở lại như cách đánh bình thường.

Sử dụng nắm đấm dọc khi tập kỹ thuật Snapping Punch trong Boxing

Sử dụng nắm đấm dọc khi tập kỹ thuật Snapping Punch trong Boxing 

4.4. Sử dụng cơ thể khi đấm

Cố gắng sử dụng cả cơ thể bằng cách di chuyển linh hoạt trong khi thực hiện các cú đấm. Điều này không chỉ giúp bạn có thể tung ra cú đấm chính xác, mà còn đảm bảo tạo ra cú đấm mạnh mẽ, uy lực. 

Lời kết 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ Snapping Punch trong boxing là gì và biết cách thực hiện cú đấm này chuẩn xác, hiệu quả nhất. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ các bài viết mới trong mục Tin Tức của Thiên Trường Sport để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về boxing và nhiều môn thể thao khác.

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook