Chọn MENU
icon cart0

22 tuổi còn tăng chiều cao được không? Cách tăng chiều cao tuổi 22

22 tuổi còn tăng chiều cao được nữa không? Các bạn trẻ ở độ tuổi 22 thuộc độ tuổi trưởng thành và bắt đầu cảm thấy tự ti về chiều cao của mình, mong muốn có thể tăng thêm vài cm, giúp bản thân tự tin hơn và thuận lợi hơn trong cuộc sống. Để trả lời cho câu hỏi trên hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

Chiều cao tuổi 22 bao nhiêu đạt chuẩn?

Theo những đặc điểm về cấu tạo cơ thể và độ tuổi dậy thì thì chiều cao chuẩn ở nam và nữ có sự khác nhau. Vậy chiều cao tuổi 22 bao nhiêu đạt chuẩn? 

Nam 22 tuổi cao bao nhiêu tuổi đạt chuẩn?

Nam 22 tuổi cao bao nhiêu đạt chuẩn

Nam 22 tuổi cao bao nhiêu đạt chuẩn?

Theo bảng thống kê chiều cao và cân nặng đạt chuẩn của WHO đã đưa ra, chiều cao đạt chuẩn của nam 22 tuổi đạt 176.5cm. Để có một chiều cao đạt chuẩn cũng ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau, muốn có chiều cao lý tưởng bạn cần phải quan tâm đến bản thân, chú ý đến chế độ dinh dưỡng, thường xuyên vận động và cần quan tâm đến giấc ngủ của bản thân trong quá trình phát triển chiều cao. 

>> Tham khảo thêm: Máy tập tăng chiều cao

Nữ 22 tuổi cao bao nhiêu đạt chuẩn? 

Nữ 22 tuổi cao bao nhiêu đạt chuẩn

Nữ 22 tuổi cao bao nhiêu đạt chuẩn?

Đối với nữ ở độ tuổi 22 thì chiều cao đạt chuẩn khoảng 163.2 cm. Vậy nữ 22 tuổi có cao được nữa không? Để đạt được chiều cao đạt chuẩn và có thể phát triển thêm, đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng, chăm chút và đầu tư của bạn đối với bản thân. Từ đó sẽ giúp cho các bạn nữ mở ra nhiều cơ hội tốt trong công việc cũng như trong cuộc sống. 

22 tuổi có cao được nữa không?

Trả lời cho câu hỏi này là . Đối với các bạn ở độ tuổi 22 vẫn có thể cải thiện được chiều cao thêm chút ít. Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những bạn ở độ tuổi 20-22 tuổi vẫn có thể cao được nếu bạn biết cách quan tâm đến cơ thể của bạn. 

22 tuổi có cao được nữa không?

22 tuổi vẫn có thể cải thiện chiều cao nếu bạn đặc biệt quan tâm đến bản thân

Ở độ tuổi cuối năm 21 tuổi và bước sang tuổi 22 thì xương của chúng ta bắt đầu gắn kết chặt lại với nhau hơn, nhưng không có nghĩa là không có cơ hội phát triển chiều cao. Thực tế hormone tăng trưởng vẫn thúc đẩy phát triển chiều cao của con người. Các yếu tố di truyền thì một số yếu tố như chế độ dinh dưỡng, vận động và môi trường sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chiều cao. Bạn nên tạo cho mình một thói quen ăn uống khoa học, thường xuyên luyện tập các môn thể thao như môn bơi lội, tập xà đơn,... thì sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao hiệu quả.

Bạn nên thường xuyên vận động thể thao giúp thúc đẩy hormone tăng trưởng

Bạn nên thường xuyên vận động thể thao giúp thúc đẩy hormone tăng trưởng

Sang tuổi 22 nếu cơ thể bạn vẫn có thể sản sinh được hormone tăng trưởng thì cơ thể bạn vẫn có thể tăng chiều cao. Sự sản sinh hormone ở mỗi cơ thể là khác nhau: có cơ thể ở tuổi 18 đã ngừng cao, nhưng cũng có những bạn vẫn có thể cao thêm được nữa ở độ tuổi 21, 22. Sự phát triển chiều cao của trẻ phụ thuộc lớn vào môi trường sống, làm việc của từng cá nhân. 

Cách tăng chiều cao tuổi 22 hiệu quả và những thói quen cần tránh 

Ở độ tuổi 22 chiều cao tăng rất chậm, nhưng vẫn có thể tăng thêm chút ít nếu bạn biết cách luyện tập và có một chế độ ăn uống khoa học và cần loại bỏ những chất gây kích thích ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao.

Cách tăng chiều cao tuổi 22 hiệu quả tốt nhất 

Như đã nêu ở trên ở độ tuổi 22 có cao được nữa, vậy cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 22 như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu phần tiếp theo nhé!

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp 

Yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao cơ thể không thể không kể đến chế độ dinh dưỡng. Để giúp cơ thể phát triển được chiều cao từ dinh dưỡng hiệu quả tốt nhất, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng đa dạng, phong phú, bổ sung nhiều dưỡng chất như protein, vitamin, khoáng chất,... và có một trình tự thời gian cung cấp chất dinh dưỡng hợp lý, giúp tối ưu hiệu quả quá trình trao đổi chất. 

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển chiều cao tuổi 22

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển chiều cao tuổi 22

- Protein: các thực phẩm như cá, trứng, sữa và các loại đậu,... đây là những thực phẩm có chứa protein thích hợp cho sự phát triển chiều cao. 

- Vitamin: Những thực phẩm tự nhiên là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể, một số vitamin cần thiết cho sự phát triển chiều cao như A,C,D,F,...

- Khoáng chất: Canxi, magie, kẽm boron, photpho là những khoáng chất cần thiết ưu tiên trong bữa ăn, bạn cần chú trọng vào việc bổ sung Canxi nhiều hơn. 

>> Tham khảo thêm: Chế độ dinh dưỡng cho người chạy bộ

Sử dụng máy tập tăng chiều cao hiệu quả

Sử dụng máy tập thể dục tăng chiều cao là một trong những cách tốt nhất nên tận dụng phát huy tối đa khả năng cao thêm của bản thân. Nếu bạn biết tập đúng cách, đúng kỹ thuật, cao thêm vài cm hoàn toàn có thể. 

Máy tập chiều cao có cấu tạo chuyên biệt để tập luyện việc kéo giãn cơ xương an toàn. Cột sống được tác động theo chiều dọc, làm cho các khoang đốt giãn nở và kéo dài hơn. Thiết bị hỗ trợ tập tăng chiều cao hiện nay tại Thiên Trường đảm bảo chính hãng, nhiều mẫu mã lựa chọn và có giá tốt nhất bạn nên tham khảo.

Máy tập thể dục tăng chiều cao hiệu quả cho tuổi 22

Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao 

Tuổi 22, sự phát triển chiều cao không còn nhiều hầu như sẽ không phát triển được nữa, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên luyện tập thể thao, lựa chọn những môn thể thao và luyện tập với tần suất cao thì sẽ đem lại cho bạn hiệu quả tốt nhất.

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả ở độ tuổi 22

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả ở độ tuổi 22

Vì tốc độ phát triển tuổi 22 tuổi không nhanh như độ tuổi dậy thì vì thế sẽ đòi hỏi bạn dành nhiều thời gian cho việc luyện tập thể dục. Bạn có thể dành khoảng 90-120 phút mỗi ngày để luyện tập, điều này sẽ giúp khai thác triệt để hàm lượng hormone tăng trưởng và cao gấp 2-3 lần so với mức bình thường. 

Một số bộ môn thể thao tác động đến sự phát triển chiều cao ở độ tuổi 22 hiệu quả tốt nhất:

- Môn bơi lội: Bơi lội là môn thể thao giúp tác động đến toàn bộ cơ thể, có thể giúp kéo dài xương ở các chi và lưng thông qua kỹ năng quạt tay và đạp chân rẽ nước.

Môn bơi lội tác động đến toàn bộ cơ thể và giúp kéo dài xương ở các chi và lưng từ đó giúp bạn cao hơn

Môn bơi lội tác động đến toàn bộ cơ thể và giúp kéo dài xương ở các chi và lưng từ đó giúp bạn cao hơn

- Môn bóng chuyền, bóng rổ: chạy, bật nhảy, vươn mình là những thao tác kích thích sự phát triển tối ưu chiều cao, giúp kéo giãn cơ xương khớp ở vùng lưng, chân, tay,... tạo điều kiện cho sự phát triển chiều dài xương. 

- Nhảy dây: Việc bật nhảy thường xuyên không chỉ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả mà còn giúp bạn kích thích cho xương sụn tăng cường phát triển, tăng chiều cao hiệu quả. 

Nhảy dây giúp bạn kích thích xương sụn tăng trưởng phát triển

Nhảy dây giúp bạn kích thích xương sụn tăng trưởng phát triển từ đó tăng chiều cao 

- Tập xà đơn: khi tập xà đơn sẽ tác động đến sụn cột sống, hỗ trợ kéo dài cột sống và giúp tăng chiều cao tự nhiên. 

>> Tham khảo thêm: Các bài tập bơi cho nam và nữ.

Quan tâm đến giấc ngủ 

Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố tác động đến sự phát triển chiều cao. Ở độ tuổi 22 nếu bạn vẫn muốn cải thiện chiều cao bạn cũng nên chú trọng đến giấc ngủ đặc biệt là giấc ngủ ban đêm, vì đây được xem là thời điểm các cơ cũng như các tế bào và hormone tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ và giúp cơ thể phát triển hơn. 

Giấc ngủ là một tỏng những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển cao

Giấc ngủ là một tỏng những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển cao 

Bạn nên điều chỉnh thói quen và giấc ngủ hàng ngày, có thói quen ngủ thích hợp và tư thế ngủ đúng.

Một số thói quen bạn nên tập khi đi ngủ, giúp phát triển chiều cao:

- Ngủ trước 23 giờ và nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

- Mặc quần áo thoải mái và thoáng mát trước khi đi ngủ.

- Tập các bài kéo giãn cơ và hít thở sâu trước khi đi ngủ.

- Giữ cho tay chân luôn ấm điều này sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn sâu hơn. 

Bạn hãy cố gắng duy trì thói quen tốt trên, tránh xa các thiết bị điện tử, tạo điều kiện cho quá trình trao đổi chất, giúp cho việc tái tạo tế bào diễn ra nhanh hơn, từ đó kích thích sản sinh hormone tăng trưởng và nâng cao cơ hội phát triển chiều cao. 

Thói quen cần tránh tuổi 22 giúp phát triển chiều cao 

Thói quen xấu cần tránh giúp cải thiện chiều cao tuổi 22

Thói quen xấu cần tránh giúp cải thiện chiều cao tuổi 22 

22 tuổi còn cao được nữa không? Tuổi 22 khả năng phát triển chiều cao thấp nhưng vẫn có khả năng nếu bạn quan tâm đến bản thân mình. Nhưng nếu bạn thường xuyên có những thói quen sinh hoạt xấu, không khoa học thì việc tăng chiều cao sẽ bằng không. 

Một số thói quen xấu mà bạn cần tránh xa như:

- Không nên uống nhiều nước ngọt có ga: Việc thường xuyên sử dụng những đồ uống nước ngọt có ga ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chiều cao kể cả những người dưới độ tuổi 22. Bởi lẽ trong nước ngọt có ga chứa các bọt khí có thể ăn mòn Canxi trong xương, khiến xương bị suy yếu và kém phát triển. 

Uống nước có gas ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao ở độ tuổi 22

Uống nước có gas ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao ở độ tuổi 22 

Không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao mà nước ngọt có ga còn khiến cho bạn có nguy cơ bị loãng xương, viêm xương.

- Không sử dụng thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh là thực phẩm làm giảm nồng độ Canxi, không những thế nó còn khiến cho bạn dễ bị béo phì và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tình trạng béo phì sẽ gây áp lực lớn, đè nên lên hệ xương khớp, kìm hãm đến sự phát triển chiều cao. Thay vì sử dụng thức ăn nhanh, bạn nên ưu tiên lựa chọn thực phẩm tươi sống và tự chế biến vừa đảm bảo vệ sinh an toàn và cung cấp một lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. 

Không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhanh nếu bạn muốn cải thiện chiều cao tuổi 22

Không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhanh nếu bạn muốn cải thiện chiều cao tuổi 22

- Không hút thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa nicotine và nhiều độc tố không chỉ gây hại cho sức khỏe mà cũng ảnh hưởng đến hệ xương khớp. Cụ thể, khói thuốc lá được sản sinh ra tạo ra một lượng lớn các chất oxy hóa gây tổn thương các tế bào, cơ quan và hormone tăng trưởng. 

Việc hút thuốc lá ngoài ảnh hưởng đến phổi nó cũng là nguyên nhân làm giảm lượng hormone calcitonin khiến quá trình hủy xương diễn ra nhanh hơn, giảm nồng độ oxy trong máu,.....và nhiều yếu tố khác khiến việc hút thuốc lá ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

Lời kết 

Như vậy qua bài viết “ 22 tuổi có cao được nữa không?Cách tăng chiều cao tuổi 22”. Thì câu trả lời là có, tuy nhiên việc phát triển chiều cao sẽ không còn nhiều như độ tuổi dậy thì. Để có thể cải thiện chiều cao ở độ tuổi 22 thì bạn cần đặc biệt quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn, có một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, thường xuyên vận động, quan tâm đến giấc ngủ và tránh xa những chất kích thích có hại cho cơ thể. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sự phát triển chiều cao và có được chiều cao như mình mong muốn. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook