Chọn MENU
icon cart0

Giải đáp: Tập boxing có tăng chiều cao không?

Tập boxing đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tập. Tuy nhiên tập boxing có cao không và làm thế nào để cải thiện chiều cao nhanh chóng khi tập boxing? Theo dõi bài viết ngay dưới đây của Thiên Trường Sport để được giải đáp chính xác câu hỏi này.

1. Giải đáp: Tập boxing có tăng chiều cao không? 

Để trả lời cho câu hỏi “Tập boxing có tăng chiều cao không?”, hãy cùng tìm hiểu các tác động của việc tập boxing đến hệ xương khớp:

- Tập boxing kích thích hormone tăng trưởng: Với cường độ tập luyện cao, boxing có thể thúc đẩy quá trình sản sinh hormone tăng trưởng và hỗ trợ phát triển chiều cao. 

- Tập boxing giúp xương khớp dẻo dai hơn: Kỹ thuật tập boxing bắt buộc người chơi phải linh hoạt di chuyển để ra các đòn tấn công, né đòn và phòng thủ. Điều này tác động tích cực đến các phần xương sụn và kích thích tăng trưởng chiều cao. 

Như vậy, có thể thấy tập boxing có thể đem lại những ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình phát triển chiều cao. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ có hiệu quả khi người tập vẫn đang ở trong độ tuổi phát triển và thường không cho thấy rõ ràng sự tăng chiều cao như bóng rổ hoặc bơi lội. Trường hợp đã quá 20 tuổi thì hầu như boxing chỉ có thể giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức bền và phát triển cơ bắp. 

Tập boxing giúp tăng chiều cao ở giai đoạn phát triển

Tập boxing giúp tăng chiều cao ở giai đoạn phát triển

2. Lịch tập boxing giúp tăng chiều cao hiệu quả

Người tập muốn cải thiện chiều cao có thể tham khảo lịch tập boxing chi tiết dưới dây:

- Dành 2 - 3 ngày trong tuần để tập những kỹ thuật boxing cơ bản như jab, hook, cross, uppercut và phòng thủ. Chú ý, tập luyện với đầy đủ các trang bị cần thiết như găng tay boxing, bao cát đấm bốc, bóng tốc độ hoặc tập đối kháng để tối ưu hiệu quả. 

- Kết hợp tập boxing với những bài tập cardio khác khoảng 2 - 3 ngày mỗi tuần như chạy bộ, đi xe đạp, đi bộ nhanh… để cải thiện chiều cao. 

- Nghỉ ngơi 1 - 2 ngày trong tuần để cơ thể phục hồi trở lại. Lúc này, bạn có thể tập thêm các bài tập kéo giãn cơ giúp hỗ trợ tăng chiều cao. 

Tập boxing với cường độ hợp lý để đạt hiệu quả tối ưu

Tập boxing với cường độ hợp lý để đạt hiệu quả tối ưu

3. Bí quyết tăng chiều cao khi tập boxing

Mặc dù tập luyện boxing không ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tăng chiều cao, nhưng nếu tập đúng cách bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao hiệu quả. Sau đây là một vài mẹo hữu ích mà bạn nên áp dụng khi tập boxing để tăng chiều cao:

3.1. Xây dựng chế độ tập boxing phù hợp 

Boxing là hình thức vận động cường độ cao nên bạn cần lên kế hoạch tập boxing sao cho phù hợp để đảm bảo an toàn và tránh ảnh hưởng đến xương khớp. Tốt nhất, bạn nên tham khảo các chỉ dẫn của huấn luyện viên để có chế độ tập phù hợp. 

Với người trưởng thành khỏe mạnh, bạn có thể tập boxing từ 4 - 5 buổi mỗi tuần. Tuy nhiên, nếu sức khỏe của bạn kém hơn thì có thể giảm xuống 2 - 3 buổi/tuần. Mỗi buổi tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng. 

Có kế hoạch tập luyện hợp lý để tránh chấn thương khi tập boxing

Có kế hoạch tập luyện hợp lý để tránh chấn thương khi tập boxing 

3.2. Luyện tập thêm các bài tập bổ trợ 

Trong khi tập boxing, bạn có thể kết thêm một số bài tập bổ trợ để hỗ trợ thúc đẩy tăng chiều cao. Ví dụ như: nhảy dây, đu xà, bóng rổ, bơi lội, đạp xe… 

3.3. Chú trọng dinh dưỡng 

Để việc tập luyện thể chất đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chú ý đảm bảo đủ dinh dưỡng, tăng bổ sung canxi, protein, vitamin D, vitamin K, kẽm, magie… trong các bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn, đường… 

Chú trọng dinh dưỡng khi tập boxing để cải thiện chiều cao

Chú trọng dinh dưỡng khi tập boxing để cải thiện chiều cao

3.4. Giữ thói quen lành mạnh 

Có một thói quen sống lành mạnh cũng góp phần hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Theo đó, thời điểm cơ thể người sản sinh ra hormone tăng trưởng là 23h - 1h sáng. Do đó, tốt nhất nên đi ngủ sớm từ 22h để đảm bảo các quá trình trao đổi chất và sản sinh hormone tăng trưởng diễn ra thuận lợi. 

Bên cạnh đó, hãy giữ tư thế chuẩn khi đi, ngồi, đứng và nằm để giảm áp lực lên cột sống và tránh tổn thương khớp xương. Ngoài ra, nên giữ thói quen phơi nắng mỗi ngày (trước 9h sáng) để cơ thể tổng hợp vitamin D, hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và phốt pho của cơ thể. 

Có thói quen sống lành mạnh giúp trẻ em tăng chiều cao khi tập boxing

Có thói quen sống lành mạnh giúp trẻ em tăng chiều cao khi tập boxing 

Lời kết 

Có thể thấy, boxing có thể ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao nếu người tập vẫn đang ở độ tuổi phát triển. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi tập boxing có tăng chiều cao không và có kế hoạch tập luyện phù hợp. Theo dõi thêm nhiều tin tức thể thao hữu ích  và mới nhất cùng Thiên Trường Sport  ở trên website!

>> Xem thêm: Những điều cần biết khi mới tập boxing cho người mới

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook