Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật ném bóng rổ FOREST hiệu quả

Kỹ thuật ném bóng rổ FOREST là một phương pháp ném rổ nâng cao, giúp bạn có thể tạo ra các cú ném bóng chuẩn xác. Các cầu thủ nếu muốn chơi bóng rổ giỏi, chắc chắn phải nắm rõ nguyên tắc FOREST. Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật ném bóng FOREST ngay dưới đây.

1. Kỹ thuật ném bóng rổ FOREST là gì?

FOREST là một kỹ thuật ném bóng rổ nâng cao được nhiều vận động viên chuyên nghiệp sử dụng trong thi đấu hiện nay. Cầu thủ cần có kỹ năng kiểm soát và giữ bóng tốt nhằm đảm bảo hướng bóng bay ổn định và đúng theo mục đích. 

Khi thực hiện kỹ thuật FOREST, cầu thủ cần nhìn tập trung vào một điểm duy nhất. Đồng thời, đưa hông về phía rổ nhằm tạo chuyển động linh hoạt và thoải mái nhất cho cơ thể. 

Thực tế, kỹ thuật FOREST chủ yếu tập trung vào các ngón tay và hướng ném bóng. Thực hiện đúng theo nguyên tắc FOREST sẽ giúp cầu thủ có được cú ném bóng chính xác nhất. 

Kỹ thuật ném bóng rổ FOREST nâng cao

Kỹ thuật ném bóng rổ FOREST nâng cao

2. Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật ném bóng rổ FOREST

Ném rổ FOREST là một kỹ thuật bóng rổ nâng cao, đòi hỏi cầu thủ phải luyện tập trong một thời gian dài thì mới có thể thành thạo. Theo đó, 6 chữ cái trong FOREST thể hiện các nguyên tắc cụ thể như sau: 

2.1. F (Finger) - Ngón tay khi ném rổ

Chữ F đầu tiên trong FOREST thể hiện cho ngón tay định hướng đường bóng. Cụ thể, cầu thủ sẽ sử dụng các ngón tay để điều khiển quả bóng bay chính xác, hạn chế đường bóng bị lệch sang hai bên. 

Tốt nhất hãy sử dụng ngón giữa và ngón trỏ khi ném bóng để đảm bảo đường bóng bay thẳng. Hạn chế dùng ngón út và áp út khi ném bóng vì dễ khiến bóng có xu hướng bay lệch sang phải. 

Sử dụng ngón tay phù hợp để điều khiển bóng đi đúng hướng

Sử dụng ngón tay phù hợp để điều khiển bóng đi đúng hướng

2.2. O (Off-hand) - Tay giữ bóng khi ném 

Chữ O tiếp theo chỉ tay giữ bóng hay chính là bàn tay không ném bóng. Người chơi cần chú ý không vẫy tay giữ bóng theo hướng ném khi quả bóng rổ rời tay. Điều này sẽ đảm bảo cơ thể của bạn có thể giữ cân bằng tốt hơn, tạo cho cú ném bóng sự ổn định và đảm bảo bóng bay thẳng về hướng rổ. 

Giữ tư thế chuẩn khi ném bóng

Giữ tư thế chuẩn khi ném bóng 

2.3. R (Rhythm) - Nhịp ném bóng

Các nhịp điệu được thêm vào trước khi ném bóng như nhún, nhảy hay hạ bóng xuống được sử dụng nhằm tạo ra sự đa dạng cho các cú ném. Quan sát trong thi đấu thực tế, bạn có thể thấy hầu hết các cầu thủ bóng rổ đều sẽ đưa bóng xuống thấp nhằm lấy thêm lực đẩy để ném bóng. 

Ngoài ra, việc kết hợp động tác nhún và nhảy còn có tác dụng giúp cú ném bóng của bạn nhanh và ổn định hơn. 

2.4. E (Eyes) - Hướng mắt khi ném bóng 

Ngắm ném trong kỹ thuật FOREST là cầu thủ phải tập trung ánh mắt vào một vị trí duy nhất nhằm hạn chế bị xao nhãng. 

Hướng mắt khi ném bóng

Mắt phải nhìn tập trung vào một điểm khi ném bóng

2.5. S (Sway) - Nghiêng người

Khi thực hiện kỹ thuật FOREST, người ném đưa hông thẳng về hướng rổ để có thể tạo được sự chuyển động linh hoạt và tự nhiên nhất cho cơ thể. 

2.6. T (Turn) - Hướng mũi chân

Theo nguyên tắc FOREST, nếu bạn thực hiện ném bóng bằng tay phải thì mũi chân phải hướng về phía 11h. Trường hợp ném bóng bằng tay trái thì mũi chân hướng về phía 1h. Cách đứng này sẽ giúp phần cổ và vai không bị căng khi bạn thực hiện ném rổ. 

Nguyên tắc ném bóng rổ FOREST hiệu quả

Nguyên tắc ném bóng rổ FOREST hiệu quả 

Lời kết 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện kỹ thuật ném bóng rổ FOREST nâng cao mà Thiên Trường Sport muốn chia sẻ. Hy vọng có thể giúp bạn cải thiện khả năng ném bóng hiệu quả. Theo dõi thêm các bài viết mới khác tại đây để cùng chúng tôi khám phá nhiều kiến thức bóng rổ hữu ích. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook