Chọn MENU
icon cart0

Tổng hợp những lỗi cơ bản của người mới chơi Pickleball

Những lỗi cơ bản của người mới chơi pickleball như: không khởi động, cầm vợt sai cách hay đứng sai vị trí… ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm và hiệu suất đánh bóng của người chơi. Hiểu rõ và khắc phục những lỗi này giúp bạn làm chủ được trận đấu, tận hưởng niềm vui và lợi ích mà pickleball mang lại. Cùng khám phá chi tiết thông tin trong bài viết dưới đây của Thể Thao Thiên Trường

1. Không khởi động trước khi chơi

Bỏ qua bước khởi động là lỗi cơ bản của người mới chơi pickleball thường hay mắc phải. Lỗi này dẫn đến việc cơ thể không được làm nóng đủ, dễ gây chấn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe của người chơi.

Cách Khắc Phục: Thực hiện khởi động ít nhất 5 đến 10 phút với các bài tập nhẹ nhàng như xoay khớp, nhảy hoặc chạy tại chỗ. Điều này giúp làm nóng cơ bắp, tăng cường lưu thông máu và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc việc tập luyện và thi đấu pickleball.

Không khởi động trước khi chơi

Không khởi động trước khi chơi

2. Cầm vợt sai cách

Lỗi cơ bản của người mới chơi pickleball đó là cầm vợt sai cách hoặc cầm vợt quá chặt làm giảm hiệu suất đánh và dễ gây chấn thương tay.

Cách Khắc Phục: Học cách cầm vợt đúng, giữ vợt nhẹ nhàng nhưng chắc chắn, sử dụng ngón tay và cổ tay linh hoạt. Điều này giúp cải thiện kiểm soát và tăng cường sức mạnh khi đánh, đồng thời giảm nguy cơ chấn thương cho người chơi.

Cầm vợt sai cách

Cầm vợt sai cách

3. Đứng sai vị trí

Đứng sai vị trí là cũng là một lỗi cơ bản của người mới chơi pickleball cần khắc phục. Cụ thể là vị trí đứng của bạn đứng quá gần hoặc quá xa lưới, ảnh hưởng tới khả năng quan sát tổng thể, hạn chế di chuyển và phản ứng với tình huống bóng khác nhau. 

Cách khắc phục: Đứng ở vị giữa lưới và đường baselines, sẵn sàng di chuyển nhanh chóng.

Đứng sai vị trí

Đứng sai vị trí

4. Di chuyển không đúng kỹ thuật 

Lỗi cơ bản của người mới chơi pickleball tiếp theo là di chuyển chậm, phán đoán và di chuyển không đúng đường bóng hoặc không có sự chuẩn bị đỡ bóng, tấn công bóng đúng cách. 

Cách khắc phục: Luôn quan sát đường đi của bóng, tập trung vào việc di chuyển nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp bạn sẵn sàng ở vị trí tốt nhất để thực hiện các cú đánh, nâng cao hiệu suất chơi và giảm nguy cơ bỏ lỡ bóng.

Di chuyển không đúng kỹ thuật

Di chuyển không đúng kỹ thuật 

5. Không chơi theo chiến thuật

Một lỗi cơ bản của người chơi pickleball rất dễ mắc phải đó là không chơi theo chiến thuật. Chơi một cách ngẫu nhiên mà không có chiến thuật rõ ràng khiến cho bạn dễ bị đối thủ khai thác điểm yếu, tấn công và ghi điểm.

Cách Khắc Phục: Học các chiến thuật cơ bản như chơi gần lưới, đánh bóng vào vị trí yếu của đối thủ và phối hợp với đồng đội (nếu chơi đôi). Lên kế hoạch cho mỗi trận đấu, hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của mình, và điều chỉnh chiến thuật phù hợp để tận dụng tối đa cơ hội ghi điểm.

Không chơi theo chiến thuật

Không chơi theo chiến thuật

6. Không tìm hiểu luật chơi

Không hiểu rõ các quy tắc và luật chơi của pickleball, dẫn đến các lỗi không cần thiết và có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Đó là một lỗi cơ bản của người mới chơi pickleball cần phải tránh để phát triển trận đấu chuyên nghiệp, hấp dẫn hơn.

Cách Khắc Phục: Dành thời gian để học và nắm vững các luật chơi của pickleball. Đảm bảo tuân thủ đúng quy tắc trong trận đấu và hỏi ý kiến trọng tài hoặc người có kinh nghiệm nếu có bất kỳ thắc mắc.

Không tìm hiểu luật chơi

Không tìm hiểu luật chơi

Tổng kết

Chơi pickleball hay bất kỳ môn thể thao nào khác, đòi hỏi sự luyện tập và kiên nhẫn để làm quen với với cách chơi và luật chơi của nó. Bằng cách nhận diện và khắc phục những lỗi cơ bản của người mới chơi pickleball, bạn có thể cải thiện kỹ năng, tăng cường sự tự tin và tận hưởng trò chơi tốt hơn.

Thể Thao Thiên Trường hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có thể tham khảo và cải thiện được trình độ chơi pickleball ngày một tốt hơn. Ngoài ra, quý khách hàng quan tâm đến dụng cụ Pickleball bao gồm vợt và trụ lưới chính hãng, giá tốt. Vui lòng tham khảo website Thiên Trường hoặc gọi đến hotline 0968 650 686 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook