Chọn MENU
icon cart0

8 lợi ích của việc tập boxing mà bạn không thể ngờ đến

Lợi ích của việc tập boxing không chỉ mang lại những tác động tích cực đến thể chất mà còn cả tinh thần của người tập. Thông qua đó, giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng săn chắc và tinh thần thoải mái. Cùng Thiên Trường Sport khám phá đầy đủ các tác dụng của tập boxing ngay dưới đây. 

1. Lợi ích của việc tập boxing

Tập luyện boxing thường xuyên đem lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời như: 

1.1. Cải thiện sức khỏe 

Khi tập boxing, cơ thể người tập sẽ cần di chuyển liên tục để thực hiện các cú đấm, đá sao cho phù hợp. Do đó, bạn sẽ luôn ở trong trạng thái vận động với cường độ cao, giúp tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện sức khỏe thể chất hiệu quả. 

1.2. Tăng cường sự linh hoạt khi phối hợp tay và mắt 

Khi chơi boxing, bạn sẽ phải kết hợp quan sát mục tiêu và điều khiển tay ra đòn đánh sao cho phù hợp, chính xác. Do đó, điều này sẽ giúp người tập rèn luyện được cách phối hợp tay mà mắt linh hoạt, tăng tốc độ phản ứng khi xử lý các tình huống cần đưa ra quyết định nhanh. 

Tập boxing giúp cơ thể linh hoạt và nhanh nhẹn hơn

Tập boxing giúp cơ thể linh hoạt và nhanh nhẹn hơn

1.3. Đốt cháy calo và giảm cân

Đây là một trong những lợi ích của việc tập boxing được nhiều người chơi đánh giá cao nhất. Boxing yêu cầu người tập phải vận động liên tục, di chuyển nhanh và thực hiện nhiều động tác phối hợp như đấm, đá hoặc né đòn… Điều này giúp đốt cháy nhiều calo và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Bên cạnh đó, việc đốt cháy mỡ thừa còn giúp cơ thể của bạn nhìn săn chắc và khỏe mạnh hơn, mang lại một vóc dáng cân đối đáng mơ ước. Đặc biệt, sau khi tập boxing, cơ thể của bạn vẫn sẽ tiếp tục tiêu hao năng lượng và đốt calo nhằm phục hồi cơ bắp. 

1.4. Phát triển khả năng tự vệ

Đặc trưng của boxing là một môn thể thao có tính đối kháng nên nó sẽ giúp người tập phát triển được kỹ năng tự vệ. Nhờ đó, bạn có thể tự bảo vệ bản thân trong một số tình huống nguy hiểm không may gặp phải. 

Thực tế, tập boxing sẽ giúp bạn có được một số kỹ năng chiến đấu cơ bản như cách đánh, phòng thủ hoặc né tránh. Các kỹ thuật này cực kỳ hữu ích trong tình huống bạn đang cần tự vệ. Ngoài ra, tập boxing còn giúp tăng sức mạnh cơ bắp và thể lực, giúp người tập trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn. 

Tập boxing giúp cải thiện khả năng tự vệ cho người tập

Tập boxing giúp cải thiện khả năng tự vệ cho người tập

1.5. Boxing tốt cho hệ tim mạch

Khi tập boxing, cơ thể sẽ phải hoạt động liên tục khiến cho nhịp tim đập nhanh hơn. Nhờ đó, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, suy tim…

1.6. Giảm stress và lo âu

Tập boxing thúc đẩy cơ thể sản sinh endorphin - một loại hormone có tác dụng tạo cảm giác thoải mái và dịu tâm trạng. Điều này sẽ giúp giảm cảm giác căng thẳng và lo âu, cải thiện tâm trạng đáng kể. 

Tập boxing giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress hiệu quả

Tập boxing giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress hiệu quả

1.7. Rèn luyện sự kỷ luật

Khi tập boxing, bạn sẽ phải tuân thủ theo nhiều nguyên tắc về thời gian, quy định thi đấu giúp rèn luyện tính kỷ luật hiệu quả. Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả, đòi hỏi người tập phải có sự kiên trì theo kế hoạch tập luyện. Quá trình này sẽ giúp bạn cải thiện được sự kiên nhẫn và kỷ luật. 

1.8. Tạo cảm giác tự tin

Tập boxing giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng sức mạnh cơ bắp và giảm cân, mang lại cho bạn body săn chắc, cân đối. Điều này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự tự tin khi đi ra đường một mình, đặc biệt là với phái nữ. 

Tập boxing mang lại cho người tập cảm giác tự tin

Tập boxing mang lại cho người tập cảm giác tự tin

2. Các dụng cụ cơ bản để tập boxing

Với những lợi ích của việc tập boxing mang lại, môn thể thao này ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Người tập muốn bắt đầu tập boxing sẽ cần chuẩn bị một số loại dụng cụ boxing cơ bản như: 

- Găng tay boxing: Giúp bảo vệ cổ tay và khớp ngón tay khỏi chấn thương khi thực hiện các cú đấm khi tập boxing. Tốt nhất, nên chọn loại găng tay boxing làm từ da tổng hợp êm ái hoặc cao su nguyên chất để đảm bảo độ bền và thoải mái khi sử dụng. 

- Băng quấn tay: Cố định các khớp xương ở bàn tay giúp hạn chế nguy cơ chấn thương khớp khi tập boxing. 

- Bao cát đấm bốc để tập luyện các kỹ thuật boxing. 

- Trang phục: Quần áo thể thao gọn gàng, co dãn và thấm mồ hôi tốt cùng một đôi giày thoải mái để tập luyện. 

Lựa chọn trang phục thoải mái và phù hợp khi tập boxing

Lựa chọn trang phục thoải mái và phù hợp khi tập boxing 

Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp chi tiết cho bạn những lợi ích của việc tập boxing. Có thể thấy, boxing là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn tìm kiếm một môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe và giảm cân. Theo dõi mục Tin tức tại Thiên Trường Sport để cập nhật thêm nhiều kiến thức thể thao hữu ích mỗi ngày. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook