Chọn MENU
icon cart0

5 lưu ý khi tập ghế cong tập bụng tại nhà nhất định phải biết

Nắm rõ lưu ý khi tập ghế cong tập bụng mang lại hiệu quả tốt nhất cho các bài tập và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hiểu được điều này, Thiên Trường Sport đã tổng hợp 5 lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần nắm rõ nếu tập với ghế cong, giúp bạn có thể khắc phục mọi khó khăn khi thực hiện các bài tập. 

1. Lưu ý khi tập ghế cong tập bụng tại nhà 

Sau đây là một vài lưu ý trong quá trình tập với ghế cong tập bụng mà bạn cần ghi nhớ: 

1.1. Luôn khởi động cơ thể trước khi tập với ghế cong

Khởi động là bước rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào. Ở đây, bạn cần chú ý khởi động kỹ toàn thân để tránh chấn thương hoặc căng cơ khi tập luyện. 

Một vài động tác khởi động cơ bản mà bạn có thể sử dụng đó là: xoay cổ tay và cổ chân, xoay hông, xoay khớp gối, giãn cơ tay, đùi, chân… 

Khởi động kỹ cơ thể trước khi thực hiện các bài tập với ghế cong

Khởi động kỹ cơ thể trước khi thực hiện các bài tập với ghế cong 

1.2. Tập với cường độ hợp lý 

Đây là một trong những lưu ý khi tập ghế cong tập bụng quan trọng nhất mà bạn phải ghi nhớ. Thực tế, việc tập luyện liên tục cho một nhóm cơ là phản khoa học và dễ gây chấn thương nếu tập quá sức. Do đó, bạn cần xây dựng lịch tập luyện hợp lý và đan xen tập cho nhiều nhóm cơ để có được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. 

Nếu là người mới, bạn chỉ nên tập với ghế cong khoảng 20 phút mỗi ngày. Thông thường, những buổi tập đầu khi cơ thể chưa quen, bạn sẽ có biểu hiện bị đau cơ phần bụng và đùi, kể cả khi ngồi hay đi lại. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì tập một thời gian với cường độ hợp lý thì sẽ cảm giác khó chịu này sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, không nên chỉ tập cho một nhóm cơ trong cả buổi tập. 

1.3. Không tập ngay sau khi ăn no 

Các bài tập với ghế cong thường tác động nhiều đến vùng bụng nên áp lực tạo lên khoang bụng cũng khá lớn. Do đó, nếu bạn thực hiện các động tác gập hoặc ưỡn bụng sẽ rất dễ khiến bụng khó chịu, thậm chí là nôn và ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Chính vì thế, khi ăn no bạn không nên tập với ghế cong. 

Không sử dụng ghế tập bụng ngay sau khi ăn no

Không sử dụng ghế tập bụng ngay sau khi ăn no 

1.4. Tránh duỗi quá đà khi thực hiện các bài tập với ghế cong 

Người tập duỗi quá đà rất dễ khiến cho cột sống bị mất thăng bằng và trượt về phía sau. Bên cạnh đó, khi tập thì không nên ngả hết người và để lưng hoàn toàn tiếp xúc với mặt cong của ghế. Việc này sẽ làm giảm tác động xấu đến cột sống. 

1.5. Không tập với ghế cong tập bụng nếu có bệnh về cột sống

Tập với ghế cong không chỉ tác động nhiều lên vùng bụng, mà còn đòi hỏi nhiều sức vận động ở phần xương sống. Vì vậy, nếu bạn đang gặp một số vấn đề về cột sống như gai cột sống, đau cột sống, chấn thương cột sống hay thoát vị đĩa đệm… thì không nên sử dụng ghế cong tập bụng. 

Không tập với ghế cong nếu có các bệnh về cột sống

Không tập với ghế cong nếu có các bệnh về cột sống

2. Các loại ghế cong tập bụng tốt nhất hiện nay 

Để đảm bảo việc tập luyện với ghế cong đạt được kết quả tốt nhất, ngoài nắm rõ các lưu ý ở trên, bạn còn cần chọn được loại ghế tập phù hợp. Dưới đây là một số ghế cong tập bụng bán chạy nhất tại Thiên Trường Sport hiện nay mà bạn không nên bỏ qua: 

2.1. Ghế cong tập bụng Thanh Xuân

Ghế được làm chắc chắn, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng gấp gọn và tháo lắp khi sử dụng. Phần khung ghế làm từ thép hộp dày và sơn chống rỉ sét, bong tróc đem lại khả năng chịu lực tốt và độ bền cao. Chân ghế tiếp xúc với sàn cũng được bọc nhựa cần thận, giúp tăng độ ma sát và không làm hư hại mặt sàn. 

Yên ghế nằm tập có bọc đệm mút dày và có thể tùy chỉnh độ dốc, cực kỳ thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh đó, thanh cố định chân cũng được bọc mút cẩn thận, tránh gây chấn thương cho người tập. Ghế cũng được trang bị thanh hỗ trợ hít đất chắc chắn, đảm bảo an toàn khi tập. 

Ghế cong tập bụng Thanh Xuân kích thước nhỏ gọn, chắc chắn

Ghế cong tập bụng Thanh Xuân kích thước nhỏ gọn, chắc chắn

2.2. Ghế cong tập bụng Ben 2 

Đây là mẫu ghế đến từ thương hiệu Vifa Sport, được yêu thích bởi thiết kế chắc chắn, khung thép hộp 40 x 40mm và được sơn tĩnh điện chống gỉ tốt. Sản phẩm có thể điều chỉnh được độ cao để tác dụng lên nhiều nhóm cơ khác nhau. Yên ghế được bọc da êm ái, thoải mái cho mọi bài tập. 

Ghế cong tập bụng Ben 2 hỗ trợ nhiều bài tập như gập cơ bụng, tập lưng, hít đất… 

Ghế cong tập bụng Ben 2 có thể tập được nhiều bài tập khác nhau

Ghế cong tập bụng Ben 2 có thể tập được nhiều bài tập khác nhau

2.3. Ghế cong tập bụng Ben Pro 

Cũng là một sản phẩm đến từ thương hiệu Vifa Sport, ghế cong tập bụng Ben Pro sở hữu thiết kế cực kỳ chắc chắn và bền bỉ. Khung ghế làm từ thép hộp dày và sơn tĩnh điện có tác dụng chống gỉ và chống trầy xước. 

Phần yên ghế nằm tập bọc nệm mút dày và có thể điều chỉnh độ dốc của ghế (tối đa 45 độ). Vị trí móc chân cũng điều chỉnh được độ cao, thích hợp cho nhiều đối tượng và các bài tập khác nhau. 

Ghế cong tập bụng Ben Pro điều chỉnh được độ dốc của ghế cho nhiều bài tập

Ghế cong tập bụng Ben Pro điều chỉnh được độ dốc của ghế cho nhiều bài tập

Lời kết 

Trên đây là 5 lưu ý khi tập ghế cong tập bụng quan trọng mà bạn cần ghi nhớ để đạt được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn khi tập luyện. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin gì về các sản phẩm ghế tập bụng, hãy tham khảo bên Thể thao Thiên Trường hoăc gọi ngay 0968650686 để được tư vấn chi tiết nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook