Chọn MENU
icon cart0

Kỹ thuật phát bóng thấp tay chuẩn nhất trong bóng chuyền

Kỹ thuật phát bóng thấp tay là cách phát bóng cơ bản nhất mà mọi người chơi bóng chuyền đều cần nắm rõ. Về cơ bản, phát bóng thấp tay sẽ bao gồm 4 bước từ chuẩn bị, tung bóng, đánh bóng và kết thúc. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết cách phát bóng chuyền thấp tay ngay dưới đây. 

 

1. Chi tiết kỹ thuật chuyền bóng thấp tay

Kỹ thuật đánh bóng chuyền thấp tay không khó để thực hiện với 4 bước cơ bản như sau: 

1.1. Chuẩn bị phát bóng

Trước tiên, bạn đưa chân trái lên phía trước, để mũi chân hướng về lưới và đồng thời vuông góc với đường biên. Chân phải bước lùi về sau, so với chân phải thì cách một khoảng rộng bằng vai. 

Tiếp đó, khuỵu nhẹ chân trái và hơi ngả người về phía trước. Tay trái của bạn thực hiện động tác đỡ bóng ở ngang thắt lưng và tay phải duỗi tự nhiên về sau. Mắt nhìn thẳng phía trước để chuẩn bị phát bóng. Chú ý, ở tư thế chuẩn bị này, người chơi phải đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật để đường bóng đi đúng hướng và hiệu quả.

Chi tiết kỹ thuật chuyền bóng thấp tay

Tư thế chuẩn bị để thực hiện kỹ thuật phát bóng chuyền thấp tay

1.2. Tung bóng

Sau khi đã chuẩn bị xong tư thế, bạn bắt đầu thực hiện động tác tung bóng. Hạ tay cầm bóng xuống và đồng thời hạn tay phải xuống. Khi thực hiện kỹ thuật phát bóng thấp tay, bạn đưa tay từ dưới lên để tung bóng, kết hợp duỗi khớp khối và người rời khỏi tư thế khom khuỵu về phía trước. 

Chú ý: Tay ném bóng là tay phải, lòng bàn tay để hướng xuống dưới để có thể tạo đà khi thực hiện động tác tung bóng. 

1.3. Thực hành đánh bóng

Sau khi đã tung bóng, bạn cần nhanh chóng đưa tay phải từ sau ra phía trước để đánh vào phần dưới quả bóng chuyền. Đồng thời, tay trái cũng cũng di chuyển xuống phía dưới sau khi kết thúc động tác tung bóng. Lúc này, trọng tâm dồn vào chân trái để có thể tăng lực đẩy, giúp cú phát bóng đi mạnh và đúng hướng về phía trước. 

Chi tiết kỹ thuật chuyền bóng thấp tay

Dùng tay trái cầm bóng và tay phải đánh bóng

1.4. Kết thúc phát bóng 

Khi trái bóng đã thành công được phát đi thì tay phải của bạn vươn theo quả bóng chuyền về phía trước. Đồng thời, giữ thăng bằng cơ thể bằng cách lên cao chân theo đà và bước về phía trước. Sau khi kết thúc, bạn cần nhanh chóng chuyển về lại vị trí phòng thủ để thi đấu. 

>> Xem thêm: Cách phát bóng chuyền đúng kỹ thuật cơ bản cho người mới

2. Bí quyết thực hiện kỹ thuật phát bóng thấp tay hiệu quả nhất 

Tương tự như khi thực hiện kỹ thuật chuyền bóng thấp tay, để có thể phát bóng thấp tay tốt thì điều đầu tiên mà người chơi cần chú ý đó là phải nắm rõ kỹ thuật thực hiện. 

Bạn có thể tìm các video hướng dẫn của huấn luyện viên, chỉnh tốc độ chậm rồi tập theo đúng các bước. Ngoài ra, nếu thuận tiện thì hãy ghi lại cách phát bóng thấp tay mà mình đã thực hiện để có thể xem lại và tìm ra những lỗi sai. Bằng cách sửa lỗi sai của chính mình, bạn sẽ tiến bộ rất nhanh chóng. 

Cuối cùng, điều quan trọng nhất để thành thạo bất cứ kỹ năng nào đó là bạn cần tập luyện thường xuyên. Hãy tập với những người đã có kinh nghiệm để có thể cải thiện trình độ nhanh nhất. 

Bí quyết thực hiện kỹ thuật phát bóng thấp tay hiệu quả nhất

Tập luyện thường xuyên để cải thiện kỹ năng phát bóng chính xác nhất

3. Một số lưu ý quan trọng khi chơi bóng chuyền nhất định phải biết 

Sau đây là một vài lưu ý mà tất cả mọi người khi chơi bóng chuyền đều cần nắm rõ để có thể đạt được hiệu quả tập luyện và thi đấu tốt nhất: 

  • Chọn quần áo thoải mái, vải co dãn và có thể thấm mồ hôi tốt. Nếu chơi trong điều kiện thời tiết nắng nóng, bạn nên sử dụng những bộ đồ ngắn tay và ngược lại vào mùa lạnh thì nên chọn đồ dài để giữ ấm. 

  • Sử dụng những đôi giày nhẹ, êm, thoải mái và vừa chân để tránh tình trạng bị trượt khi chạy nhảy liên tục. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên dùng chọn giày mà phần đề có độ đàn hồi tốt, có thể kết hợp sử dụng thêm một số phụ kiện hỗ trợ đầu gối, bàn tay, khuỷu tay để bảo vệ cơ thể. 

  • Tránh chơi bóng chuyền ở khu vực có địa hình không bằng phẳng hoặc nhiều vật cản ở xung quanh.

  • Luôn khởi động kỹ và làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu chơi. Điều này sẽ giúp giãn cơ và tránh chấn thương khi vận động liên tục. Một số bài tập khởi động cơ bản có thể thực hiện như xoay khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, vai, hông… 

  • Sau khi tập luyện hoặc thi đấu bóng chuyền xong nên đi bộ nhẹ nhàng quanh sân để thư giãn cơ thể. Đồng thời, hãy thực hiện thêm một vài động tác kéo tăng nhóm cơ tay. 

  • Chú ý bổ sung thêm nước và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình tập luyện và thi đấu bóng chuyền để cơ thể được nạp đủ năng lượng. 

Một số lưu ý quan trọng khi chơi bóng chuyền nhất định phải biết

Mặc quần áo thoải mái và trang bị đồ bảo hộ khi chơi bóng chuyền

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết kỹ thuật phát bóng chuyền thấp tay mà bạn có thể tham khảo và luyện tập. Người chơi cần chú ý thực hiện các động tác đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh chấn thương. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các loại dụng cụ chơi bóng chuyền, hãy đến ngay Thiên Trường Sport để được phục vụ tốt nhất. 

>> Xem thêm: Kỹ thuật chuyền bóng thấp tay cơ bản nhất dành cho người mới

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook