Chọn MENU
icon cart0

Khám phá kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại bách phát bách trúng

Kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại được rất nhiều các tay vợt trẻ sử dụng để có thể ghi điểm nhanh mà không cần tốn quá nhiều thể lực. Tuy nhiên, về cơ bản nó vẫn phải dựa theo những lý thuyết nền tảng và kỹ thuật đánh cầu lông cơ bản. Cùng Thiên Trường Sport khám phá chi tiết ngay dưới đây. 

1. Nguyên tắc của kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại 

Nếu người chơi đứng ở vị trí góc cuối sân thì để dứt điểm, bạn nên thực hiện cú đánh cầu dọc biên hoặc một quả cầu chéo sân sang cuối sân đối thủ. Về cơ bản, quỹ đạo thực hiện hai cú đánh này khá giống nhau nhưng độ nghiêng của mặt vợt sẽ khác nhau. Trường hợp bạn đang đứng giữa sân thì nên lựa chọn cú đánh cầu cao sâu để đưa cầu đến cuối sân của đối thủ. 

Ngoài ra, khi đánh cầu lông cần chú ý điều chỉnh lực cổ tay để đảm bảo đưa quả cầu qua lưới và rơi đúng xuống vị trí mong muốn. Ngày nay, để gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ, nhiều người chơi cầu lông hiện đại thường kết hợp nhiều kỹ thuật đánh cầu với quỹ đạo xoáy, bỏ nhỏ hoặc đập cầu… Điều này nhằm tạo ra các cú đánh hiểm, gây áp lực cho đối thủ và ghi điểm nhanh. 

Kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại dựa theo các nguyên tắc khoa học

Kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại dựa theo các nguyên tắc khoa học

2. Ứng dụng kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại hiệu quả 

Cách đánh cầu lông hiện đại tập trung tạo ra các cú đánh xoáy và vị trí rơi cầu rất khó để đối thủ có thể đỡ. Điều này vừa khiến đối thủ khó có được cú phản công hiệu quả, vừa tạo lợi thế tấn công cho bạn ở lượt đánh trả tiếp theo. 

Các cú đánh xoáy ngang thuận tay ở vị trí cuối sân sẽ được gọi là cú chém cầu. Theo đó, khi người chơi ở khu vực 2m sát lưới thì nên sử dụng kỹ thuật tạo xoáy dọc hay chính là cú cắt qua đáy của quả cầu. Trong cầu lông hiện đại, rất nhiều tay vợt thường sử dụng kỹ thuật tạo xoáy dọc ngược chiều hoặc thuận chiều để tạo ra những cú đánh hiểm với quỹ đạo và vị trí rơi cầu khác nhau. 

Kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại được nhiều tay vợt trẻ sử dụng

Kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại được nhiều tay vợt trẻ sử dụng

Với những tay vợt chuyên nghiệp, kỹ thuật đánh cầu hiện đại được ứng dụng khá phức tạp. Cụ thể, với cú đập cầu từ vị trí giữa sân đến gần lưới thì họ thường sử dụng các cú đập cầu thẳng. Tuy nhiên, nếu là vị trí từ sau vạch phát cầu đôi thì kỹ thuật đập cầu tạo xoáy lại là lựa chọn hàng đầu. 

Ngoài ra, kỹ thuật phòng thủ trong cầu lông hiện đại ngày nay cũng phát triển rất đa dạng. Tuỳ từng vị trí tiếp xúc cầu mà người chơi sẽ dùng những phương pháp đánh cầu khác nhau để tạo ra quỹ đạo bay đa dạng khiến đối thủ khó dự đoán hướng cầu. Thậm chí, ngay cả các cú phông cầu hiện nay cũng không còn đơn giản là cú nâng cầu thẳng mà cũng được tạo xoáy ngược cực kỳ khó chịu. 

Có thể thấy, kỹ thuật đánh cầu hiện đại sẽ tạo ra được những đường cầu lắt léo, đẹp mắt và khó đoán. Tuy nhiên, để có thể triển khai thì đòi hỏi người chơi phải nắm rõ được những kỹ thuật đánh cầu lông cơ bản nhất để có nền tảng ổn định và bền vững. 

Áp dụng linh hoạt các kỹ thuật đánh cầu để tạo lợi thế khi thi đấu

Áp dụng linh hoạt các kỹ thuật đánh cầu để tạo lợi thế khi thi đấu

>> Xem thêm: Kỹ thuật đánh cầu lông cơ bản và đầy đủ nhất cho người mới

3. Sai lầm khi luyện tập đánh cầu lông hiện đại

Rất nhiều người khi bắt đầu chơi cầu lương thường mang một tư duy khá trực quan về nó bởi tính chất gần gũi và dễ chơi. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm có thể khiến bạn chơi sai kỹ thuật và hình thành những thói quen xấu khi đánh cầu. 

Một sai lầm phổ biến của nhiều người chơi khi luyện tập đánh cầu lông hiện đại đó chính là dồn lực vào cổ tay để cố gắng đánh cầu. Điều này không chỉ khiến bạn không thể tạo được cú đánh tốt mà còn dễ gây áp lực lớn lên cổ tay, và dẫn đến chấn thương. 

Thực tế, với lý thuyết chơi cầu lông hiện đại, khi vợt tiếp cầu thì cổ tay phải cố định. Khi chỉ quan sát, bạn có thể sẽ có cảm giác cổ tay bị gập nhiều trong nhiều cú đánh nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Cần nhớ rằng, đánh cầu lông với cổ tay ổn định là yếu tố quan trọng để bạn có thể đưa quả cầu đi đúng hướng và ổn định. Đồng thời, chú ý sử dụng lực ở cả cổ tay và cánh tay khi đánh cầu. 

Chơi cầu lông hiện đại cần nắm rõ các kỹ thuật đánh cầu cơ bản

Chơi cầu lông hiện đại cần nắm rõ các kỹ thuật đánh cầu cơ bản

Lời kết 

Trên đây là một số thông tin về kỹ thuật đánh cầu lông hiện đại mà người chơi cần nắm rõ nếu muốn nâng cao trình độ khi chơi bộ môn này. Ngoài ra, để có được những cú đánh tốt, bạn cũng cần sử dụng vợt cầu lông phù hợp. Liên hệ ngay 0968650686 để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá tốt nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook