Chọn MENU
icon cart0

Khám phá top 10 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới

MMA là một trong những môn thể thao đối kháng phát triển nhanh nhất thế giới. Với sự kết hợp của nhiều môn võ thuật, MMA là nơi các võ sĩ tài năng chứng minh sự toàn diện và sức mạnh của mình. Dưới đây là Top 10 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới trong lịch sử MMA do Thiên Trường Sport tổng hợp, xem ngay!

1. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Jon Jones - Một Titan thực thụ của MMA

Jon "Bones" Jones người Mỹ (sinh năm 1987, ra mắt năm 2008) là một trong những võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới. Nhìn lại hành trình của anh ở hạng nhẹ UFC, mặc dù có những trắc trở, Jones đã biết cách sử dụng sức mạnh của mình để bổ sung cho các kỹ thuật vật wrestling, sức bền và striking của mình một cách thông minh. Anh đã làm chủ nghệ thuật ground and pound, điều này khiến nhiều người bất ngờ vì thân hình gầy guộc của anh.

Những chiến thắng trước các đối thủ như Mauricio "Shogun" Rua, cú siết cổ huyền thoại Lyoto Machida, và trận đập tan Chael Sonnen là những ví dụ tiêu biểu. Ngay từ lúc anh đánh bại Stephan Bonnar một cách áp đảo, người hâm mộ đã biết rằng anh sẽ trở thành một ngôi sao đặc biệt. Jones đã giành được đai vô địch hạng nhẹ, xóa sổ các đối thủ trong phân hạng và sau đó tiến đến bước tiếp theo trong sự nghiệp: hạng nặng.

Một điều đáng chú ý là Jon Jones trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử UFC khi mới 23 tuổi. Anh được coi là một trong những chiến binh vĩ đại nhất trong giới MMA. Trong suốt sự nghiệp của mình, Jones đã giành chiến thắng 22 trong tổng số 23 trận đấu. Trận thua duy nhất của anh là do vi phạm quy định thi đấu, dẫn đến việc bị xử thua mặc dù anh hoàn toàn chiếm ưu thế trước đối thủ Matt Hamill. Hiện tại, Jon Jones vẫn tiếp tục sự nghiệp MMA chuyên nghiệp và là một trong những ngôi sao hàng đầu của môn thể thao này.

Jon Jones - Một Titan thực thụ của MMA

Jon Jones - Một Titan thực thụ của MMA

2. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Cain Velasquez – Võ sĩ mạnh mẽ trong lồng bát giác

Sức mạnh của Velasquez đã giúp anh giành đai vô địch UFC Hạng Nặng.

Cain Velasquez người Mỹ (sinh năm 1982, ra mắt năm 2006) là một đối thủ hạng nặng có sức mạnh bí ẩn, nổi tiếng với thể lực, sức mạnh và chế độ tập luyện huyền thoại. Cựu vô địch UFC Hạng Nặng đã đánh bại Brock Lesnar, một đối thủ lớn hơn nhiều, để giành lấy danh hiệu vào năm 2010. Velasquez nổi tiếng với việc chiếm ưu thế trước những đối thủ to lớn hơn rất nhiều nhờ vào kỹ thuật wrestling xuất sắc và sức bền dẻo dai không ngừng nghỉ.

Trong một tập của chương trình khoa học thể thao, võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới này thậm chí đã ghi nhận được lực lên tới hơn 2300 pound khi ra đòn. Velasquez là một trong những tay đấm mạnh nhất trong thời kỳ đỉnh cao của mình ở UFC, với những chiến thắng trước các đối thủ như Ben Rothwell, Junior dos Santos, Travis Browne và Antônio Silva. Velasquez đã giải nghệ khỏi MMA vào năm 2019, nhưng anh đã chuyển sang đấu vật trong một thời gian, bao gồm cả thời gian thi đấu tại WWE.

Cain Velasquez góp mặt trong top 10 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới

Cain Velasquez góp mặt trong top 10 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới

3. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Yoel Romero - Một hiện tượng MMA về thể chất

Romero người Cuba (sinh năm 1977, ra mắt MMA năm 2009) được nhiều võ sĩ gọi là Phi Thường, là một trong những võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới.

Những đặc điểm thể chất của Yoel Romero gần như là một phiên bản siêu chiến binh Marvel ngoài đời thực. Thân hình được gọt giũa của anh không chỉ để biểu diễn; anh sở hữu sức mạnh và sự linh hoạt vượt trội nhờ vào các cơ bắp đó. Do đó, "Chiến binh của Chúa" đã thể hiện một số thành tích thể thao hiếm có và ấn tượng nhất từng thấy trong lồng bát giác. Khả năng nhanh chóng chuyển hóa sức mạnh thành các bộ phận trên cơ thể của Romero đã dẫn đến những chiến thắng knock-out hủy diệt trước Lyoto Machida, Chris Weidman và Luke Rockhold.

Vận động viên người Cuba này cũng là một đô vật xuất sắc, có khả năng hạ gục bất kỳ ai bằng sức mạnh tuyệt đối trong những pha clinch. Anh đã giành huy chương Vàng Olympic bộ môn đấu vật vào năm 2002 và một chức vô địch thế giới vào năm 1999. Đó là lý do mà các tay đấm như Israel Adesanya đã chọn cách giữ khoảng cách với anh. Đáng chú ý, Romero đã đối đầu với cựu vô địch UFC hạng trung Robert Whittaker hai lần trong thời gian thi đấu tại UFC và đã chịu đựng nhiều cú đá mạnh nhất của Whittaker mà không hề nao núng. Romero rời UFC vào năm 2020 và hiện đang thể hiện sức mạnh của mình tại giải Bellator MMA.

Yoel Romero - Một hiện tượng MMA về thể chất

Yoel Romero - Một hiện tượng MMA về thể chất

>> Xem thêm: Dụng cụ võ thuật 

4. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Quinton 'Rampage' Jackson - Võ sĩ MMA để lại những dấu ấn không thể phai mờ

Một trong những võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Quinton 'Rampage' Jackson người Mỹ (sinh năm 1978, ra mắt MMA năm 1999) nổi tiếng với khả năng ra đòn mạnh mẽ và kỹ năng boxing của mình. Jackson đã ghi nhận được sức mạnh lên tới 1800 pounds khi ra đòn trong một tập của chương trình khoa học thể thao, và được xem là một trong những tay đấm knock-out đáng sợ nhất trong lịch sử MMA.

Cựu vô địch UFC Hạng Nhẹ đã hạ gục những đối thủ như Chuck Liddell và Wanderlei Silva. Đoạn video nổi bật của anh bắt đầu với cú slam knock-out biểu tượng của Ricardo Arona vào năm 2004 tại PRIDE. Kể từ đó, nhiều đối thủ đã phải thận trọng khi đối đầu với Jackson, người đã từng đấm vỡ một cánh cửa trong The Ultimate Fighter, nhắc nhở người xem rằng anh có thể nghiền nát bất cứ thứ gì. Trùng hợp thay, Jackson đã trở lại thi đấu boxing vào năm 2024, khiến người hâm mộ háo hức chờ xem liệu anh còn giữ được phong độ hay không.

Quinton 'Rampage' Jackson - Võ sĩ MMA để lại những dấu ấn không thể phai mờ

Quinton 'Rampage' Jackson - Võ sĩ MMA để lại những dấu ấn không thể phai mờ

5. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Georges St. Pierre – Võ sĩ MMA với sức mạnh đáng gờm

Georges St. Pierre, võ sĩ MMA đến từ Canada, sinh năm 1981, ra mắt MMA năm 2002. Sức mạnh và thể lực tuyệt vời của anh đã giúp anh trở thành một trong những đô vật thống trị và đa năng nhất trong lịch sử hạng Welterweight (bán trung) của UFC. Cựu vua hạng Welterweight UFC đã sử dụng lợi thế sức mạnh của mình để liên tục gây áp lực và hạ gục các đối thủ với sự quyết liệt không thương tiếc.

Khi đã ở trên đỉnh, võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới Georges St. Pierre trở nên không thể ngăn cản. Các đối thủ của anh đã phải làm mọi cách chỉ để sống sót qua hiệp đấu. Anh đã bảo vệ danh hiệu của mình chín lần từ 2008 đến 2013 và đã nhường lại trước khi trở lại sau một thời gian nghỉ ngơi để giành chức vô địch UFC hạng trung vào năm 2017 trước Michael Bisping. Thời gian giữ đai của Georges St. Pierre bao gồm những chiến thắng trước Carlos Condit, B.J. Penn, Matt Hughes và Jake Shields, chứng minh rằng anh có thể TKO hoặc siết chặt đối thủ theo ý muốn. Đến ngày nay, 'Rush' vẫn nói rất nhiều về thể lực, tập luyện và trông thậm chí còn trẻ trung và cơ bắp hơn so với khi anh thi đấu trong MMA.

Georges St. Pierre có sức mạnh đáng gờm

Georges St. Pierre có sức mạnh đáng gờm

6. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Chael Sonnen – The Bad Guy của MMA

Giống như St. Pierre, sức mạnh MMA của võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới Sonnen được đo bằng khả năng dễ dàng đưa đối thủ xuống sàn và gây ra càng nhiều thiệt hại càng tốt. Anh đã trở thành một đô vật NCAA Division 1 dày dạn kinh nghiệm, sau đó chuyển sang UFC, nơi anh từng thắng bốn hiệp liên tiếp trước Anderson Silva trước khi bị siết chặt ở hiệp năm.

Điều này chứng tỏ rằng 'The Bad Guy' có thể biến những lời nói của mình thành hành động. Sức mạnh và thể lực của Sonnen đã khiến nhiều đối thủ trong UFC, cũng như khi anh chuyển sang Bellator, phải khốn khổ, biến anh thành một trong những đô vật khó chuẩn bị nhất. Anh có những chiến thắng đáng chú ý trước Mauricio Rua, Michael Bisping, 'Rampage' và Wanderlei Silva, đồng thời đã tạo ra những cuộc đấu khẩu mang tính biểu tượng trong suốt sự nghiệp ở các hạng trung, hạng nhẹ và hạng nặng.

Chael Sonnen – The Bad Guy của MMA

Chael Sonnen – The Bad Guy của MMA

7. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Daniel Cormier - Một quái vật thực thụ

Daniel Cormier là một võ sĩ cực kỳ đặc biệt, có khả năng vừa vật vừa hạ knock-out đối thủ. Nhìn thoáng qua, Cormier có vẻ là một hạng nặng bị đánh giá thấp, khi phải nhường nhiều ưu thế về chiều dài cho những đối thủ lớn hơn và cao hơn. Dù gặp bất lợi này, anh đã hiệu quả sử dụng cả kỹ năng vật và sức mạnh knock-out để thống trị các đối thủ to lớn hơn trong nhiều năm.

Cormier đã nổi bật trên sân đấu MMA bằng việc giành chiến thắng tại Strikeforce Heavyweight Grand Prix với tư cách là một người thay thế vào phút chót vào năm 2012. Anh tiếp tục thi đấu tại UFC và thành công giành cả hai chức vô địch Hạng Nặng và Hạng Nhẹ của UFC. Những cú slam huyền thoại của anh trước Josh Barnett và Dan Henderson, cũng như cú knock-out Miocic trong đoạn video nổi bật, hoàn toàn minh họa tại sao sức mạnh của anh không nên bị xem nhẹ. Tóm lại, nếu bạn có thể siết chặt Anthony 'Rumble' Johnson hai lần, bạn thực sự là một quái vật! Và đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong một sự nghiệp MMA lừng lẫy của Daniel Cormier.

Một trong những võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Daniel Cormier

Một trong những võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Daniel Cormier

8. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Matt Hughes – Một con quái vật trong lồng bát giác UFC

Matt Hughes người Mỹ (sinh năm 1973, ra mắt MMA năm 1998) có thể hình và sức mạnh thô bạo khiến nhiều người sợ hãi.

Trong thời kỳ đỉnh cao, không ai giống như Matt Hughes. Cựu vô địch UFC hạng Welterweight hai lần là một đô vật mạnh mẽ, thường dễ dàng nâng bổng các đối thủ trong nhiều tình huống trong octagon. Hughes chủ yếu sử dụng sức mạnh của mình trong những pha grappling tấn công để hạ gục đối thủ và chiếm ưu thế trong các vị trí.

Anh đã bảo vệ đai vô địch tổng cộng sáu lần trong thời gian giữ đai và đánh bại những đối thủ như Frank Trigg, Sean Sherk và GSP. Người hâm mộ sẽ luôn nhớ hình ảnh anh mang Trigg qua lồng đấu và sau đó đè bẹp anh, cũng như cú slam đã khiến Carlos Newton ngã gục. Dù thắng hay thua, Hughes luôn cho các đối thủ thấy rằng họ không thể mạnh hơn anh. Những gì đã thể hiện cho thấy anh xứng đáng có mặt trong võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới.

Matt Hughes – Một con quái vật trong lồng bát giác UFC

Matt Hughes – Một con quái vật trong lồng bát giác UFC

9. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Khabib Nurmagomedov – Một tên lửa đích thực

Khabib Nurmagomedov  'The Eagle' (người Nga, sinh năm 1988, ra mắt năm 2008) thống trị Hạng Nhẹ của UFC như một bậc thầy.

Khả năng grappling tuyệt vời của Khabib Nurmagomedov chính là lý do mà cựu vô địch UFC hạng nhẹ – người đã giải nghệ với thành tích bất bại – có mặt trong danh sách này. Một khi 'The Eagle' đưa đối thủ xuống sàn, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi anh chiếm được vị trí ưu thế, siết cổ đối thủ cho đến khi bất tỉnh hoặc tìm kiếm một chi để phá hủy. Sức mạnh của anh khiến mọi thứ trông như một trò chơi giữa người lớn và trẻ con.

Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới này đã hạ gục Conor McGregor, Dustin Poirier và Justin Gaethje trong thời gian giữ đai ngắn ngủi nhưng hoàn hảo của mình. Những chiến thắng khác bao gồm Rafael dos Anjos, Edson Barboza và Michael Johnson. Điều ấn tượng nhất là anh có thể nói trước cho các đối thủ biết mình sẽ làm gì, nhưng họ vẫn không thể ngăn cản anh. Trong khi Nurmagomedov giải nghệ sau cái chết của cha mình, di sản của anh tiếp tục sống với những võ sĩ như Islam Makhachev, người luôn quảng bá sambo như một phong cách jiu-jitsu mạnh mẽ và tàn bạo hơn.

Võ sĩ MMA Khabib Nurmagomedov – Một tên lửa đích thực

Võ sĩ MMA Khabib Nurmagomedov – Một tên lửa đích thực

10. Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới: Francis Ngannou - Tiêu chuẩn vàng của thể thao đối kháng

Francis Ngannou  'The Predator' người Cameroon (sinh năm 1986, ra mắt MMA 2013) đã “nuốt chửng” MMA và cả Boxing.

Khi nói đến sức mạnh và sức bền thuần túy, thật khó để không công nhận Francis Ngannou, nghệ sĩ knock-out hạng nặng tàn phá nhất trong lịch sử UFC. Ngannou đã trở nên khó bị hạ gục theo thời gian, điều này dẫn đến việc anh đã khiến Gane ngỡ ngàng với một số pha grappling của riêng mình. Dù bị chấn thương hay không, Ngannou vẫn có thể áp đảo bất kỳ ai.

Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới này đã có những cú knock-out điên rồ trước Alistair Overeem, Velasquez, Curtis Blaydes và Miocic, trong số nhiều đối thủ khác. Hiện tại, Ngannou đang ở PFL chờ đợi để tiếp tục sự nghiệp MMA của mình sau khi để lại danh hiệu hạng nặng UFC. Điều đặc biệt là Ngannou đã thể hiện sức mạnh của mình khi trở về với đam mê đầu tiên – boxing, vượt trội hơn Tyson Fury, hạ knock-down anh ta và thua trong một trận quyết định mà nhiều người nghĩ rằng anh đã thắng. The Predator đã phải chịu một cú knock-out nhanh chóng trước Anthony Joshua, một tay đấm mạnh mẽ khác trong boxing. Rõ ràng, Ngannou – người đã gặp khó khăn với các đô vật kỹ thuật và những thân hình lớn hơn – đã trở thành chuyện của quá khứ, khẳng định rằng võ sĩ đến từ Cameroon đang ngày càng trở nên chín muồi như rượu vang.

Võ sĩ MMA Francis Ngannou  'The Predator' người Cameroon

Võ sĩ MMA Francis Ngannou  'The Predator' người Cameroon

Kết luận

Trên đây top 10 võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới do Thiên Trường Sport tổng hợp. Mỗi võ sĩ đều sở hữu những kỹ năng và sức mạnh vượt trội và đã khẳng định vị thế của mình trong lịch sử MMA. Để không bỏ lỡ những Tin tức và bài viết thú vị khác về thể thao, hãy theo dõi Thiên Trường Sport ngay hôm nay!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook