Chọn MENU
icon cart0

Cách đánh cầu lông xoáy hiểm ghi điểm tuyệt đối

Hướng dẫn 2 cách đánh cầu lông xoáy hiểm giúp cú tấn công của bạn có uy lực và đạt hiệu quả cao. Sử dụng thành thạo cú đánh cầu lông xoáy hiểm mang đến cho người chơi thế chủ động, dễ dàng ghi điểm trong các trận cầu kịch tính. Cùng Thể Thao Thiên Trường khám phá chi tiết các bước thực hiện qua bài viết dưới đây. 

1. Hướng dẫn các cách đánh cầu lông xoáy hiểm

1.1. Cách đánh cầu lông xoáy hiểm thuận tay

Trong luyện tập và thi đấu, cách đánh cầu lông xoáy hiểm thuận tay nếu được sử dụng đúng thời điểm sẽ mang đến hiệu quả tối ưu cho người chơi. Cú đánh này khiến đối thủ bị bất ngờ, không thể triển khai phản kích và thực hiện những pha đỡ cầu ít nguy hiểm. 

  • Bước 1: Chân dang rộng bằng vai, dồn trọng tâm xuống hai chân đảm bảo cân bằng, ổn định cho cơ thể.  Đối với tay sao cho nách mở, khuỷu tay thấp hơn vai tạo với mặt đất góc 45 độ.

  • Bước 2: Quan sát đường cầu bay, di chuyển và di chuyển đến vị trí điểm rơi cao nhất của cầu. Trọng tâm cơ thể chuyển lên phía trước tạo đà đánh cầu. 

  • Bước 3: Mở hết vai, cử động tay xoay cổ tay nhanh và mạnh để tạo ra sự xoáy cho quả cầu. Mặt vợt khi tiếp xúc với cầu tạo 1 góc chéo từ 30 – 35 độ, mặt vợt theo hình vòng cung theo quả cầu và xuống hết tay theo quán tính.

Cách đánh cầu lông xoáy hiểm thuận tay

Cách đánh cầu lông xoáy hiểm thuận tay

1.2. Cách đánh cầu lông xoáy hiểm trái tay

Cách đánh cầu lông xoáy hiểm trái tay yêu cầu người chơi phải có kỹ năng quan sát và phán đoán tốt. Khi thực hiện pha cầu, các tay vợt thường quay lưng về phía cầu đang tới. Vì vậy, muốn thành thục cách đánh này bạn cần tập luyện một cách bài bản, nghiêm túc và thường xuyên.

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Quan sát, phán đoán đường cầu và điểm rơi của cầu sau đó quay lưng về hướng cầu. Dồn trọng tâm vào chân trái, tay cầm vợt đặt cao hơn vai tạo thành 1 đường thẳng. 

  • Bước 2: Chuyển trọng tâm qua chân phải, đánh cầu sao cho mặt vợt nghiêng một góc 30 đến 45 độ với điểm tiếp xúc cầu. Mặt vợt sẽ miết theo quả cầu khiến cầu xoáy và cắm ngay xuống sau khi bay qua lưới

Cách đánh cầu lông xoáy hiểm trái tay

Cách đánh cầu lông xoáy hiểm trái tay

2. Tác dụng của kỹ thuật đánh cầu lông xoáy hiểm

Cách đánh cầu lông xoáy hiểm tạo ra những đường cầu có quỹ đạo bay khó đoán, tốc độ nhanh, xoáy cắm ngay xuống sân khi qua lưới. Đường cầu này tạo ra độ khó cao, khiến cho đối phương rơi vào thế bị động không thể thực hiện phản công. 

Sử dụng những cú đánh cầu xoáy hiểm giúp cho người chơi tạo ra được lợi thế chủ động với pha cầu đầy uy lực. Bạn có thể dễ dàng ghi điểm hoặc hóa giải những đòn tấn công hiểm hóc của đối thủ bằng cú đánh cầu xoáy trái tay. 

Tác dụng của kỹ thuật đánh cầu lông xoáy hiểm

Tác dụng của kỹ thuật đánh cầu lông xoáy hiểm

3. Lưu ý khi thực hiện cách đánh cầu lông xoáy hiểm

Người chơi muốn thực hiện cách đánh cầu lông xoáy hiểm thành công cần phải có sự kết hợp linh hoạt, quan sát nhanh nhạy, khéo léo và kỹ thuật tốt. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tạo ra một cú đánh xoáy hiểm hiệu quả cao: 

  • Đảm bảo sự linh hoạt và chính xác: Cầm vợt chắc chắn, linh hoạt điều chỉnh góc độ cùng lực đánh phù hợp với từng tình huống. Quan sát và nhận diện quả cầu để dự đoán hướng bay và định vị điểm tiếp xúc cầu một cách chính xác. 

  • Tập luyện thường xuyên: Đảm bảo cổ tay linh hoạt và không bị cứng khi thực hiện động tác xoay để tạo ra độ xoáy và tốc độ cho quả cầu. Giữ thăng bằng và ổn định trên sân để không bị mất đi sự kiểm soát và mạch lạc trong từng pha đánh.

  • Đánh cầu bài bản, khéo léo: Tập luyện thường xuyên để rèn luyện sự nhạy bén và cảm nhận đúng đắn đối với từng pha đánh. Theo dõi và đánh giá kết quả từ các buổi tập, kịp thời điều chỉnh và cải thiện kỹ năng hiệu quả

Lưu ý khi thực hiện cách đánh cầu lông xoáy hiểm

Lưu ý khi thực hiện cách đánh cầu lông xoáy hiểm

Tổng kết

Áp dụng thành thục Cách đánh cầu lông xoáy hiểm vào tập luyện và thi đấu giúp người chơi nâng cao kỹ năng đánh cầu, góp phần tạo ra những trận cầu đấu trí đấu lực hấp dẫn. Thể Thao Thiên Trường hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn đọc luyện tập cách đánh cầu lông xoáy hiểm tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua dụng cụ cầu lông, bạn có thể tham khảo Thể thao Thiên Trường qua hotline 0983 080 786 để được tư vấn hoặc đến cửa hàng gần nhất để được trải nghiệm miễn phí.

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook