Chọn MENU
icon cart0

Lưu ý khi tập luyện giàn tạ tại nhà nhất định phải biết

Nắm rõ các lưu ý khi tập luyện giàn tạ tại nhà không chỉ giúp người tập nhanh chóng đạt được kết quả tốt, mà còn hạn chế các chấn thương. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy tham khảo ngay các lưu ý quan trọng khi tập với giàn tạ đa năng được Thiên Trường Sport tổng hợp dưới đây. 

1. Lưu ý khi tập luyện giàn tạ tại nhà cần biết

Sau đây là những lưu ý quan trọng mà người tập cần chú ý khi sử dụng giàn tạ đa năng tại nhà:

1.1. Khởi động kỹ trước khi thực hiện các bài tập 

Khởi động là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện trước khi bước vào bất cứ bài tập nào. Đây là bước để cơ thể bạn từ từ chuyển từ trạng thái nghỉ sang trạng thái vận động. Do đó để tránh chấn thương khi tập luyện các bài tập với giàn tạ, bạn nên khởi động các khớp và làm nóng cơ thể thật kỹ. 

Một vài động tác khởi động cơ bản mà bạn có thể áp dụng đó là chạy chậm tại chỗ, xoay các khớp, giãn cơ hoặc những bài tập cardio ngắn… 

Khởi động kỹ và làm nóng cơ thể trước khi thực hiện bài tập với giàn tạ

Khởi động kỹ và làm nóng cơ thể trước khi thực hiện bài tập với giàn tạ

1.2. Tập các bài tập từ dễ đến khó 

Việc sắp xếp thứ tự các bài tập hợp lý trong một buổi tập sẽ giúp cơ thể làm quen dần với cường độ tập luyện. Để cơ bắp có thể phát triển tốt và an toàn thì bạn nên bắt đầu từ những động tác đơn giản trước, sau đó chuyển sang các bài tập yêu cầu độ khó cao hơn để phát triển toàn diện các nhóm cơ. 

1.3. Chọn bài tập phù hợp

Trước khi bắt đầu, bạn cần xem xét nhu cầu tập luyện hiện tại của mình là gì? Bạn đang muốn tăng cơ hay giảm mỡ ở bộ phận nào? Căn cứ vào đó để lựa chọn các bài tập phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn nên chú ý chia lịch tập hợp lý, tránh trường hợp tập liên tục cho một nhóm cơ khiến cơ thể mất cân đối hoặc tập quá nặng so với thể trạng. 

Lựa chọn các bài tập phù hợp theo nhu cầu để đạt hiệu quả nhanh

Lựa chọn các bài tập phù hợp theo nhu cầu để đạt hiệu quả nhanh

>> Xem thêm: Top 5 bài tập giàn tạ đa năng cho người mới hiệu quả nhất

1.4. Tập đúng kỹ thuật 

Một lưu ý khi tập luyện giàn tạ tại nhà quan trọng nữa mà bạn cần chú ý đó là thực hiện các động tác đúng kỹ thuật. Thông thường, khi tập tại nhà bạn sẽ không có sự hỗ trợ hay hướng dẫn trong quá trình thực hiện bài tập. Do đó, hãy cố gắng dành thời gian nghiên cứu kỹ các video hướng dẫn các bài tập bạn dự định sẽ thực hiện và cố gắng tập đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả tốt nhất. 

1.5. Sử dụng phụ kiện

Để bổ trợ tốt nhất cho các bài tập với giàn tạ, bạn đừng quên tận dụng tối đa những phụ kiện đi kèm. Kết hợp sử dụng thanh kéo lưng xô, tay cầm tập cơ tay… sẽ giúp tác động vào nhiều nhóm cơ hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, người tập cũng nên sử dụng thêm các loại phụ kiện bảo hộ như găng tay, đai bụng và giày thể thao khi thực hiện các bài tập. Điều này sẽ giúp giảm tình trạng trơn trượt tay chân và đảm bảo an toàn hơn khi tập với giàn tạ. 

Sử dụng thêm các phụ kiện đi kèm để đa dạng các bài tập

Sử dụng thêm các phụ kiện đi kèm để đa dạng các bài tập

1.6. Không ăn no trước khi tập với giàn tạ

Hầu hết các loại giàn tạ tại nhà hiện nay đều được tích hợp nhiều tính năng như gập bụng, đẩy tạ, kéo xà đơn… Do đó, nếu ăn quá no trước khi tập thì rất dễ gây ra cảm giác tức bụng, khó điều tiết nhịp thở hoặc thậm chí là trào ngược dạ dày khi thực hiện các bài tập nặng. Chính bởi vậy, bạn chỉ nên ăn nhẹ và ăn trước khoảng 30 phút trước khi bắt đầu tập. 

1.7. Cung cấp đủ nước và dinh dưỡng cho cơ thể

Để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng để hoàn thành các bài tập với giàn tạ thì bạn cần chú ý chế độ dinh dưỡng phải đủ chất. Cố gắng bổ sung các thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất… Ngoài ra, chú ý cung cấp đủ nước bởi khi tập luyện cơ thể của bạn sẽ bị mất đi một lượng nước lớn. 

Bổ sung đủ nước cho cơ thể khi tập luyện với giàn tạ đa năng

Bổ sung đủ nước cho cơ thể khi tập luyện với giàn tạ đa năng

2. Gợi ý một số mẫu giàn tạ được ưa chuộng nhất hiện nay 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất ở các bài tập thì ngoài việc nắm rõ những lưu ý khi tập luyện, bạn cũng cần lựa chọn được loại giàn tạ phù hợp. Tham khảo ngay một số mẫu giàn tạ đa năng được ưa chuộng nhất tại Thiên Trường Sport sau đây: 

Giàn tạ XK 2022

Đây là loại giàn tạ đa năng thuộc phân khúc giá rẻ bán chạy nhất mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ chưa đến hơn 4 triệu đồng cho một chiếc máy tập tạ tại nhà với đa chức năng, có thể hỗ trợ cùng lúc 2 người tập vô cùng tiện lợi. 

Khung giàn tạ được làm từ thép không gỉ chắc chắn, các vị trí tiếp xúc cơ thể đều được bọc đệm mút cần thận, tránh chấn thương cho người tập. Sản phẩm hỗ trợ đa dạng nhiều bài tập như: đẩy ngực, kéo xô, tập xà đơn, xà kép, hít đất, gập bụng… 

Giàn tạ XK 2022 là mẫu giàn tạ đa năng giá rẻ bán chạy nhất

Giàn tạ XK 2022 là mẫu giàn tạ đa năng giá rẻ bán chạy nhất

Giàn tạ đa năng K9

Giàn tạ K9 được thiết kế theo dạng khung gánh tạ và có trang bị đầy đủ ghế tập tạ, giúp bạn có thể thực hiện đa dạng bài tập rèn luyện thể hình toàn diện. Ví dụ như tập gánh tạ, kéo xô, đẩy ngực, gập bụng, xà đơn, ke bụng… 

Vật liệu sử dụng để làm khung tạ là loại thép hộp có độ bền cao, chống gỉ tốt. Phần ghế có đệm êm ái và được bọc da thoáng khí, dễ vệ sinh và chống ẩm tốt. Giàn tạ có trọng lượng khoảng 166kg và chịu được tải trọng tối đa đến 300kg.

Giàn tạ đa năng K9 rất được ưa chuộng tại Thiên Trường Sport

Giàn tạ đa năng K9 rất được ưa chuộng tại Thiên Trường Sport

Giàn tạ đa năng HQ-368

Giàn tạ HQ-368 là loại máy tập chuyên nghiệp, có thể lắp đặt lại nhà hoặc các phòng tập. Khung có kết cấu chắc chắn với thép hộp dày đến 2,5mm. Chân đế giàn tạ được bọc chống xước, giúp bảo vệ sàn nhà và tránh trơn trượt. 

Sản phẩm có tổng trọng lượng bánh tạ là 126kg và thanh đòn dài 2,2m, dễ dàng tháo rời hoặc điều chỉnh độ cao khi cần. Giàn tạ HQ-368 có tải trọng tối đa đến 700kg và được đánh giá như một phòng tập gym thu nhỏ với đa dạng tính năng hiện đại. 

Giàn tạ đa năng cao cấp HQ-368

Giàn tạ đa năng cao cấp HQ-368

Lời kết 

Trên đây là một vài lưu ý khi tập luyện giàn tạ tại nhà mà người tập cần nắm rõ. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có được các buổi tập chất lượng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, quý khách muốn tìm hiểu thêm về giàn tạ đa năng tại Thiên Trường Sport hãy liên hệ hotline 0968650686 để được tư vấn nhanh nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook