Chọn MENU
icon cart0

Liệu 24 tuổi còn tăng chiều cao được không? - Giải đáp A-Z

Dù đã qua giai đoạn dậy thì, nhiều người vẫn thắc mắc liệu 24 tuổi còn tăng chiều cao được không. Có cách nào để cải thiện thêm chiều cao tuổi 24? Cập nhật thông tin giải đáp đầy đủ nhất ở bài viết này. 

24 tuổi còn tăng chiều cao được không?

24 tuổi còn tăng chiều cao được không? Theo các nghiên cứu khoa học thì sau giai đoạn dậy thì tốc độ tăng trưởng chiều cao của con người sẽ dần chậm lại và ngừng phát triển vào khoảng 2 năm sau đó (với nam giới là năm 22 tuổi, nữ giới là 20 tuổi). Vì vậy ở độ tuổi 24 thì việc tiếp tục tăng chiều cao một cách tự nhiên là điều rất khó và gần như không thể xảy ra.

Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp hy hữu chiều cao 24 tuổi có thể phát triển cho đến tận 25 tuổi mới dừng hẳn lại. Những người này mặc dù đã bước vào tuổi 24 nhưng do quá trình cốt hóa xương của họ chưa hoàn thành nên vẫn còn một số khoảng hở nhỏ để sụn tăng trưởng cho xương dài thêm ra cho đến khi đóng khớp hoàn toàn và sự tăng trưởng chiều cao ngừng hẳn lại. 

24 tuổi còn tăng chiều cao được không

Trường hợp cao thêm khi 24 tuổi là vô cùng hiếm và nếu có thì cũng chỉ tăng lên được rất ít, tối đa nhất là thêm được 1 - 2 cm nữa. 

24 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

Do sự khác biệt về giới tính nên chiều cao chuẩn của nam và nữ ở cùng độ tuổi có sự khác biệt và chênh lệch với nhau khá lớn. Do chiều cao sẽ ngừng phát triển khi 20 tuổi nên đây được xem như là cột mốc cuối cùng để ghi nhận sự tăng trưởng chiều cao của mỗi người vì vậy chiều cao chuẩn ở tuổi 24 cũng chính là chiều cao ghi nhận trong giai đoạn 20 tuổi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chiều cao chuẩn của nam giới 24 tuổi là 177 cm. Còn với nữ giới thì chiều cao chuẩn là 163,3 cm. 

24 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn

Liệu có cách nào để tăng chiều cao 24 tuổi, có an toàn không?

Ở độ tuổi 24, chúng ta có thể cải thiện chiều cao theo một số cách sau đây:

Xây dựng chế độ bổ sung dinh dưỡng hợp lý, khoa học

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì dinh dưỡng luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết trong việc duy trì sức khỏe và giúp cải thiện tăng trưởng chiều cao. 

Bước vào độ tuổi 24 để có thể tăng chiều cao hiệu quả chúng ta nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Tuân thủ thói quen ăn đủ bữa, ăn đúng giờ, hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh và không dùng những chất kích thích gây hại cho cơ thể như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có ga…

Tăng cường bổ sung thêm các dưỡng chất giúp phát triển mật độ xương cũng như thúc đẩy quá trình xây dựng các mô cơ như canxi, phốt pho, sắt, vitamin D, vitamin K, axit amin…

Ăn đủ dinh dưỡng tăng chiều cao 24 tuổi

Một số loại thực phẩm tăng chiều cao tươi ngon, bổ dưỡng như trứng, trái cây, rau xanh, ngũ cốc, thịt bò, hạnh nhân, hạt chia, đậu nành, cá…nên được kết hợp trong thực đơn ăn uống mỗi ngày để cân bằng dinh dưỡng tăng trưởng chiều dài cơ thể hiệu quả.

Giải pháp tăng chiều cao với máy tập chiều cao

Máy tập thể dục tăng chiều cao sẽ giúp bạn cải thiện chiều dài cơ thể mặc dù đã hết độ tuổi tăng chiều cao tự nhiên. Giải pháp tập luyện này được đánh giá có thể giúp bạn tăng thêm vài cm và không gây ra tác dụng phụ.

Phương pháp kéo giãn ngược ở dụng cụ tập tăng chiều cao tác động nhẹ nhàng thư giãn tích cực các cơ. Máy tập trung chủ yếu tác động đến cột sống, kéo giãn tạo khoảng trống giữa các khoang xương để tăng chiều cao. Các mẫu máy tập giá tốt, bán chạy nhất hiện nay nên tham khảo như máy tập chiều cao 02Q, máy tập tăng chiều cao 06D, dụng cụ tăng chiều cao 2021…

Máy tập tăng chiều cao có tác dụng với người 24 tuổi

Tăng cường vận động và tập luyện thể thao

Tập luyện thể dục thể thao là một trong những cách tăng chiều cao 24 tuổi vô cùng hiệu quả dành cho người trưởng thành mà bạn không thể bỏ qua. Trong quá trình thực hiện những bài tập thể chất tăng chiều cao sẽ làm cho xương khớp được kéo giãn ra. Từ đó có thể hình thành một số khoảng trống hay tạo ra thêm không gian tiết dịch khớp để bồi đắp đầu các khớp sụn giúp xương dài ra.

Hãy lựa chọn tham gia một số môn thể thao tốt cho sức khỏe đồng thời có thể giúp tăng thêm chiều cao và phù hợp với tuổi 24 như đu xà, bơi lội, nhảy dây, đạp xe, bóng chuyền, bóng rổ

Tập thể thao tăng chiều cao 24 tuổi

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Ở độ tuổi 24 thì việc ngủ đủ giấc tuy không còn giúp kích thích sản sinh hormone tăng trưởng như trước được nữa nhưng việc sinh hoạt và ngủ nghỉ đúng giờ sẽ bảo vệ cơ thể, giúp xương khớp trở nên chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp các mô, cơ và tế bào xương được thư giãn và khôi phục năng lượng để phát triển hơn nữa.

Nên duy trì thói quen sinh hoạt tốt bằng việc đi ngủ đúng giờ. Thời gian đi ngủ tốt nhất là 22h và cần ngủ đủ giấc mỗi đêm, với người trưởng thành cần đảm bảo ngủ ít nhất khoảng 7 - 8 tiếng/đêm như thế mới có thể giúp xương có đủ điều kiện thuận lợi để dài thêm một chút.

Ngủ khoa học kích thích tăng chiều cao 24 tuổi

Phẫu thuật kéo dài chân

Đây là cách giúp những người trong độ tuổi 20 - 30 có thể tăng chiều cao thêm được 7 - 8cm. Phẫu thuật kéo dài chân được xem là cách hiệu quả nhất để giúp những người trưởng thành có thể cải thiện chiều cao của mình tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe thậm chí có thể dẫn đến bị tàn phế, thọt...

Nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế và sự dũng cảm để chấp nhận những đau đớn, rủi rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật và cả hậu phẫu thì bạn có thể tìm đến cách này. Một khi đã quyết định thực hiện phẫu thuật kéo dài chân thì chúng ta cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu của bác sĩ để tránh nguy cơ bị nhiễm trùng hay gặp phải các biến chứng không may sau đó.  

Nên tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn những bệnh viện lớn có uy tín, chất lượng cao với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực này để thực hiện phẫu thuật để đảm bảo an toàn.

Kéo dài chân tăng chiều cao không đảm bảo an toàn

Điều chỉnh cân nặng

Nhiều người có chiều cao đạt chuẩn nhưng do trọng lượng khá lớn nên nhìn vào sẽ cảm thấy lùn hơn. Trong khi đó những người có vóc dáng gầy ốm thì trông khá cao ráo nhưng lại mang đến cảm giác thiếu yếu ớt, thiếu sức sống.

Vì thế để có được một thân hình cân đối giúp cơ thể trông thanh mảnh, cao ráo hơn so với chiều cao thực tế thì các bạn trong độ tuổi 24 nên cố gắng kiểm soát cân nặng của mình nằm ở mức hợp lý nhất. 

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh kết hợp cùng với chế độ tập luyện phù hợp là phương pháp giúp chúng ta có thể duy trì cân nặng ổn định để đảm bảo thể lực và giữ gìn vóc dáng.

Vóc dáng thon gọn cải thiện chiều cao tốt hơn

>>> Xem thêm: Cách tăng chiều cao nhanh

Câu hỏi “24 tuổi còn tăng chiều cao được không” đã được thiết bị thể thao Thiên Trường giải thích chi tiết trên bài viết. Các cách tăng chiều cao tuổi 24 dù không mang lại nhiều hiệu quả thay đổi chiều dài cơ thể, tuy nhiên nếu áp dụng vẫn có thể giúp cải thiện chiều cao và vóc dáng chuẩn hơn.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook