Chọn MENU
icon cart0

Tổng hợp 7 kỹ thuật cầu lông nâng cao bạn nên biết

Kỹ thuật cầu lông nâng cao giúp các tay vợt hoàn thiện lối chơi, kiểm soát thế trận, tạo ra những trận cầu kịch tính và hấp dẫn. Bài viết dưới đây của Thể Thao Thiên Trường giới thiệu 7 kỹ thuật cầu lông nâng cao giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm, nâng cao trình độ, mang đến kết quả thi đấu tốt hơn cho bản thân. 

1. Kỹ thuật cầu lông nâng cao: Phát cầu xoáy

Kỹ thuật cầu lông nâng cao đầu tiên mà bạn đọc cần chú ý đó là kỹ thuật phát cầu xoáy. Cách phát cầu này giúp người chơi tạo lợi thế chủ động, áp chế đối thủ, mở ra cơ hội ăn điểm trực tiếp.

Cú phát cầu xoáy yêu cầu người giao cầu cần có kỹ năng đánh cầu lông nâng cao. Cách phát cầu thường được thực hiện bởi những vận động viên chuyên nghiệp có kỹ thuật đánh cầu với độ chính xác cao. Đối với các kỹ thuật đánh cầu lông nâng cao đòi hỏi sự tập luyện và trau dồi không ngừng để có thể thành thạo và làm chủ được nó. 

Kỹ thuật phát cầu xoáy, người chơi nghiêng đế cầu xuống phía dưới, sử dụng lực cổ tay đánh cầu. Hướng vợt di chuyển chếch xuống dưới tạo thêm lực tác động vào đế cầu, kết hợp với độ nghiêng tạo ra quỹ đạo khó chịu và khó đoán. Cầu đi lắc, xoáy rất khó để trả giao cầu chính xác, có thể khiến pha trả giao cầu bị vào lưới và mất điểm trực tiếp.

Kỹ thuật phát cầu xoáy

Kỹ thuật phát cầu xoáy

2. Kỹ thuật cầu lông nâng cao: Đập cầu

Đập cầu là một trong các kỹ thuật cầu lông nâng cao được nhiều tay vợt sử dụng để tạo ra những đường cầu sức mạnh với âm thanh cực đã tai. Đập cầu nâng cao là pha cầu ghi điểm nhanh, khiến đối thủ không thể thực hiện phản công, thậm chí là đỡ cầu. 

Kỹ thuật chơi cầu lông nâng cao với cú đập cầu mạnh, ghim sâu cầu xuống phần sân đối phương. Quan sát và di chuyển đến vị trí điểm rơi cao nhất của cầu, hạ thân người dồn trọng tâm xuống hai chân khụy gối tạo đà bật nhảy. Cơ thể tạo thành hình chiếc cung, sử dụng cổ tay, cẳng tay và bả vai xoay phần thân trên tạo ra sức bung tối đa lên quả cầu.

Kỹ thuật đập cầu

Kỹ thuật đập cầu

3. Kỹ thuật cầu lông nâng cao: Treo cầu

Nhắc đến các kỹ thuật cầu lông nâng cao, các tay vợt chắc chắn không thể bỏ qua kỹ thuật treo cầu hiểm hóc. Treo cầu là cú đánh tạo ra đường cầu khó chịu khiến cho đối phương khó có thể phán đoán. 

Kỹ thuật nâng cao cầu lông treo cầu thường được áp dụng đối với những vận động viên có kỹ thuật và cơ tay tốt. 

Người chơi sẽ đón cầu ở cuối sân sau, dồn trọng tâm vào chân trước, lưng cong tự nhiên, mặt ngửa quan sát cầu. Di chuyển đưa cơ thể về phía cầu đồng thời bật mạnh cẳng tay đưa vợt từ sau ra trước. Xoay cổ tay đánh, hơi nghiêng mặt vợt làm đổi hướng đường cầu qua trái hoặc qua phải.

Kỹ thuật treo cầu

Kỹ thuật treo cầu

4. Kỹ thuật cầu lông nâng cao: Chém cầu

Chém cầu là kỹ thuật cầu lông nâng cao thường bị nhầm lẫn với kỹ thuật bật nhảy đập cầu. Các tay vợt cần phân biệt rõ hai kỹ thuật này để áp dụng vào từng cú đánh sao cho phù hợp và hiệu quả. 

Khác với đạp cầu, chém cầu sẽ dừng lại một nhịp trước khi thực hiện động tác chém tạo sự bất ngờ khiến đối thủ lỡ nhịp và không phản ứng kịp. Kỹ thuật này sử dụng cổ tay để tì cầu sao cho cầu đi nhẹ nhưng vẫn có độ chìm khiến đối thủ vừa khó đoán trước, vừa khó phòng thủ.

Kỹ thuật chém cầu

Kỹ thuật chém cầu

5. Kỹ thuật cầu lông nâng cao: Gài lưới

Gài lưới là một trong các kỹ thuật cầu lông nâng cao mà mọi vận động viên cầu lông chuyên nghiệp đều phải luyện tập và áp dụng thành thạo. 

Thực hiện kỹ thuật gài lưới sao cho cầu đi nhẹ và vừa đủ sang lưới, đi sát với mép lưới khiến cho đối thủ không thể tiếp tục tấn công. Tận dụng cơ hội tấn công nhanh khiến đối thủ bất ngờ không kịp phòng thủ và dễ dàng ghi điểm.

Kỹ thuật gài lưới

Kỹ thuật gài lưới 

6. Kỹ thuật cầu lông nâng cao: Kéo lưới

Kéo lưới là kỹ thuật cầu lông nâng cao biến thể của kỹ thuật gài lưới mang đến hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên để thực hiện được cách đánh này, người chơi cần có thời gian tập luyện, kỹ thuật và cảm giác cầu rất tốt. Cú đánh kéo lưới cho phép người chơi thực hiện bằng cả tay trái hoặc tay phải. 

Chân thuận bước lên trước phía kéo cầu để thuận lợi cho tư thế kéo cầu trên lưới. Kỹ thuật kéo lưới được áp dụng khi cầu đã xuống quá thấp và sát lưới khiến các cú đánh trả khác đều dễ mắc sai sót hay dễ bị đối thủ phản công. Khi thực hiện, người chơi trả cầu qua phần sân đối phương đồng thời giúp đổi hướng đánh tránh bị họ bắt bài.

Kỹ thuật kéo lưới

Kỹ thuật kéo lưới

7. Kỹ thuật cầu lông nâng cao: Hai nhịp

Đánh cầu hai nhịp là cái tên cuối cùng nằm trong danh sách các kỹ thuật cầu lông nâng cao mà Thiên Trường muốn giới thiệu đến bạn đọc. Một pha cầu đưa đối thủ của bạn vào thế bị động bất ngờ, có thể lỡ nhịp đỡ cầu hoặc không thể triển đánh cầu như phán đoán. 

Thực hiện kỹ thuật đưa vợt một nhịp để đánh cầu, sau đó dừng lại hoặc rút ngắn nhịp vợt ngay lập tức, cuối cùng dứt khoát sử dụng cổ tay để đánh cầu đi. Kỹ thuật cầu lông 2 nhịp có thể sử dụng được ở cả phải tay và trái tay.

Để thực hiện được pha đánh này, người chơi cần có lực cổ tay khỏe và linh hoạt để tạo ra đường cầu có độ chính xác tuyệt đối. 

Kỹ thuật hai nhịp

Kỹ thuật hai nhịp

Tổng kết 

Trên đây là tổng hợp 7 kỹ thuật cầu lông nâng cao được các vận động viên cầu lông chuyên nghiệp áp dụng để tạo ra những trận cầu kinh điển, kịch tính và hấp dẫn. Thể thao Thiên Trường đã tổng hợp thông tin và giới thiệu những kỹ thuật tuyệt vời này với hy vọng Bạn đọc sẽ có thêm tư liệu tham khảo và học hỏi nhằm nâng cao kỹ thuật cầu lông của mỗi người. 

Ngoài ra, Quý bạn đọc quan tâm đến dụng cụ cầu lông chính hãng, giá tốt và chất lượng, vui lòng liên hệ đến hotline 0968 650 686 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất hoặc bạn cũng có thể đến cửa hàng gần nhất để trải nghiệm! 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 34 đường số 2 , Phường 11 , Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook