Chọn MENU
icon cart0

Kinh nghiệm chạy bộ tăng cân đúng cách dành cho người gầy !

Bạn đang tìm hiểu phương pháp chạy bộ tăng cân đúng cách cho người gầy để áp dụng cho mình nhưng lại chưa có được thông tin cụ thể? Hãy tham khảo ngay kinh nghiệm chạy bộ tăng cân hay được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây !

Chạy bộ tăng cân là một trong những mục tiêu lớn nhất của những người có thể trạng gầy và đang có dự định tham gia tập luyện chạy bộ. Tuy nhiên, để có thể đạt được kết quả tăng cân và giúp mình béo hơn thì bạn cần phải có phương pháp chạy bộ đúng cách. Vậy bạn đã biết cách chạy bộ tăng cân cho người gầy như thế nào phù hợp và giúp mình đạt được kết quả tốt nhất chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ vấn đề này qua bài viết dưới đây bạn nhé. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi nào.

Theo kinh nghiệm của các huấn luyện viên, để chạy bộ tăng cân đạt kết quả cao thì bạn cần phải lên cho mình kế hoạch tập luyện chi tiết, áp dụng phương pháp chạy bộ đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Cụ thể, cách chạy bộ tăng cân này gồm:

1. Lên kế hoạch chạy bộ tăng cân.

Các HLV thể dục cho rằng, để chạy bộ tăng cân đạt hiệu quả thì những người gầy không nên tập luyện chạy bộ hàng ngày. Mỗi tuần bạn chỉ nên chạy bộ 2-3 lần, mỗi lần chạy không quá 1 giờ đồng hồ. Bởi nếu bạn tập luyện quá sức, lượng calo tiêu hao sẽ lớn hơn lượng calo nạp vào và khiến bạn khó có thể tăng cân thành công được.

Kế hoạch chạy bộ tăng cân
Lịch chạy bộ cho người muốn tăng cân

Bạn cũng không nên tham gia chạy bộ khi quá no hoặc quá đói. Điều này sẽ khiến dạ dày bị tổn thương và ảnh hưởng đến lượng thức ăn đi vào cơ thể. Trước bữa ăn sáng bạn có thể chạy bộ nhẹ nhàng để bữa ăn trở nên ngon miệng hơn hoặc trước khi ngủ 2 giờ đồng hồ có thể chạy bộ 20 phút để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Để có thể tăng cân với chạy bộ thì bạn nên lên cho mình một lịch chạy bộ phù hợp.

2. Tập chạy bộ tăng cân đúng cách.

Để chạy bộ tăng cân thì bạn cũng cần áp dụng cho mình kỹ thuật và phương pháp chạy bộ chuẩn. Cụ thể như sau:

- Khởi động: Trước khi tập luyện bất cứ môn thể thao nào cần khởi động thật kỹ cơ thể để tránh những chấn thương rủi ro và tăng hiệu quả của buổi tập. Vì thế, trước khi bước vào buổi chạy bộ chính thức, bạn nên khởi động nhẹ nhàng 5-10 phút để làm nóng các cơ.

Khởi động kỹ trước khi chạy bộ
Khởi động kỹ trước khi bắt đầu chạy bộ

- Thở bằng mũi: Khi chạy bộ cơ thể sẽ mất rất nhiều nước, việc thở bằng miệng sẽ khiến tình trạng này nặng thêm và khiến cơ thể nhanh chóng bị mệt mỏi. Thở bằng mũi sẽ giúp bạn giữ sức bền tốt hơn. Việc hít thở nhịp nhàng, đều đặn giúp việc hô hấp diễn ra thuận lợi và phổi nhận được nhiều không khí trong lành hơn.

- Tư thế: Chạy đúng cách đảm bảo buổi tập của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Tư thế tốt nhất là giữ dáng người thẳng, nhằm giảm áp lực lên phần đầu gối và giúp bạn chạy nhanh hơn. Chạy cong người sẽ khiến các cơ như lưng dễ bị tổn thương. Nên chạy bằng đầu chân chứ đừng dồn áp lực lên ngón chân hay gót chân. Buông lỏng bàn chân trên mặt đất nhẹ nhàng, không nên dậm chân quá mạnh sẽ gây va chạm tới ống chân chân, đầu gối. Do đó, chạy bộ đúng cách giúp bạn tăng cân dễ dàng và phát triển cơ bắp tối ưu.

- Chạy vừa sức: Bạn hãy chạy nhẹ nhàng, chạy đều từng bước bởi bài tập tăng cân là một cuộc hành trình chạy bền. Chạy chậm, chạy vừa sức sẽ giúp bạn hạn chế lượng calo thoát ra mà vẫn đảm bảo quá trình trao đổi chất, giải độc cơ thể...

3. Sau khi tập chạy bộ tăng cân.

Sau khi tập luyện, bạn hãy nghỉ ngơi khoảng 20-30 phút và sau đó mới bắt đầu chuẩn bị bữa ăn. Chú ý, bạn nên bổ sung thức ăn chứa nhiều protein, đạm và tinh bột để cơ thể được nhiều năng lượng và hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn cho mình.

Ăn sau khi chạy bộ tăng cân
Bổ sung Protein, chất đạm và tinh bột để chạy bộ tăng cân

Lời kết.

Như vậy, Thiên Trường Sport vừa chia sẻ với bạn toàn bộ kinh nghiệm chạy bộ tăng cân đúng cách cho người gầy được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia hàng đầu. Có thể thấy, chạy bộ không chỉ là môn thể thao lý tưởng cho những người muốn giảm cân nà nó còn có tác dụng củng cố cân nặng, xây dựng cơ bắp cho những người gầy với điều kiện là bạn phải chạy bộ đúng cách. Xin chào và chúc bạn đạt được thành quả tăng cân nhanh nhất với bộ môn chạy bộ !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên cung cấp các mẫu máy chạy bộ tại nhà cho gia đình với rất nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm về các mẫu máy tập thì có thể tìm hiểu chi tiết tại máy tập chạy bộ tại nhà. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook