Chọn MENU
icon cart0

Mách bạn 5 kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông ghi điểm hiệu quả nhất

Kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông là một trong những bí quyết ghi điểm hiệu quả được nhiều tay vợt sử dụng. Cú đánh này thường sử dụng lực khá nhẹ với mục đích đưa quả cầu sang sân đối thủ ở vị trí gần sát lưới để tăng khả năng ăn điểm. Cùng Thiên Trường Sport xem ngay hướng dẫn chi tiết dưới đây. 

1. Giới thiệu kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông 

Kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông là cách đánh để đưa quả cầu qua lưới sang sân đối thủ và rơi xuống vị trí sát lưới nhất có thể. Cú đánh này đòi hỏi người chơi phải có khả năng kiểm soát và điều chỉnh lực tốt. Thực tế, những người chơi càng có kỹ năng đánh cầu lông tốt thì các cú bỏ nhỏ sẽ càng tinh tế với độ chính xác cao và dễ dàng làm khó đối thủ. 

Thông thường, những cú đánh bỏ nhỏ thường được sử dụng để làm bước đệm cho những pha tấn công kế tiếp. Ngoài ra, bạn nên kết hợp kỹ thuật bỏ nhỏ với các kỹ thuật khác để đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi triển khai tấn công. 

Kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông được rất nhiều tay vợt sử dụng

Kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông được rất nhiều tay vợt sử dụng

2. 5 kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông hiệu quả nhất 

Sau đây là các kỹ thuật bỏ nhỏ khi chơi cầu lông hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

2.1. Kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông thuận tay 

Đây là cách đánh bỏ nhỏ cơ bản nhất mà mọi người chơi đều nên biết. Người chơi chú ý quan sát, khi quả cầu đến gần tay thuận thì bạn dùng một lực nhẹ để đánh quả cầu sang phía đối thủ. 

Khi chạm cầu, hãy cố gắng tạo một đường thẳng giữa thân người, tay và vợt. Đồng thời, sử dụng lực vừa đủ để điều khiển quả cầu bay theo đường chữ U và rơi xuống đúng vị trí mong muốn. Người chơi khi thực hiện kỹ thuật này phải ra tay nhanh và bất ngờ để khiến cho đối thủ không kịp trở tay. 

Kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông thuận tay

Bỏ nhỏ cầu lông thuận tay là một trong những kỹ thuật cơ bản nhất

2.2. Bỏ nhỏ cầu lông cầu lông trái tay

Bỏ nhỏ trái tay thường được dùng để đưa quả cầu sang phía tay không thuận của đối thủ. Khi cầu đến gần, bạn quay một góc 120 độ về phía góc sân quả cầu rơi trái tay thuận. Lúc này, sử dụng chân không thuận để làm trụ. Đồng thời, dùng mặt sau của vợt hát quả cầu lên trên để quả cầu bay qua phía sân đối thủ ở khu vực giao bóng với lưới. 

Cách đánh này sẽ gây ra nhiều bất lợi cho đối thủ và khiến đối thủ khó có được cú phản công tốt. 

2.3. Kỹ thuật bỏ nhỏ cao

Với cú đánh này, quả cầu sẽ bay khá cao phía trên mặt lưới và gần như rơi theo phương thẳng đứng xuống vị trí sát lưới. Kỹ thuật này rất phù hợp để sử dụng trong đánh đơn trong trường hợp đối thủ của bạn đang ở xa lưới. Khi đó, họ sẽ không đủ thời gian để di chuyển đến vị trí thuận lợi để đỡ cầu hoặc chỉ có các cú đánh không hiệu quả. 

Kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông cao

Kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông cao được ứng dụng phổ biến trong đánh đơn

2.4. Kỹ thuật bỏ nhỏ phẳng

Khi áp dụng kỹ thuật này, quỹ đạo rơi của quả cầu thường là bay ngang trên lưới và rơi xuống gần vạch giao cầu ngắn ở phía trên. Cú đánh này khá an toàn, không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, có thể sử dụng trong cả đánh đơn và đánh đôi. 

2.5. Kỹ thuật bỏ nhỏ xoay

Đây là kỹ thuật khá khó nhưng lại mang lại cho bạn lợi thế tuyệt vời khi tấn công nếu biết cách tận dụng trong tình huống phù hợp. Điểm đặc trưng của cú đánh này là quả cầu thường xoay trong khi bay và điểm rơi của cầu là gần lưới. Điều này sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ khi thực hiện cú đánh trả cầu và tăng cơ hội ghi điểm cho bạn. 

Kỹ thuật bỏ nhỏ xoay

Kỹ thuật bỏ nhỏ xoay tạo ra pha tấn công gây nhiều khó khăn cho đối thủ

>> Xem thêm: Kỹ thuật đánh cầu lông cơ bản và đầy đủ nhất cho người mới

3. Mẹo sử dụng kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông

Khi áp dụng kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây: 

3.1. Ứng dụng trong đánh đơn

Khi đánh đơn, người chơi nên sử dụng linh hoạt nhiều chiến thuật để khiến đối thủ buộc phải di chuyển nhiều hơn. Đây là cơ hội để bạn có thể tìm ra các sơ hở của đối thủ và tấn công. Do đó, sử dụng kỹ thuật bỏ nhỏ đan xen trong các pha tấn công sẽ giúp mở rộng phạm vi cú đánh và gây ra khó khăn cho đối thủ. 

Chú ý cố gắng đưa quả cầu rơi càng gần lưới càng tốt để khiến cho đối thủ không thể có cú đánh trả tốt, tạo cơ hội tấn công hoặc ghi điểm cho bạn. 

Ứng dụng kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông trong đánh đơn

Ứng dụng kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông trong đánh đơn

3.2. Ứng dụng trong đánh đôi

Khi chơi đánh đôi, bạn nên dùng kỹ thuật bỏ nhỏ khi muốn duy trì hoặc giành lại thế chủ động. Thông thường, với đánh đôi thì khi một đội đang tấn công thì đội còn lại sẽ phòng thủ. Do đó, bất cứ khi nào thấy cầu bay gần lưới thì hai đội đều có thể đánh cú bỏ nhỏ để gây áp lực cho đối thủ và tạo tiền để cho cú tấn công tiếp theo. 

Lời kết 

Trên đây là chi tiết về kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông mà mọi người chơi đều nên nắm rõ để có thể tạo được các pha tấn công hiệu quả. Ngoài ra, hãy chú ý lựa chọn một cây vợt cầu lông phù hợp để có được trạng thái tốt nhất khi đánh cầu. Liên hệ ngay Thiên Trường Sport 0968650686 để được tư vấn chi tiết. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook