Chọn MENU
icon cart0

Cách thực hiện kỹ thuật slice pickleball hiệu quả nhất

Kỹ thuật Slice Pickleball là một phương pháp đánh pickleball khá phức tạp, đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng và kinh nghiệm đánh pickleball. Hiểu được điều này, Thiên Trường Sport đã tổng hợp chi tiết hướng dẫn cách thực hiện kỹ thuật Slice trong Pickleball mà người chơi cần nắm rõ. 

1. Cách thực hiện kỹ thuật Slice Pickleball

Slice pickleball hay chính là kỹ thuật cắt bóng trong pickleball được sử dụng khá phổ biến bởi những tay vợt chuyên nghiệp. Cách đánh này giúp người chơi đưa quả bóng qua lưới và rơi xuống gần đường kẻ giữa sân. 

1.1. Tư thế chuẩn bị 

- Vị trí đứng: Người chơi đứng gần sát với đường kẻ giữa sân để có thể tạo được một góc đánh thuận lợi nhất và tăng khả năng kiểm soát khi đánh bóng. 

- Tư thế đứng: Ở tư thế chuẩn bị, bạn xoay nhẹ phần thân trên về bên trái, tay và vợt luôn để ở vị trí sẵn sàng. Điều này sẽ giúp cú đánh của người chơi có được lực đẩy mạnh mẽ và độ chính xác cao hơn. 

Tư thế chuẩn bị cho cú đánh slice pickleball

Tư thế chuẩn bị cho cú đánh slice pickleball

1.2. Cách thực hiện kỹ thuật Slice 

Khi đánh cú Slice, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Người chơi ở tư thế sẵn sàng, khi quả bóng đến gần thì cần nhanh chóng nâng cây vợt pickleball lên cao bằng cách điều chỉnh các ngón tay và lòng bàn tay. Lưu ý: động tác này phải được thực hiện nhanh và chính xác để có thể tạo tiền đề tốt cho cú đánh Slice. 

Bước 2: Khi vợt ở vị trí phù hợp, bạn nhanh chóng xoay cơ thể và đưa vợt xuống. Sự kết hợp này sẽ tạo ra lực đẩy mạnh tác động vào quả bóng để đưa quả bóng bay cao và xa hơn. 

Bước 3: Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, bạn sẽ thấy quả bóng pickleball sẽ bay cao trong không rồi rơi xuống gần đường kẻ giữa sân. Đường bóng này có độ khó cao sẽ khiến đối thủ gặp khó khăn và không thể có được cú phản công tốt. 

cách thực hiện kỹ thuật slice pickleball

Kỹ thuật slice pickleball đòi hỏi người chơi có kinh nghiệm tốt

>> Xem thêm: 7 kỹ thuật đánh Pickleball hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao

2. Lợi ích của kỹ thuật Slice

Thực hiện cú Slice trong Pickleball đem lại nhiều lợi ích như: 

- Kỹ thuật Slice tạo ra cú đánh khó, khiến đối thủ không thể dễ dàng đoán hướng bay của quả bóng và kiểm soát tình hình. Từ đó, không thể có được những cú đánh trả tốt nhất.

- Cú đánh Slice với lực mạnh, dễ gây áp lực cho đối thủ. 

- Vị trí rơi của quả bóng pickleball khi thực hiện cú đánh slice đúng kỹ thuật sẽ là ở gần đường giữa sân, giúp tăng cơ hội ghi điểm khi bạn là người phát bóng. 

Kỹ thuật slice pickleball tạo ra cú tấn công hiệu quả

Kỹ thuật slice pickleball tạo ra cú tấn công hiệu quả

3. Lưu ý khi thực hiện kỹ thuật Slice Pickleball

Khi người chơi thực hiện cú đánh Slice trong pickleball, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây: 

- Xoay người chính xác: Để đảm bảo kỹ thuật slice có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải tập trung xoay thân người một cách chính xác. Thực hiện đúng sẽ giúp kiểm soát tốt hướng đi của bóng và đồng thời tạo lực đẩy mạnh hơn khi đánh bóng. 

- Điều chỉnh lực hợp lý khi thực hiện cú đánh slice: Lực từ vợt là yếu tố quan trọng để đưa quả bóng pickleball bay lên cao và rơi xuống đúng vị trí mà bạn mong muốn. Do đó, người chơi nếu muốn thực hiện kỹ thuật slice nên học cách điều chỉnh lực đánh bóng sao cho hợp lý. Chú ý sử dụng lực từ cánh tay và cả cơ thể để đạt được hiệu quả tấn công tốt nhất. 

- Đảm bảo động tác và tư thế đánh cú slice phải có được sự ổn định, cân bằng để tối ưu hiệu quả của kỹ thuật slice. 

Chú ý kiểm soát lực đánh khi thực hiện cú slice trong pickleball

Chú ý kiểm soát lực đánh khi thực hiện cú slice trong pickleball

Lời kết 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện kỹ thuật Slice Pickleball đúng cách mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên, bạn cũng cần chú trọng đầu tư các loại vợt pickleball phù hợp để có được cú đánh tốt nhất. Liên hệ ngay Thiên Trường Sport 0968650686 để được tư vấn chi tiết. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook