Chọn MENU
icon cart0

Kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu ITTF là bao nhiêu?

Bạn đang băn khoăn không biết, kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu quốc tế (ITTF) bao nhiêu và mẫu bàn nào bán tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn này? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport đi giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến bàn bóng bàn này qua nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé.

Kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn bao nhiêu?

Khi có nhu cầu mua bàn chơi đánh bóng bàn, rất nhiều người cần biết rõ kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn là bao nhiêu để có thể tìm một vị trí lắp đặt phù hợp. Vậy bạn đã nắm rõ được thông tin, kích thước chuẩn của bàn bóng bàn được quy định trong luật thi đấu của Liên đoàn bóng bàn Quốc tế (ITTF) hay chưa?

Trong bài viết này, Thiên Trường sẽ giải đáp thắc liên quan đến bàn bóng bàn ở trên và giới thiệu cho bạn các mẫu bàn đạt chuẩn được bán ra tại Việt Nam. Xin mời mọi người cùng tham khảo thông tin chi tiết nhé!

Kích thước bàn bóng bàn thi đấu quốc tế

Có thể nói, bàn bóng bàn là 1 dụng cụ vô cùng quan trọng và cần thiết phải có khi chúng ta tham gia tập luyện phong trào lẫn thi đấu bóng bàn chuyên nghiệp. Theo các quy định trong luật thi đấu của Liên đoàn bóng bàn Quốc tế, kích thước của bàn bóng bàn tiêu chuẩn cần đạt các thông số kỹ thuật cụ thể như sau:

Kích thước bàn bóng bàn

Kích thước bàn bóng bàn chuẩn là: 274 cm x 152,5 cm x 76 cm x 15.25 cm x 15.25 cm. Trong đó chiều dài của bàn bóng bàn là 274 cm, chiều rộng của bàn là 152.5 cm, chiều cao của bàn so với mặt đất bằng 76cm, chiều cao của lưới là 15.25 cm & phần lưới nhô ra khỏi bàn là 15.25 cm.

Kích thước bàn bóng bàn tập giải trí

Bàn bóng bàn đáp ứng nhu cầu tập giải trí hiện nay trên thị trường đều có kích thước tiêu chuẩn phù hợp theo quy định của ITTF. Số đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt như đã trình bày ở phần trên.

Với người mới bắt đầu hoặc người tập bóng bàn là học sinh, sinh viên thì các loại bàn có kích thước cỡ trung hoặc nhỏ cũng khá phù hợp. Kích thước bàn bóng bàn cỡ trung thường dùng nhất là 180cm x 91cm x 76cm.

Kích thước bàn bóng bàn mini

Loại bàn mini thích hợp dùng nhất là cho trẻ em. Không gian tập luyện hạn chế, một chiếc bàn nhỏ có thể giúp bạn linh hoạt vị trí tập, đồng thời dễ dàng gấp gọn lại khi không sử dụng tiết kiệm đáng kể diện tích.

Mặc dù diện tích lắp đặt nhỏ hơn loại bàn tiêu chuẩn, nhưng bàn bóng bàn mini vẫn phục vụ tốt việc tập luyện cải thiện kỹ năng chơi bóng. Dòng bàn này được thiết kế với kích thước như sau: 182 cm x 91 cm x 76 cm.

Kích thước bàn bóng bàn mini

Quy định ITTF về bàn bóng bàn chuẩn thi đấu

Mặt bàn thường được làm bằng chất liệu gỗ dán hoặc MDF và nó cần đảm bảo, khi thả quả bóng rơi tự do từ độ cao 30cm thì độ cao nảy lên phải đạt 23cm. Độ dày của mặt bàn bóng bàn không quy định cụ thể, nó phụ thuộc vào các nhà sản xuất và thông thường, độ dày mặt bàn dao động từ khoảng 18 đến 30mm. Mặt bàn được chia thành 2 phần bằng nhau, ngăn cách bởi tấm lưới thẳng song song với đường cuối bàn và được căng thẳng trên toàn bộ diện tích chia đôi hai bên phần bàn.

Để phục vụ cho các trận đánh đôi và dễ dàng áp dụng luật chơi, mỗi phần mặt bàn lại được chia thành hai phần nhỏ bằng nhau bởi một đường vạch giữa màu trắng, có độ rộng 3mm và song song với các đường biên dọc. Đường vạch giữa được coi như thuộc về phần bên phải của mỗi nửa bàn. 

Lưới bóng bàn đạt tiêu chuẩn phải có kích thước chiều cao 15.25cm, căng cao đồng đều trên toàn mặt lưới bằng sợi dây chắc chắn, đảm bảo dây không bị võng ở giữa và 2 đầu cố định bằng 2 cột nhỏ.

Bàn bóng bàn kích thước chuẩn thi đấu

Cũng theo các quy định trong luật thi đấu bóng bàn, kích thước sân chơi bóng bàn tiêu chuẩn phải có chiều dài tối thiểu là 14m, chiều rộng sân tối thiểu là 7m và chiều cao tối thiểu tính từ mặt sân là 4m. 

Nếu tập luyện thông thường thì chúng ta không cần phải thiết kế sân chơi đạt tiêu chuẩn kích thước trên. Trong thực tế, phòng chơi bóng bàn thường có chiều dài khoảng 7m và chiều rộng khoảng 4m.

>>> Có thể bạn quan tâm: Luật bóng bàn cơ bản

Chọn bàn bóng bàn đúng tiêu chuẩn kích thước ở đâu?

Giữa rất nhiều nhà cung cấp dụng cụ bóng bàn, việc chọn lựa cho mình sản phẩm có kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn không phải điều khó khăn. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra là mua ở đâu để được sản phẩm đảm bảo chất lượng? Nhất định nơi bán phải cam kết bảo hành và nhập bàn chính hãng 100%.

Cửa hàng bán dụng cụ thể thao Thiên Trường với hàng trăm mẫu mã bàn bóng khác nhau là nơi uy tín được đông đảo khách hàng tin tưởng. Bàn bóng bàn kích thước chuẩn quốc tế, bàn bóng bàn mini đa dạng mẫu mã cho mọi người thỏa sức lựa chọn. Tất cả đều được nhập khẩu trọn bộ chính hãng từ nước ngoài. 

Bàn bóng bàn hiện có mặt tại Thiên Trường đều sử dụng chất liệu sản xuất đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu của khách hàng. Độ bền cao, chống mối mọt kéo dài tuổi thọ bàn cao hơn. Cùng với đó, ngoài bàn bóng bàn trong nhà, bạn cũng có thể mua bàn bóng bàn ngoài trời tập luyện thoải mái hơn. 

Mua bàn bóng bàn chuẩn kích thước ở Thiên Trường

5 mẫu bàn bóng bàn chuẩn kích thước được ưa chuộng nhất

Với những thông tin được Thiên Trường Sport chia sẻ bên trên đây thì bạn đã nắm rõ được kích thước tiêu chuẩn của một chiếc bàn đánh bóng bàn rồi chứ? Thực tế, hiện nay trên thị trường Việt Nam, bàn bóng bàn được bán ra với rất nhiều mẫu mã thiết kế và đa số các mẫu bàn này đều có kích thước đạt chuẩn. 

Ở trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số mẫu bàn bóng bàn có kích thước đạt chuẩn thi đấu và đang được yêu thích nhất. Xin mời mọi người cùng tìm hiểu thêm nhé!

Bàn bóng bàn Thiên Trường PT-02

Muốn sở hữu sản phẩm có kích thước bàn bóng bàn chuẩn và giá rẻ, PT-02 chính là thứ bạn đang tìm kiếm. Mặt bàn dùng gỗ MDF dày 18 ly nảy đều tại mọi vị trí. Tập luyện trong nhà có ánh đèn cũng không sợ bị lóa mắt nhờ lớp sơn phủ chống lóa ở bên trên.

Không gian hạn chế diện tích cũng không phải là vấn đề bạn cần lo ngại. Bàn bóng bàn PT-02 có thể gập lại và di chuyển gọn gàng hơn. Nếu muốn chơi bóng bàn một mình, chỉ cần gập một nửa lại và tập như bình thường. 

- Kích thước bàn:  2740 x 1525 x 760 mm.

Bàn bóng bàn PT 02 chuẩn kích thước

Bàn bóng bàn Song Ngư 323

Song Ngư 323 là mẫu bàn được sản xuất bởi thương hiệu Double Fish, đạt tiêu chuẩn thi đấu Quốc tế và nó được rất nhiều người chơi bóng bàn tại Việt Nam cũng như trên thế giới đánh giá rất cao. Sản phẩm này đang được sử dụng rộng rãi trong các giải thi đấu bóng bàn cấp quốc gia, dùng cho các cơ quan công sở hay các CLB bóng bàn,... 

Bề mặt bàn được làm bằng gỗ MDF cao cấp, phẳng mịn và cho độ nảy bóng chuẩn, ổn định. Đặc biệt, bề mặt bàn có phủ lớp sơn chống xước và chống lóa, giúp người chơi xác định đường bóng thật chính xác. Phần chân bàn được thiết kế dạng chân cong, rất vững chắc và hiện đại. 

Bàn bóng bàn Song Ngư có chức năng gấp gọn 2 nửa mặt bàn với nhau, giúp tiết kiệm diện tích khi không sử dụng và hạn chế bị trầy xước mặt bàn khi không dùng đến. Thông số cơ bản của mẫu bàn này gồm có:

- Kích thước bàn: 2740 x 1525 x 760 mm.

- Trọng lượng bàn: 142 kg.

Bàn bóng bàn Song Ngư 323

Bàn bóng bàn Harito TT-005

TT-005 là mẫu bàn bóng bàn đạt chứng nhận tiêu chuẩn tập luyện chuyên nghiệp và rất phù hợp để tập luyện tại nhà, cho các CLB thể thao hoặc thi đấu phong trào. Mẫu bàn của thương hiệu Thiên Trường này có mặt bàn dày 25mm, rất phẳng mịn và có độ nảy rất chuẩn nhờ sử dụng chất liệu gỗ MDF chất lượng cao. Phần chân bàn được thiết kế rất chắc chắn từ khung hình thép hộp 50 x 50mm và khung viền 25 x 50mm, được sơn tĩnh điện chống rỉ.

Thông số cơ bản về kích thước bàn bóng bàn này bao gồm:

- Kích thước bàn: 2740 x 1525 x 760 mm.

- Trọng lượng bàn: 113 kg.

Kích thước bàn bóng bàn Harito TT-005

Bàn bóng bàn DHS 1223

DHS 1223 là mẫu bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn Liên đoàn bóng bàn Quốc tế của hãng sản xuất Song Hỷ. Sản phẩm được thiết kế chắc chắn với mặt bàn bằng gỗ MDF cao cấp dày 25 ly, sử dụng công nghệ ép hiện đại phẳng mịn, có độ nảy bóng chuẩn và chân bàn làm bằng thép hộp cỡ lớn, dày dặn có lớp sơn chống rỉ sét. 

Ngoài ra, chân bóng bàn có hệ thống tăng chỉnh cao thấp để căn chỉnh mặt bàn dễ dàng, kết hợp thêm 8 bánh xe cỡ lớn di chuyển tiện dụng hơn. Thông số cơ bản của mẫu bàn bóng bàn Song Hỷ này gồm:

- Kích thước bàn: 2740 x 1525 x 760 mm.

- Trọng lượng bàn: 115 kg.

Bàn bóng bàn DHS 1223 chuẩn kích thước

Bàn bóng bàn Cornilleau 740

Cornilleau 740 là mẫu bàn bóng bàn thuộc thương hiệu Cornilleau của Pháp, đạt tiêu chuẩn thi đấu Quốc tế. Phần mặt bàn được làm bằng gỗ MDF cao cấp, dày 25 ly, có phủ lớp Skil giúp mặt mặt rất phẳng mịn, không chói lóa và có đường kẻ rõ nét, giúp bóng có độ nảy rất chuẩn. 

Phần chân bản được làm bằng sắt khung vuông rất dày dặn, có sử dụng sơn tĩnh điện giúp chống gỉ sét và bong tróc rất tốt. Bên cạnh đó, chân bàn còn được gia cố thêm các biên giúp tăng độ chắc chắn, chống rung khi tập luyện và thi đấu. 

Hơn nữa, bàn bóng bàn Cornilleau 740 còn có thêm chức năng gập gọn vào nhau và tích hợp 4 bánh xe cỡ lớn tạo điều kiện di chuyển khi cần thiết. Thông số cụ thể của mẫu bàn thi đấu này gồm:

- Kích thước bàn: 2740 x 1525 x 760 mm.

- Trọng lượng bàn: 119 kg.

Kích thước bàn bóng bàn Cornilleau 740 tiêu chuẩn

Qua bài viết trên đây của Thiên Trường chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ kích thước bàn bóng bàn theo tiêu chuẩn của ITTF rồi đúng không nào? Bên cạnh đó, bạn còn biết thêm các mẫu bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn thi đấu tại Việt Nam. Hy vọng các thông tin số liệu này sẽ giúp bạn có thể chọn lựa được chiếc bàn bóng bàn chất lượng để phục vụ cho nhu cầu tập luyện hay thi đấu!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook