Chọn MENU
icon cart0

Lột xác vòng eo cùng 5 mẫu máy tập bụng tại nhà hot nhất!

Việc sở hữu vòng eo gọn gàng, săn chắc là mục tiêu của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian đến phòng gym tập luyện. Cùng Thiên Trường Sport khám phá 5 mẫu máy tập bụng tại nhà phổ biến, cách chọn lựa, sử dụng hiệu quả để tập luyện mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian, chi phí.

1. Top 5 mẫu máy tập bụng tại nhà phổ biến

Sau đây là một số mẫu máy tập bụng phổ biến được ưa chuộng hiện nay:

1.1. Con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng là dụng cụ có thiết kế đơn giản với một bánh xe và tay cầm hai bên. Các bài tập với con lăn tập bụng giúp tăng cường cơ bụng, cơ lưng và cơ vai hiệu quả. Giá thành con lăn rẻ, nhỏ gọn, dễ sử dụng và bảo quản, phù hợp với người tập ở bất kỳ trình độ nào.

Con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng là dụng cụ tập bụng có thiết kế đơn giản

1.2. Ghế cong tập bụng

Ghế cong tập bụng là một dụng cụ tập luyện hiệu quả cho các bài tập cơ bụng. Loại ghế này thường được thiết kế với một khung cong, có thể điều chỉnh độ dốc, kết hợp với một đệm lót êm ái. Ghế cong tập bụng giúp bạn tập luyện được nhiều bài tập khác nhau cho các nhóm cơ bụng, bao gồm các bài tập gập bụng, vặn người,...

Ghế cong tập bụng là một trong các mẫu máy tập bụng tại nhà phổ biến

Ghế cong tập bụng là một trong các mẫu máy tập bụng tại nhà phổ biến

1.3. Roman Chair (Ghế Hyperextension)

Ghế có thiết kế hỗ trợ phần thân dưới cố định, cho phép người tập tập trung vào các bài tập kích thích cơ lưng dưới và cơ bụng. Ghế Hyperextension  giúp tăng cường cơ bụng và cơ lưng dưới, đa dạng bài tập, hỗ trợ thực hiện bài tập với tư thế đúng.

Ghế Hyperextension có thiết kế hỗ trợ phần thân dưới cố định

Ghế Hyperextension có thiết kế hỗ trợ phần thân dưới cố định

1.4. Máy tập cơ bụng hình chữ C

Máy có thiết kế giống như con lắc, người tập ngồi và kéo cơ thể lên xuống theo một đường ray chuyển động cong. Máy tập bụng hình chữ C hỗ trợ người tập tập trung vào cơ bụng dưới và cơ liên sườn, có ưu điểm dễ sử dụng, phù hợp cho mọi cấp độ.

Máy tập cơ bụng hình chữ C dễ sử dụng, phù hợp với nhiều người

Máy tập cơ bụng hình chữ C dễ sử dụng, phù hợp với nhiều người

1.5. Ghế tập bụng đa năng

Ghế tập bụng đa năng là dụng cụ tập luyện tại nhà giúp người dùng tập luyện nhiều bài tập cho cơ bụng và các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Loại ghế này thường có khung thép chắc chắn, mặt ghế được làm từ nệm êm ái và cho phép điều chỉnh độ cao, độ dốc để phù hợp với nhu cầu tập luyện của mỗi người.

Dụng cụ này hỗ trợ các bài tập gập bụng, tập lưng dưới, tránh nguy cơ bị chấn thương lưng, cổ. Ghế tập bụng đa năng thường có các chức năng: tập gập bụng, tập vặn eo, tập tạ tay, tập đá chân,… Bên cạnh đó, ghế tập bụng còn giúp người dùng thay đổi, tăng cường độ khó theo ý muốn.

Ghế tập bụng đa năng là dụng cụ tập luyện cơ bụng và các nhóm cơ khác

Ghế tập bụng đa năng là dụng cụ tập luyện cơ bụng và các nhóm cơ khác

2. Tiêu chí lựa chọn mẫu máy tập bụng tại nhà

Để lựa chọn được mẫu máy tập bụng tại nhà phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn, hãy cân nhắc những tiêu chí sau:

2.1. Mục đích tập luyện với máy tập bụng tại nhà

  • Giảm mỡ bụng: Nếu mục tiêu chính của bạn là giảm mỡ bụng, hãy ưu tiên chọn máy tập có chức năng tập trung vào các bài tập cho cơ bụng trên, dưới và hai bên. Một số loại máy phù hợp bao gồm máy tập cơ bụng đa năng, ghế gập bụng, máy tập cơ bụng xoay eo,...

  • Tăng cường cơ bụng: Nếu bạn muốn tăng cường cơ bắp cho vùng bụng, hãy chọn máy tập có thể hỗ trợ các bài tập khó hơn, đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn. Một số loại máy phù hợp bao gồm máy tập cơ bụng đa năng có tạ, máy tập gập bụng có thể điều chỉnh mức kháng lực cao,...

  • Tập luyện toàn diện: Nếu bạn muốn tập luyện toàn diện cho cả cơ bụng và kết hợp các nhóm cơ khác trên cơ thể, hãy chọn máy tập cơ bụng đa năng có nhiều chức năng tập luyện khác nhau như tập xà đơn, tập tạ,...

Mục đích tập luyện với máy tập bụng tại nhà là gì?

Mục đích tập luyện với máy tập bụng tại nhà là gì?

2.2. Diện tích không gian lắp đặt máy và tập luyện

  • Diện tích nhỏ: Nếu bạn có không gian tập luyện hạn chế, hãy chọn mẫu máy tập bụng tại nhà có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và cất giữ. Một số loại máy phù hợp bao gồm ghế cong tập bụng, con lăn tập bụng,...

  • Diện tích rộng: Nếu bạn có nhiều không gian thoải mái, hãy chọn máy tập có nhiều chức năng và khả năng tập luyện đa dạng hơn. Một số loại máy phù hợp mà chúng tôi gợi ý bao gồm máy tập cơ bụng đa năng, máy tập gập bụng có nhiều mức độ điều chỉnh,...

Nếu không gian thoải mái, hãy chọn máy tập có nhiều chức năng đa dạng hơn

Nếu không gian thoải mái, hãy chọn máy tập có nhiều chức năng đa dạng hơn

2.3. Ngân sách cho một chiếc máy tập cơ bụng

  • Giá rẻ: Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, hãy chọn máy tập cơ bụng đơn giản, cung cấp các chức năng cơ bản với giá thành rẻ. Một số loại máy phù hợp bao gồm con lăn tập bụng, ghế cong tập bụng,...

  • Giá tầm trung: Với ngân sách tầm trung, bạn có thể chọn máy tập cơ bụng có nhiều chức năng cho các bài tập hơn, chất lượng tốt hơn. Một số loại máy phù hợp bao gồm ghế tập bụng đa năng đơn giản, máy tập gập bụng có mức độ điều chỉnh độ khó,...

  • Giá cao: Nếu bạn có ngân sách thoải mái, hãy chọn máy tập cơ bụng đa năng cao cấp với nhiều chức năng bài tập hiện đại, chất lượng cao cấp.

2.4. Sức khỏe và thể trạng của người tập

  • Người mới bắt đầu tập luyện: Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện, hãy chọn máy tập cơ bụng đơn giản, sử dụng đơn giản với mức độ tập luyện nhẹ nhàng.

  • Người đã tập luyện: Nếu bạn đã có kinh nghiệm tập luyện, hãy chọn máy tập cơ bụng có nhiều chức năng hơn, mức độ tập luyện khó hơn để đáp ứng nhu cầu tập luyện của bạn.

  • Người có vấn đề sức khỏe: Nếu bạn có vấn đề sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua máy tập bụng và chọn máy tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

2.5. Thương hiệu và uy tín của máy tập bụng tại nhà

  • Thương hiệu uy tín: Nên chọn mua mẫu máy tập bụng tại nhà của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy tờ bảo hành chính hãng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

  • Đánh giá của người dùng: Tham khảo đánh giá của người dùng về các loại máy tập bụng khác nhau để có thêm thông tin và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

>> Xem thêm: Các bài tập bụng tại nhà cho nam nữ để giảm mỡ bụng tốt nhất 

3. Lưu ý để sử dụng máy tập bụng tại nhà hiệu quả

Để sử dụng máy tập bụng tại nhà đạt hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng máy tập bụng đúng cách: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy tập bụng trước khi sử dụng để đảm bảo sử dụng máy đúng cách, an toàn và hiệu quả.

  • Khởi động kỹ: Khởi động kỹ trước khi tập luyện giúp làm nóng cơ thể, giãn cơ, tăng cường lưu thông máu, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

  • Chọn bài tập phù hợp với thể trạng cá nhân: Lựa chọn bài tập phù hợp với mục tiêu tập luyện, thể trạng và sức khỏe của bạn.

  • Điều chỉnh máy tập: Điều chỉnh máy tập phù hợp với chiều cao và tư thế của cơ thể bạn.

Chọn bài tập phù hợp với thể trạng cá nhân

Chọn bài tập phù hợp với thể trạng cá nhân

  • Tập trung vào kỹ thuật đúng: Tập trung vào kỹ thuật thực hiện bài tập sao cho đúng để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh chấn thương.

  • Hít thở nhịp nhàng: Hít thở nhịp nhàng trong khi tập luyện giúp cung cấp đủ oxy cho cơ bắp và tăng cường hiệu quả tập luyện.

  • Tăng dần cường độ tập luyện: Tăng dần cường độ tập luyện theo thời gian để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Lắng nghe cơ thể: Lắng nghe cơ thể và nghỉ ngơi khi cần thiết.

  • Thả lỏng cơ bắp, giãn cơ: Thả lỏng cơ bắp sau khi tập luyện giúp giảm đau nhức và tăng cường khả năng phục hồi của cơ thể.

  • Bổ sung nước và điện giải: Bổ sung nước, điện giải đầy đủ sau khi tập luyện để bù lại lượng nước đã mất.

  • Chế độ ăn uống hợp lý: Kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh để đạt hiệu quả giảm cân và tăng cơ bụng tốt nhất.

  • Kiểm tra máy tập bụng thường xuyên: Kiểm tra, bảo dưỡng máy tập bụng thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động tốt và an toàn.

  • Bảo quản máy tập bụng ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh làm hỏng máy.

>> Xem thêm: Nên gập bụng vào lúc nào tốt nhất? Có nên tập bụng mỗi ngày? 

Kết luận

Trên đây là một số mẫu máy tập bụng tại nhà phổ biến cùng với cách chọn và sử dụng hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sở hữu được máy tập bụng phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình, từ đó đạt được mục tiêu tập luyện hiệu quả. Chúc bạn có được vòng eo săn chắc và sức khỏe dẻo dai!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook