Chọn MENU
icon cart0

Bơi lội có giúp tăng chiều cao không? Bơi thế nào để cao hơn?

Bơi lội có giúp tăng chiều cao không? chính là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất khi có nhu cầu tìm kiếm cho mình các bài tập để hỗ trợ tăng chiều cao. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc về bộ môn bơi lội này?

Tìm hiểu một vòng trên các diễn đàn sức khỏe, Thiên Trường nhận thấy có rất nhiều chủ đề bàn luận về thắc mắc bơi lội có giúp tăng chiều cao không hay bơi như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả nhất?... Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, Thiên Trường xin mời bạn cùng với chúng tôi đi tìm hiểu và giải đáp những câu hỏi trên. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

Bơi có giúp tăng chiều cao không?

Trước hết, Thiên Trường xin khẳng định với bạn rằng bơi lội là một trong những môn thể thao giúp kích thích sự tăng trưởng chiều cao tối ưu và hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

- Khi bơi, các bộ phận trên cơ thể được hoạt động nhịp nhàng và phối hợp với nhịp thở đều đặn. Tay cùng với chân hoạt động đồng bộ, có xu hướng vươn ra và hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển hệ xương. Chính vì điều này sẽ giúp người tập bộ môn này có thể tăng chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, bơi còn rất tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, giúp mở rộng vai, ngực và giúp phổi hoạt động tốt hơn.

- Quá trình bơi lội còn giúp cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng, hỗ trợ sự phát triển của tế bào và cơ bắp. Vì thế, người thường xuyên bơi lội sẽ sở hữu thân hình cao to, săn chắc và nở nang.

- Ngoài ra, hoạt động bơi lội còn làm mất đi nhiều năng lượng khiến bạn có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao không?
Bơi lội có giúp tăng chiều cao không?

Với bộ môn bơi lội thì có rất nhiều bài tập và động tác bơi khác nhau. Vậy bài tập bơi nào có thể hỗ trợ, kích thích tăng chiều cao hiệu quả? Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số kiểu bơi được đánh giá là tốt nhất cho việc phát triển chiều cao.

Bơi như thế nào để tăng chiều cao?

Theo các huấn luyện viên, bơi giúp tăng chiều cao nhưng tăng nhanh hay chậm thì nó phụ thuộc nhiều vào kiểu bơi của bạn. Cụ thể, 3 kiểu bơi giúp tăng chiều cao tốt nhất khi bạn tham gia bơi lội đó là:

- Bơi sải. Với kiểu bơi này, toàn thân được vận động tối đa nhưng không gây nhiều áp lực cho cơ thể.

- Bơi ếch. Kiểu bơi ếch có đặc điểm đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước. Do đó, cột sống và xương phát triển giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh đó, các cơ bắp cũng hoạt động tối đa giúp cho thân hình chúng trở nên nở nang và săn chắc hơn.

- Bơi tự do. Đây là tư thế bơi phát triển chiều cao giúp căng giãn tối đa các bộ phận trên cơ thể, tăng sự linh hoạt.

Lưu ý để tăng chiều cao hiệu quả hơn khi bơi.

Ngoài các kiểu bơi áp dụng để tăng chiều cao thì để giúp bơi lội có thể hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhất thì bạn cần chú ý một số điều sau:

- Bơi lội hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhất là vào giai đoạn còn bé chưa dậy thì hoặc đang bước vào giai đoạn dậy thì.

- Trước khi bắt đầu bài tập bơi nói riêng và luyện tập thể thao nói chung thì bạn cần phải dành ra một ít thời gian để khởi động thật kỹ cơ thể.

- Để đạt được hiệu quả thì bạn cần phải luyện tập trong thời gian dài, vì thế bạn cần phải kiên trì thực hiện. Ngoài ra, tùy theo thể trạng mỗi người mà thực hiện với cường độ phù hợp nhất.

- Hoạt động bơi lội giúp cơ thể cảm thấy ăn ngon hơn và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Vậy nên, bạn nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể sau những bữa tập để hỗ trợ quá trình tăng chiều cao và tăng cân. Ngủ đủ giấc cũng là điều quan trọng để góp phần tăng hiệu quả cho quá trình tập. Khi được nghỉ ngơi cơ thể bạn phục hồi lại sự cân bằng với đầy đủ các axit amin và khoáng chất khuyến khích tăng trưởng. Ngược lại nếu không ngủ đủ giấc có thể làm cơ thể bạn giảm việc sản xuất hormone tăng trưởng.

- Việc bơi lội ở những hồ bơi đông người mang rất nhiều nguy cơ về các bệnh như đau mắt, viêm mắt... Để bảo vệ mình thì bạn nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như kính bơi, bịt tai bơi hay mũ bơi.

- Ngoài tập bơi thì bạn có thể chơi một số môn rất tốt trong việc hỗ trợ phát triển tăng chiều cao như tập xà đơn, chơi bóng rổ hay bóng chuyền...

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin nhằm giải đáp cho thắc mắc bơi lội có giúp tăng chiều cao không? và bơi như thế nào để cao hơn? đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những chia sẻ trên đây hữu ích với bạn và nó đã tiếp thêm động lực cho bạn với kế hoạch tham gia bơi lội tăng chiều cao của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook