Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật phát cầu lông cao sâu chuẩn nhất

Kỹ thuật phát cầu cao sâu là một trong những cách phát cầu hiệu quả nhất được nhiều tay vợt sử dụng nhằm tạo ra lợi thế chiến thuật khi chơi cầu lông. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thiên Trường Sport đi sâu tìm hiểu cách thực hiện kỹ thuật phát cầu lông cao sâu chuẩn và hiệu quả nhất. 

1. Cách thực hiện kỹ thuật phát cầu cao sâu

Để thực hiện phát cầu lông cao sâu, người chơi cần thực hiện theo hướng dẫn sau đây: 

1.1. Tư thế chuẩn bị 

- Vị trí đứng: Người chơi đứng ở ô phát cầu trên sân mình theo quy định của luật cầu lông. 

- Tư thế: Đưa chân trái lên trước và chân phải để lùi ra phía sau một bước, mũi chân phải của bạn hướng về phía chân trái nhằm tạo độ xoay cơ thể. Ngoài ra, khoảng cách giữa hai chân nên rộng bằng vai nhằm tạo đủ không gian để thực hiện động tác. 

- Cầm vợt: Tay phải cầm vợt và hơi nâng lên để sẵn sàng vung khi phát cầu. Đồng thời, tay trái cầm quả cầu và chuẩn bị thả. 

Tư thế chuẩn giúp bạn có được cú phát bóng đẹp và chính xác

Tư thế chuẩn giúp bạn có được cú phát bóng đẹp và chính xác

1.2. Cách phát cầu cao sâu 

Bước 1: Người chơi vào tư thế chuẩn bị, người hướng về lưới và mắt quan sát đối thủ. 

Bước 2: Thân người hơi chuyển sang bên phải, hướng vai trái về lưới và trọng tâm cơ thể dồn vào chân phải. Đồng thời, hơi nâng tay phải cầm vợt lên và tay trái cầm cầu để ngang ngực. 

Bước 3: Thả cầu và vung vợt từ dưới lên khi thấy quả cầu đã ở điểm cao nhất. Lúc này, bạn duỗi cổ tay và đánh dứt khoát với lực vừa đủ để cầu bay sang sân đối thủ và đáp đúng vị trí mong muốn. 

Bước 4: Thu vợt về trước mặt, mắt chú ý quan sát đối thủ và di chuyển theo hướng bay của cầu để sẵn sàng đánh trả. 

Kỹ thuật phát cầu cao sâu tạo ra lợi thế tấn công cho người chơi

Kỹ thuật phát cầu cao sâu tạo ra lợi thế tấn công cho người chơi

2. Lợi ích của kỹ thuật phát cầu cao sâu

Kỹ thuật phát cầu lông cao sâu không chỉ tạo ra được một đường cầu đẹp mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích như: 

- Gây áp lực tâm lý cho đối thủ bởi quỹ đạo bay cao sâu của quả cầu sẽ khiến họ phải đánh trả ở vị trí xa và thấp. Do đó, khả năng phạm lỗi sẽ nhiều hơn. 

- Hạn chế đối thủ có thể đưa ra các đường tấn công tốt hoặc ở vị trí thuận lợi. 

- Quả cầu bay cao sâu sẽ tạo ra nhiều khoảng trống ở phía sau đối thủ. Nhờ đó, mở ra cơ hội thuận lợi để người chơi chủ động triển khai các pha tấn công hiệu quả. 

Kỹ thuật phát cầu cao sâu có khả năng gây áp lực cho đối thủ

Kỹ thuật phát cầu cao sâu có khả năng gây áp lực cho đối thủ 

3. Ứng dụng kỹ thuật phát cầu lông cao sâu trong thi đấu 

Sau đây là một số tình huống mà người chơi có thể ứng dụng kỹ thuật phát cầu lông cao sâu

3.1. Trong đánh đơn

Khi chơi cầu lông đơn, bạn có thể sử dụng cách phát cầu cao tay cho cả mục đích tấn công hoặc phòng thủ như sau:

- Phòng thủ: Khi đối thủ tấn công mạnh thì bạn có thể sử dụng cách phát cầu cao sâu để tăng khả năng phòng thủ. Đồng thời, giúp bạn có đủ thời gian để vào vị trí sẵn sàng cho pha tấn công tiếp theo. 

- Tạo cơ hội tấn công: Cách phát cầu cao sâu sẽ tạo ra một khoảng trống lớn sau lưng đối thủ. Điều này mở ra cơ hội chủ động tấn công cho bạn để ghi điểm. 

 

Ứng dụng kỹ thuật phát cầu cao sâu trong đánh cầu lông đơn

Ứng dụng kỹ thuật phát cầu cao sâu trong đánh cầu lông đơn

3.2. Trong đánh đôi 

Với đánh đôi, cách phát cầu cao sâu sẽ gây bất ngờ cho đối thủ và khiến họ không kịp đáp trả. Cụ thể, kỹ thuật phát cầu cao sâu có thể ứng dụng với các mục đích như:

Tạo không gian: Khi đánh đôi, sử dụng cách phát cầu cao sâu giúp tạo ra một không gian rộng giữa hai đôi. Từ đó, tạo điều kiện cho bạn tấn công từ phía sau và chiếm được quyền chủ động. 

Tấn công cùng lúc: Phát cầu cao sâu trong khi đối tác tấn công ở vị trí chủ động sẽ tạo ra cơ hội để tấn công từ cả hai phía. 

Lời kết 

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ đầy đủ cho bạn những thông tin quan trọng về kỹ thuật phát cầu cao sâu và cách thực hiện đúng kỹ thuật. Hy vọng có thể giúp bạn hoàn thiện cách chơi cầu lông và có chiến thuật hiệu quả để tăng cơ hội chiến thắng khi thi đấu. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook