Chọn MENU
icon cart0

Tổng hợp các lỗi thường gặp chơi Pickleball phải tránh xa

Để chơi Pickleball hiệu quả, ngoài việc nắm vững các kỹ thuật đánh bóng, người chơi cũng cần phải chú ý tránh mắc lỗi để không cho đối phương cơ hội ghi điểm. Sau đây, Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn tổng hợp các lỗi thường gặp chơi Pickleball nhất định phải tránh và cách khắc phục. 

Các lỗi thường gặp chơi Pickleball và cách khắc phục

1. Đánh bóng quá thấp hoặc quá cao 

Đây là lỗi cơ bản nhất mà nhiều người chơi mới thường mắc phải, khiến cú đánh trở nên không hiệu quả. Đánh bóng quá cao dễ khiến bóng bay ra ngoài sân nhưng nếu đánh bóng quá thấp thì lại dễ gặp tình trạng quả bóng chạm đất trước khi qua lưới. 

Cách khắc phục: Tập trung đánh bóng với góc nghiêng vừa phải (khoảng 45 - 60 độ so với mặt sân). Điều này đảm bảo quả bóng bay đủ cao để có thể vượt qua lưới nhưng sẽ không quá cao khiến bóng bay ra ngoài sân. Tốt nhất, nên đánh bóng khi quả bóng đang ở vị trí cao hơn đầu gối một chút. 

Sai lầm khi đánh bóng quá thấp hoặc quá cao

Sai lầm khi đánh bóng quá thấp hoặc quá cao

2. Bỏ qua phần non-volley zone

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người mới chơi Pickleball thường mắc phải đó là không đánh bóng vào khu vực ở gần lưới (non-volley zone). Tuy nhiên, đây lại là vị trí tấn công cực kỳ hiệu quả được nhiều tay vợt giàu kinh nghiệm yêu thích. 

Cách khắc phục: Nhắm đánh vào khu vực non-volley zone càng nhiều càng tốt, đặc biệt khi đối phương bị lộ sơ hở hoặc đã đánh gạt bóng yếu. Lúc này, bạn có thể áp dụng các cú đánh thấp, căng ngang và sát lưới để buộc đối phương phải di chuyển liên tục, phản xạ nhanh. 

Bỏ qua phần non-volley zone khiến bạn mất cơ hội ghi điểm

Bỏ qua phần non-volley zone khiến bạn mất cơ hội ghi điểm

3. Xoay người sai cách 

Chuyển động xoay người sai cách cũng là một trong các lỗi thường gặp chơi Pickleball mà bạn cần tránh. Điều này sẽ khiến cho các cú đánh của bạn thiếu sức mạnh và độ linh hoạt. 

Cách khắc phục: Xoay vai và hông khi đánh để tối đa hoá sức mạnh và kiểm soát cú đánh. Đồng thời, động tác xoay cũng giúp cơ thể duy trì được sự thăng bằng tốt hơn. 

4. Đánh gạt bóng yếu

Đánh gạt bóng là kỹ thuật quan trọng giúp người chơi có thể gây áp lực cho đối thủ bằng cách đẩy bóng thấp về bên đối thủ. Tuy nhiên, rất nhiều người chơi mới thường mắc lỗi đánh gạt bóng quá yếu khiến đối thủ dễ đánh trả và chiếm được thế chủ động. 

Cách khắc phục: Luyện tập đánh gạt bóng thường xuyên bằng cách dùng sức từ phần cánh tay, xuống cổ tay và vợt Pickleball. Cố gắng giữ cho vai và cánh tay luôn được thư giãn. Ngoài ra, người chơi nên kết hợp thêm với chuyển động xoay người để tăng thêm sức mạnh cho cú đánh. 

Đánh gạt bóng yếu là lỗi thường gặp khi chơi Pickleball

Đánh gạt bóng yếu là lỗi thường gặp khi chơi Pickleball

5. Cố gắng đánh trả mọi quả bóng 

Rất nhiều người mới thường có xu hướng cố gắng đánh trả lại mọi quả bóng của đối thủ. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết bởi việc cố gắng đánh trả cả những quả bóng khó rất dễ khiến bạn mắc lỗi và mất điểm. Do đó, tốt nhất là bạn nên học cách “bỏ bóng” sao cho hợp lý. 

Cách khắc phục: Tập trung quan sát và đánh giá đường đi, vị trí và tốc độ của quả bóng để có thể đưa ra được quyết định phù hợp. Ưu tiên các cú đánh chắc chắn để có thể tạo cơ hội cho đồng đội hoặc giành điểm số. 

6. Dịch chuyển quá vội sau khi giao bóng 

Vị trí trên sân là yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả cú đánh bóng và kết quả thắng thua. Sai lầm của nhiều người chơi ở đây đó là di chuyển vội vàng lên phía trước sau khi giao bóng. Điều này có thể khiến bạn không kịp trả bóng với những đường bóng sâu của đối thủ. 

Trường hợp chơi đánh đôi và bạn không phải người giao bóng thì có thể di chuyển về phía lưới sau khi đỡ bóng giao. Tuy nhiên, nếu là người giao bóng thì nên chỉ nên di chuyển lên lưới sau khi đỡ cú trả giao bóng. 

Dịch chuyển quá vội sau khi giao bóng dễ khiến người chơi mắc lỗi trả bóng

Dịch chuyển quá vội sau khi giao bóng dễ khiến người chơi mắc lỗi trả bóng

7. Không di chuyển đủ ở trên sân 

Di chuyển linh hoạt là yếu tố rất quan trọng khi chơi Pickleball. Điều này sẽ giúp người chơi có thể chủ động để đón các quả bóng ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, nhiều tay vợt mới lại thường có khuynh hướng khá ít di chuyển và chỉ thích những quả bóng đánh thuận lợi. 

Cách khắc phục: Cố gắng quan sát hướng bóng và di chuyển linh hoạt trên sân để có thể đánh trả bóng tại vị trí tối ưu nhất. Ngay khi đối phương giao bóng, bạn cần nhanh chóng di chuyển tới vị trí thuận lợi nhất nhằm chiến lợi thế khi đánh trả. 

Lời kết 

Trên đây là các lỗi thường gặp chơi Pickleball mà tất cả người chơi đều cần nắm rõ để không chắc chắn không mắc phải. Hy vọng những thông tin Thiên Trường Sport tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện kỹ năng và trình độ để trở thành tay vợt Pickleball chuyên nghiệp. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Pickleball chi tiết từ A-Z cho người mới

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook