Chọn MENU
icon cart0

10 lỗi sai khi tập Kickboxing mà người mới dễ mắc phải

Mắc lỗi khi tập Kickboxing là điều khó tránh với những người mới hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm tập môn võ này. Trong bài viết dưới đây, Thiên trường Sport sẽ giúp bạn phân tích 10 lỗi sai khi tập Kickboxing thường gặp nhất và bí quyết hạn chế các lỗi sai dễ mắc khi tập kickboxing hiệu quả. 

1. Các lỗi sai khi tập Kickboxing thường gặp 

Sau đây là tổng hợp các lỗi sai phổ biến khi tập kickboxing mà nhiều người mắc phải: 

1.1. Không khởi động kỹ

Khởi động là bước quan trọng để làm nóng cơ thể và hạn chế chấn thương. Tuy nhiên, rất nhiều người thường chủ quan bỏ qua bước này, khiến cơ bắp bị đau nhức và dễ tổn thương khi tập kickboxing. Do đó, luôn đảm bảo rằng bạn đã khởi động kỹ trước khi thực hiện các động tác kickboxing và giãn cơ sau mỗi buổi tập. 

Không khởi động kỹ dễ dẫn đến nguy cơ chấn thương khi tập kickboxing

Không khởi động kỹ dễ dẫn đến nguy cơ chấn thương khi tập kickboxing

1.2. Tập với cường độ cao quá sớm

Đây cũng là lỗi sai khi tập kickboxing rất phổ biến mà bạn cần tránh. Cần hiểu rằng, kickboxing là môn võ đòi hỏi nhiều thể lực và chuẩn kỹ thuật nên việc tập với cường độ cao quá sớm dễ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, giảm hiệu quả bài tập hoặc thậm chí là chấn thương. Do đó, nên bắt đầu từ cường độ thấp và có thể tăng dần khi cơ thể đã quen. 

1.3. Lỗi về khoảng cách 

Rất nhiều người mới thường mắc lỗi khoảng cách khi ra đòn khiến cho đòn đánh kém hiệu quả hoặc tạo cơ hội cho đối thủ phản công. Ví dụ như với một cú đá vòng cầu, nếu không có phạm vi phù hợp thì rất dễ khiến cú đá sai mục tiêu và điểm tiếp xúc có thể rơi vào phần ống chân. 

Lỗi về khoảng cách cũng là sai lầm thường gặp khi tập kickboxing

Lỗi về khoảng cách cũng là sai lầm thường gặp khi tập kickboxing 

1.4. Không dùng khuỷu tay khi đấm

Khi sử dụng kỹ thuật đấm trong Kickboxing, bận nên nâng khuỷu tay ở sát người, không được di chuyển qua trái hay phải. Nếu thực hiện sai rất dễ khiến lực bị dồn lên vai quá nhiều và làm cơ bắp vùng vai bị tổn thương. 

1.5. Không xoay chân khi đá

Những cú đá trong kickboxing hoàn toàn có thể giúp bạn knock out đối thủ nếu có thể thực hiện chính xác. Tuy nhiên, rất nhiều người thường mắc phải lỗi sai không xoay chân khi thực hiện cú đá khiến đòn tấn công không đủ lực và kém hiệu quả. 

1.6. Xoay cổ chân không đúng 

Tư thế xoay cổ chân sau cũng là sai lầm thường gặp ở những người mới tập kickboxing. Phổ biến nhất là khi thực hiện các động tác đá. Điều này có thể khiến cho mắt cá chân bị bong gân hoặc thậm chí làm tổn thương xương bàn chân. Để khắc phục, bạn nên tập chậm để từ từ điều chỉnh và có thể dùng thêm bọc cổ chân để hạn chế chấn thương. 

Xoay cổ chân không đúng dễ bị bong gân khi tập boxing

Xoay cổ chân không đúng dễ bị bong gân khi tập boxing

1.7. Không xoay hông và chân khi đấm

Rất nhiều người thường nhầm rằng sức mạnh của cú đấm đến từ lực cánh tay nhưng thực tế một cú đấm mạnh mẽ nhất phải sử dụng sức mạnh lõi. Ở đây chính là phần từ chân, hông đến vai. Do đó, nếu không kết hợp xoay hông và chân khi đấm, bạn sẽ không thể nào tận dụng được tối đa sức mạnh của cơ thể khi thực hiện các cú đấm. 

1.8. Đá sai tư thế 

Một lỗi sai khi tập Kickboxing cũng khá phổ biến mà bạn nên tránh chính là đá sai tư thế và dồn quá nhiều trọng lượng lên chân khi đá. Điều này dễ khiến bạn bị đá sai tư thế, chân bị căng và có thể khiến đầu gối bị chấn thương. Lỗi sai này thường gặp khi tập động tác đá trước.

Đá sai tư thế có thể khiến cho đầu gối bị chấn thương

Đá sai tư thế có thể khiến cho đầu gối bị chấn thương

1.9. Không nắm chặt tay khi đấm 

Lỗi không nắm chặt tay khi đấm khá dễ mắc phải khi võ sĩ có sử dụng găng tay boxing tập các kỹ thuật đấm với bao cát. Sai lầm này có thể khiến cho lực đòn đánh phản ngược lại và làm tổn thương tay của bạn. 

Cần nhớ rắng, khi bạn tác động một lực mạnh vào bao cát đấm bốc thì nó cũng sẽ phản lại một lực về phía bạn. Do đó, nếu không nắm chặt tay (kể cả khi đã sử dụng găng tay) thì sẽ rất dễ khiến các khớp tay, xương tay và cả vai bị chấn thương. 

1.10. Tập kickboxing không tuân theo chuỗi động tác

Một số người khi tập kickboxing thường lựa chọn bài tập theo cảm tính hoặc thấy gì tập đó theo suy đoán cá nhân. Điều này cực kỳ sai lầm và có thể khiến bạn tập sai kỹ thuật và tăng nguy cơ dính chấn thương. Cần hiểu rằng, bất kỳ kỹ thuật nào cũng cần đi từ nền tảng cơ bản nhất nên bạn cần phải tập luyện theo trình tự và tốt nhất nên theo học các lớp dạy kickboxing để được đào tạo bài bản. 

Tập kickboxing không theo trình tự khiến bạn dễ tập sai kỹ thuật

Tập kickboxing không theo trình tự khiến bạn dễ tập sai kỹ thuật

2. Lời khuyên để tập Kickboxing an toàn và tránh mắc sai lầm

Để hạn chế mắc sai lầm và giảm nguy cơ chấn thương khi tập Kickboxing, bạn cần ghi nhớ một vài điều quan trọng sau đây: 

- Khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu tập kickboxing. Nên dành tối thiểu 15 phút cho các bài tập khởi động.  

- Tập kickboxing với huấn luyện viên nếu bạn là người mới để đảm bảo nắm rõ những kỹ thuật cơ bản nhất và tập đúng kỹ thuật. 

- Tập kickboxing thường xuyên và nên có kế hoạch tập cụ thể hàng tuần. 

- Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tăng protein, chất béo lành mạnh và carbohydrate trong thực đơn hàng ngày. 

- Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình tập kickboxing để cơ bắp được thư giãn và phục hồi. 

- Lắng nghe cơ thể và tập với cường độ hợp lý để tránh chấn thương. 

- Sử dụng đầy đủ dụng cụ bảo hộ trong quá trình tập kickboxing. 

Tập kickboxing tại các trung tâm uy tín để được đào tạo bài bản

Tập kickboxing tại các trung tâm uy tín để được đào tạo bài bản

Lời kết 

Trên đây là tổng hợp những lỗi sai khi tập kickboxing thường gặp mà bạn cần tránh để đảm bảo an toàn và tối ưu hiệu suất tập luyện. Tốt nhất, hãy tìm một huấn luyện viên tốt để hiểu rõ các kiến thức và kỹ thuật nền tảng. Đừng quên theo dõi thêm nhiều nội dung hấp dẫn về kickboxing tại chuyên mục tin tức của Thiên Trường Sport nhé!

>> Xem thêm: 10 Địa chỉ học Kickboxing Hà Nội uy tín, chất lượng nhất

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook