Chọn MENU
icon cart0

Tổng hợp 7 dụng cụ tập MMA không thể thiếu

Các dụng cụ tập MMA đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả của các bài tập và phòng tránh chấn thương cho người tập. Vậy tập MMA cần những dụng cụ cơ bản nào? Trong bài viết dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ giới thiệu cho bạn 7 loại dụng cụ tập võ MMA không thể thiếu. 

1. Bao cát đấm bốc - Dụng cụ tập MMA cơ bản nhất 

Đây là dụng cụ cơ bản với hầu hết môn võ thuật như MMA, boxing, Muay Thái, Taekwondo,... Các bài tập với bao cát giúp nâng cao thể trạng, sức bền và cải thiện sức mạnh cơ bắp. Đặc biệt, bao cát đấm bốc còn có thể dùng cho các bài tập đối kháng, giúp bạn rèn luyện các kỹ thuật MMA và khả năng phản xạ trước các đòn đánh của đối thủ khi thực chiến. 

Bao cát đấm bốc là dụng cụ tập MMA không thể thiếu

Bao cát đấm bốc là dụng cụ tập MMA không thể thiếu 

2. Găng tay tập MMA

Để thực hiện các đòn đấm trong MMA, việc trang bị một đôi găng tay tập võ phù hợp cũng là điều không thể thiếu. Trong tập luyện, sử dụng găng tay boxing sẽ giúp bảo vệ khớp và cổ tay và hỗ trợ người tập có thể thực hiện các kỹ thuật đấm chuẩn nhất. Trường hợp thi đấu, việc dùng găng tay boxing ngoài để thực hiện các đòn đấm còn có tác dụng bảo vệ võ sĩ khỏi các đòn đánh hiểm. 

Hiện nay, găng tay boxing được sản xuất với kiểu dáng rất đa dạng. Do đó, khi lựa chọn bạn cần mua đúng loại găng tay tập MMA chứ không phải găng tay boxing. Ngoài ra, nên chọn găng tay có kích thước vừa vặn, không quá rộng hoặc quá chật để bảo vệ đôi tay tốt nhất. 

Găng tay tập MMA được các võ sĩ sử dụng

Găng tay tập MMA được các võ sĩ sử dụng 

3. Bóng tập phản xạ

Đây cũng là một trong những dụng cụ tập MMA không thể thiếu mà bạn nên trang bị để có thể rèn luyện kỹ năng phản xạ và né đòn. Không chỉ được dùng phổ biến trong tập MMA, bóng tập phản xạ còn được nhiều boxer ưa chuộng, hỗ trợ tốt cho nhiều kỹ năng võ thuật. 

Trên thị trường, bóng phản xạ có rất nhiều loại với kích thước và đặc điểm khác nhau. Tùy theo mục tiêu tập luyện mà bạn nên lựa chọn loại bóng tập phản xạ có kích thước phù hợp, không quá nhỏ hoặc quá lớn và không nên bơm bóng quá căng khi sử dụng. 

Bóng tập phản xạ để rèn luyện kỹ năng né đòn và phản xạ

Bóng tập phản xạ để rèn luyện kỹ năng né đòn và phản xạ 

4. Băng quấn tay tập võ

Nếu thường xuyên theo dõi các trận đấu MMA, bạn có thể dễ dàng thấy các võ sĩ đều sử dụng băng quấn tay trước khi đeo vào găng tay đấm bốc. Ở đây, băng quấn tay sẽ có tác dụng có định các khớp xương bàn tay để giúp võ sĩ phòng tránh các chấn thương khi tập luyện hoặc thi đấu đối kháng. 

Tuy nhiên, khi sử dụng băng quấn tay, bạn cần học cách đeo băng quấn tay sao cho phù hợp, tránh quấn tay quá chặt hoặc quá lỏng. 

Băng quấn tay tập võ được dùng khi tập luyện và thi đấu MMA 5. Giá treo bao cát

Băng quấn tay tập võ được dùng khi tập luyện và thi đấu MMA

5. Giá treo bao cát

Đây là dụng cụ tập MMA chuyên dụng được dùng để treo bao cát đấm bốc, rất cần thiết cho những người tập võ tại nhà hoặc các phòng tập. Tuỳ vào loại bao cát sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại giá treo gắn tường hoặc giá treo tự đứng. Phổ biến hơn là giá treo gắn tường bởi dễ sử dụng và giá thành rẻ hơn. 

6. Dây nhảy thể dục

Nhảy dây là bài tập cardio boxing giúp bạn rèn luyện sức bền và tăng cường thể lực. Cần biết rằng, nền tảng thể lực là yếu tố quan trọng mà võ sĩ cần có khi tham gia tập luyện hoặc thi đấu MMA. Do đó, tập nhảy dây là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để cải thiện thể lựa và điều khiển nhịp thở. Chính bởi vậy, dây nhảy thể dục cũng là một trong những dụng cụ tập MMA không thể thiếu mà bạn nên sở hữu.

Tập nhảy dây giúp rèn luyện sức bền và tăng thể lực

Tập nhảy dây giúp rèn luyện sức bền và tăng thể lực 

7. Đích đấm và đích đá

Đích đấm và đích đá là các dụng cụ của phòng tập MMA và trung tâm võ thuật nhằm giúp võ sĩ rèn luyện những đòn đánh có độ chính xác cao. Thông thường, các loại đích đấm và đích đá hiện nay đều có thiết kế dạng cầm tay. Khi sử dụng, huấn luyện viên sẽ sử dụng loại dụng cụ này để hỗ trợ võ sĩ thực hiện kỹ thuật MMA. 

Việc tập luyện này giúp võ sĩ cải thiện sự chính xác khi thực hiện các đòn đấm và đá ở nhiều vị trí từ tầm thấp đến tầm cao. Hiện nay, trên thị trường có ba loại đích cơ bản được ưa chuộng đó là đích cầm tay, đích chân và đích đỡ bàn tay. 

Lời kết 

Trên đây là 7 loại dụng cụ tập MMA cơ bản và phổ biến nhất mà bạn nên có để sử dụng tại nhà hoặc các phòng tập. Quý khách muốn tìm hiểu thêm về các loại dụng cụ võ thuật, vui lòng liên hệ hotline 0968650686 để được tư vấn. Ngoài ra, đừng quên theo dõi mục tin tức để cùng Thiên Trường Sport khám phá nhiều nội dung thú vị mỗi ngày. 

>> Xem thêm: Địa chỉ học MMA ở TPHCM chất lượng nhất 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook