Chọn MENU
icon cart0

7 lợi ích chơi Pickleball tuyệt vời cho sức khỏe

Pickleball là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất hiện nay với tốc độ phát triển vô cùng nhanh. Không chỉ có tính giải trí cao, Pickleball còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Sau đây, hãy cùng Thiên Trường Sport khám phá 7 lợi ích chơi Pickleball không phải ai cũng biết. 


1. Đôi nét về Pickleball 

Pickleball đã xuất hiện từ năm 1965 tại Washington nước Mỹ. Ban đầu, trò chơi này được gọi là “paddle tennis” bởi nhiều đặc điểm khá giống với cách chơi tennis. Tuy nhiên, sau này được đổi thành Pickleball và sử dụng cho đến ngày nay. 

Theo đánh giá của nhiều người chơi, Pickleball là môn thể thao có sự kết hợp thú vị giữa tennis, cầu lông và bóng bàn. Trong nhiều năm gần đây, Pickleball đã phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng trở thành một cơn sốt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Pickleball là một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất hiện nay

Pickleball là một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất hiện nay

>> Xem thêm: Pickleball là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về Pickleball

2. Những lợi ích chơi Pickleball cho sức khỏe 

Chơi Pickleball có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người chơi quan tâm khi mới tìm hiểu về môn thể thao này. Sau đây là 7 lợi ích chơi Pickleball đối với sức khỏe thể chất và tinh thần: 

2.1. Tăng sức mạnh cơ bắp 

Tác dụng chơi Pickleball dễ thấy nhất đó là làm căng cơ và xương hiệu quả. Nếu chơi Pickleball với cường độ hợp lý và đúng cách sẽ giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp, ngừa loãng xương và cải thiện sức khỏe tổng thể. 

2.2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Pickleball là trò chơi mang lại nhiều tác động tích cực cho cơ thể, đặc biệt là hệ tim mạch. Một thống kê đã cho thấy rằng, những người chơi Pickleball với tần suất 3 lần/tuần trong 6 tháng giúp cải thiện đáng kể sức khoẻ của hệ tim mạch, giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh huyết áp, đột quỵ… 

Chơi Pickleball giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch hiệu quả

Chơi Pickleball giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch hiệu quả

2.3. Giúp cơ thể linh hoạt

Pickleball là trò chơi yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ cơ thể. Điều này giúp tăng cường sự linh hoạt, dẻo dài và khả năng giữ thăng bằng của cơ thể. Bên cạnh đó, Pickleball cũng là trò chơi có nhịp độ khá nhanh, đôi khi yêu cầu người chơi phải ra quyết định trong tích tắc. Do đó, nó còn có tác dụng giúp cải thiện khả năng quan sát và phản xạ của cơ thể. 

2.4. Cải thiện sức khỏe tinh thần

Lợi ích chơi Pickleball không chỉ tác động lớn đến thể chất mà còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả. Chơi Pickleball giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng và hạn chế nguy cơ mắc chứng trầm cảm. Thông qua đó, mang lại cho người chơi một tinh thần sảng khoái và tích cực hơn. 

Chơi Pickleball giúp giảm stress và hạn chế nguy cơ bị trầm cảm

Chơi Pickleball giúp giảm stress và hạn chế nguy cơ bị trầm cảm

2.5. Tăng khả năng nhận thức 

Thực tế, khi tuổi tác càng lớn thì khả năng nhận thức của con người cũng sẽ dần giảm đi. Tuy nhiên, chơi các môn thể thao phù hợp hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện nhận thức hiệu quả. Cụ thể, Pickleball có thể giúp người chơi tăng khả năng phản xạ, sự nhanh nhẹn và thăng bằng của cơ thể. Đồng thời, việc phối hợp tay, chân và mắt cũng tốt hơn đáng kể. 

Do đó, lựa chọn chơi Pickleball là một phương pháp được nhiều người lựa chọn nhằm chống lại suy giảm nhận thức tự nhiên. 

2.6. Kéo dài tuổi thọ 

Tập thể dục thể thao hợp lý là cách đơn giản nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể và kéo dài tuổi thọ. Lợi ích chơi Pickleball giúp thúc đẩy lưu thông máu, duy trì sức khỏe hệ tim mạch, cơ bắp dẻo dai và đem lại một cơ thể khỏe mạnh hơn. Một số báo cáo thống kê cho thấy, tuổi thọ của những người chơi Pickleball có thể kéo dài hơn 10 năm so với người không tập thể dục thể thao. 

Chơi Pickleball là phương pháp hiệu quả để kéo dài tuổi thọ

Chơi Pickleball là phương pháp hiệu quả để kéo dài tuổi thọ

2.7. Tăng các kết nối xã hội 

Khi chơi Pickleball, bạn sẽ cần ít nhất 2 người để bắt đầu một ván chơi. Do đó, đây là cách tuyệt vời để giao lưu và kết bạn với những người mới có cùng sở thích. Ngoài ra, việc tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm Pickleball cũng là cơ hội để bạn có thể phát triển nhiều mối quan hệ và cải thiện giao tiếp xã hội. 

3. Bắt đầu chơi Pickleball như thế nào? 

Để bắt đầu chơi Pickleball, bạn cần chuẩn bị dụng cụ Pickleball cơ bản nhất đó là vợt Pickleball và bóng. Nếu là người mới chơi, bạn không nên đầu tư vợt quá đắt tiền mà nên ưu tiên chọn vợt có trọng lượng nhẹ, dễ kiểm soát bóng, cầm vừa tay và giá hợp lý. 

Trường hợp chưa có kinh nghiệm, người chơi có thể liên hệ Thiên Trường Sport 0968650686 để được tư vấn chi tiết hoặc tham khảo từ những tay vợt Pickleball giàu kinh nghiệm. Một số loại vợt Pickleball tốt mà bạn nên chọn đó là vợt Pickleball AMA, vợt Pickleball Passion, vợt Pickleball Joola… 

Ngoài ra, đừng quên tìm các hội nhóm Pickleball trên mạng xã hội để làm quen với những người có cùng đam mê và bắt đầu các buổi tập đầu tiên. Chú ý, chọn quần áo thoải mái và một đôi giày êm ái để dễ dàng di chuyển khi chơi Pickleball. 

Chơi Pickleball đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Chơi Pickleball đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe 

Lời kết 

Có thể thấy, lợi ích chơi Pickleball không chỉ đem lại nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe thể chất, mà còn cải thiện tinh thần hiệu quả. Do đó, không khó hiểu khi lợi Pickleball nhanh chóng trở thành một xu hướng với số lượng người chơi ngày càng đông đảo như hiện nay. 

>> Xem thêm: Top 7 cây vợt Pickleball ưa chuộng hiện nay mới nhất 2024

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook