Chọn MENU
icon cart0

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo? Cần lưu ý gì khi tập?

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo là câu hỏi được rất nhiều bạn nhắc tới khi đang có ý định tham gia tập thể dục chạy bộ giảm cân. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này?

Giảm cân bằng cách tham gia chạy bộ đang là phương pháp được rất nhiều người áp dụng bởi nó giúp cơ thể bạn đốt cháy calo hiệu quả. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo? hay chạy bộ như thế nào để tiêu hao được lượng calo lớn nhất. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về những thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ đến bạn một số thông tin hay được chúng tôi tổng hợp lại từ các HLV thể dục có kinh nghiệm lâu năm.

1. Chạy bộ đốt cháy bao nhiêu calo.

Theo các HLV thể dục, số lượng calo tiêu hao trong cơ thể bạn sau mỗi phút chạy bộ sẽ được xác định bằng tốc độ chạytrọng lượng cơ thể của người tập. Cụ thể, nếu bạn chạy bộ với tốc độ trung bình khoảng 4 dặm/giờ (6.5 km/h) sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng calo tương ứng như sau:

  • Người nặng 60kg sẽ tiêu hao khoảng 4.7 calo/phút.
  • Người nặng 70kg sẽ tiêu hao khoảng 5.5 calo/phút.
  • Người nặng 80kg sẽ tiêu hao khoảng 6.3 calo/phút.
  • Người nặng 90kg sẽ tiêu hao khoảng 7.1 calo/phút.

Theo như kết quả thì:

  • Chạy bộ 15p giảm được bao nhiêu calo? Kết quả là chạy bộ trong 15 phút với tốc độ trung bình sẽ tiêu hao 90-120 calo.
  • Chạy bộ 30 phút giảm được bao nhiêu calo? Kết quả là chạy bộ trong 30 phút với tốc độ trung bình sẽ tiêu hao 145-150 calo.
  • Chạy bộ 1 tiếng giảm được bao nhiêu calo? Kết quả là chạy bộ trong 1 tiếng với tốc độ trung bình sẽ tiêu hao 300 calo.

Ngược lại, khi chạy trên địa hình dốc hay chạy bộ leo cầu thang với tốc độ cao sẽ giúp người tập đốt cháy được từ 300-500 calo sau 30 phút và mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hơn. Các chuyên gia cũng cho rằng, nếu bạn không có nhiều thời gian để tham gia chạy bộ ngoài trời thì bạn vẫn có thể luyện tập bằng máy chạy bộ tại nhà cũng đem lại cho bạn những hiệu quả tương đương như vậy.

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

2. Cách đo lượng calo tiêu hao khi chạy bộ 

Hiện nay khoa học phát triển, có nhiều phương pháp khác nhau giúp bạn đọc xác định được chính xác số liệu ước tính lượng calo tiêu thụ.

  • Máy tính calo: Máy tính calo là chiếc máy đo hoạt động thể chất, để theo dõi hàng ngày cân nặng, thời gian vận động, để ước tính chính xác hơn việc chạy bộ giảm được bao nhiêu calo. 
  • Ứng dụng tính toán: Chỉ cần có chiếc điện thoại bên cạnh, là bạn có thể cài đặt ứng dụng tính toán số calo đã tiêu thụ, số bước đi đã thực hiện, cũng như thời gian đi tương ứng. 
  • Đồng hồ đeo tay: Kích thước điện thoại lớn, nên khá bật tiện trong lúc chạy bộ. Do vậy, hiện nay đã có thiết kế đồng hồ đeo tay cảm ứng, vẫn đảm bảo được nhu cầu xem giờ, đồng thời kiểm soát được quá trình luyện tập.
  • Máy theo dõi sức khỏe: Bạn cũng có thể tham khảo một số dòng máy hỗ trợ kiểm tra sức khỏe, để cài đặt mục tiêu và nhắc nhở người tập luyện để nâng cao chất lượng của việc chạy bộ. 
  • Máy chạy bộ: Máy chạy bộ là thiết bị mô phỏng việc chạy bộ ngoài trời, nếu như bạn không có điều kiện để ra ngoài. Trên màn hình của máy chạy bộ, có công cụ đếm và tính toán lượng calo tiêu hao

3. Lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày

Việc chạy bộ mỗi ngày, đem tới một số hiệu quả nhất định, mà bạn đọc cần nắm được.

  • Đốt cháy chất béo: Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy, việc duy trì chạy bộ mỗi 30 phút mỗi ngày, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, và đốt cháy một lượng chất béo nhất định.
  • Cải thiện tâm trạng: Chạy bộ cũng như là các bộ môn thể dục khác, khi vận động cơ thể sẽ tiết ra “hormon hạnh phúc Endorphine”, khiến cho tâm trạng của người tập được cải thiện tốt hơn, giúp loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống, học tập và công việc.
  • Khả năng phục hồi nhanh: Việc chạy bộ thường xuyên khiến sức bền và độ dẻo dai của bạn được cải thiện. Từ đó, giảm được nguy cơ chấn thương, cơ thể dễ hồi lại sức sau buổi tập, và có thể chuẩn bị sẵn sàng cho lần tập tiếp theo.
  • Cải thiện vóc dáng: Việc chạy bộ mỗi ngày 30 phút, giúp bạn cải thiện cơ bắp, làm sáng và chắc khỏe da, giảm lượng mỡ thừa tích tụ. Khiến cho cơ thể săn chắc, gọn gàng, tự tin hơn khi diện nhiều trang phục khác nhau.
  • Cải thiện giấc ngủ: Chạy bộ mỗi ngày, khiến cơ thể cảm thấy sảng khoái, khỏe mạnh hơn, sinh hoạt hàng ngày cũng trở nên điều độ hơn. Điều đó giúp bạn dễ dàng đi sâu hơn vào giấc ngủ. Giai đoạn ngủ sâu rất quan trọng để phục hồi thể lực, tạo ra tiền đề khỏe khoắn cho những buổi chạy sau đó.

Lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày

Lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày

4. Bí quyết tiêu hao calo nhanh khi chạy bộ.

Nếu đang tham gia chạy bộ và chưa đạt được mục tiêu giảm cân hay chưa tiêu hao được lượng calo lớn sau khi tập thì bạn có thể áp dụng thêm cho mình một số bí quyết, kinh nghiệm hay được chúng tôi tổng hợp lại dưới đây:

  • Khi mới bắt đầu tham gia chạy bộ, bạn nên tập luyện với tốc độ trung bình, cường độ tập vừa phải và kết hợp chạy bộ với đi bộ để cơ thể quen dần. Ngoài ra, bạn có thể sắm thêm cho mình một chiếc máy nghe nhạc nhằm tạo cảm hứng tốt hơn khi tham gia chạy bộ giảm cân.
  • Với lịch tập thì bạn nên dành khoảng 4-5 buổi/tuần để tham gia chạy bộ nhằm mang lại hiệu quả giảm cân nhanh nhất.
  • Sau một thời gian chạy bộ, bạn có thể tăng tốc độ chạy và tăng thời gian tập luyện mỗi ngày lên sẽ giúp cơ thể tiêu hao được nhiều năng lượng hơn.
  • Ngoài chạy bộ, bạn cũng nên kết hợp tập thêm các môn thể thao khác như nhảy dây, đạp xe, bơi lội hay đánh cầu lông... để giúp cơ thể đốt cháy lượng calo lớn hơn.
  • Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả tập luyện của bạn. Chính vì vậy, bạn cần kết hợp việc tập luyện với một chế độ dinh dưỡng giảm cân khoa học. Hãy ăn nhiều rau xanh và giảm các loại thịt đỏ để ngăn chặn sự hình thành của mỡ thừa.

5. Hướng dẫn cách chạy bộ giảm cân nhanh.

Như vậy là bạn đã biết chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo và một số kinh nghiệm giúp đốt cháy calo nhanh hơn khi chạy bộ rồi đúng không? Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn thêm một số hướng dẫn chi tiết về cách chạy bộ giảm cân. Cụ thể như sau:

  • Trước khi tham gia chạy bộ giảm cân, bạn cần phải khởi động kỹ toàn bộ cơ thể mình với các bài tập như xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp vai...
  • Trong quá trình tập chạy bộ giảm cân, thân người bạn cần giữ thẳng tự nhiên, thả lỏng cơ thể và mắt luôn nhìn thẳng về phía trước.
  • Khi chạy, hãy để gót bàn chân tiếp xúc với mặt đất trước rồi mới đến mũi bàn chân. Điều này sẽ giúp giảm tránh chấn thương cho chân khi tham gia chạy bộ.
  • Các HLV cũng cho rằng, bạn cũng nên chạy với bước ngắn, đều và nhanh sẽ đem lại hiệu quả hơn so với chạy bước dài bởi chạy bước dài sẽ làm bạn mất sức nhiều hơn và không đem lại hiệu quả cao cho mục tiêu giảm cân.
  • Hai tay khi chạy nên để ngang eo, đánh tay thoải mái theo một góc vuông và lưu ý không vung tay quá cao.
  • Trước khi kết thúc quá trình tập chạy bạn nên giảm tốc độ xuống thành đi bộ để thả lỏng các cơ và tuyệt đối không nên ngồi nghỉ đột ngột sau khi vừa chạy xong.

Cách chạy bộ giảm cân

Cách chạy bộ giảm cân

Ngoài ra, khi tham gia chạy bộ giảm cân thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bạn nên chọn cho mình một đôi giày chạy bộ và một bộ quần áo thể thao có chất liệu thoải mái sẽ giúp việc chạy bộ hiệu quả hơn.
  • Bạn nên bổ sung nước lọc cho cơ thể cả trước, trong và sau khi chạy. Cần lưu ý là không được uống nước ngọt hay thức uống có gas.
  • Tuyệt đối không chạy bộ ngay sau khi vừa ăn no bởi nó sẽ không đem lại hiệu quả cho việc giảm cân và có thể sẽ khiến bạn bị đau dạ dày.

6. Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo? và cần lưu ý gì khi chạy bộ giảm cân? Hy vọng những thông tin này hữu ích và phù hợp với những gì bạn đang cần tìm kiếm cho mình. Cuối cùng, Thiên Trường xin chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với mục tiêu chạy bộ giảm cân của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook